Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ NĂM SAU TUẦN 1 TN C / NGÀY 13 JAN 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM, SAU TUẦN I THUỜNG NIÊN C .

ĐỀ TÀI :  TA HÃY NÀI XIN VÀ CHÚA SẼ XÓT THƯƠNG.

Thứ Năm ,sau tuần I Thường Niên C / Ngày 13 Jan 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Maco: Mc 1,40-45
 
Khi ấy, có một người bệnh cùi đến van xin Chúa Giêsu và quỳ xuống thưa Người rằng: "Nếu Ngài muốn, Ngài có thể khiến tôi nên sạch". Động lòng thương, Chúa Giêsu giơ tay đặt trên người ấy và nói: "Ta muốn, anh hãy khỏi bệnh". Tức thì bệnh cùi biến mất và người ấy được sạch. Nhưng Người nghiêm nghị bảo anh đi ngay và dặn rằng: "Anh hãy ý tứ đừng nói gì cho ai biết, một hãy đi trình diện cùng trưởng tế và dâng của lễ theo luật Môsê, để minh chứng mình đã được khỏi bệnh". Nhưng đi khỏi, người ấy liền cao rao và loan truyền tin đó, nên Chúa Giêsu không thể công khai vào thành nào được. Người dừng lại ở ngoài thành, trong những nơi vắng vẻ, và người ta từ khắp nơi tuôn đến cùng Người.
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Ngày xưa cùi là một chứng bệnh nan y. Lại đáng sợ, vì nó gây lở loét, đau nhức ,hôi tanh, lại hay lây và chưa có thuốc đặc trị. Chính vì những lý do trên khiến cho mọi người phải xa lánh họ. Họ thường bị cách ly, không được ở chung trong cộng đồng. Theo luật Moisen thì người phong hủi phải mặc quần áo rách , để đầu trần, đàn ông thì phải che râu, khi thấy có người thì phải hô to: Ô uế, ô uế. Để người khác biết mà tránh xa / chúng bệnh này gây nhiều đau đớn cho thể xác mà còn gây nhiều tổn hại về tinh thần / vì bị mọi người xa lánh ,xua đuổi. Chính vì quá đau khổ nên những bệnh nhân này rất muốn được mau chóng khỏi bệnh, tâm tình của những con gười này là sống không bằng chết. Nhờ nghe biết Chúa Giesus là đấng quyền năng, có thể chữa được bá bệnh, lại còn có thể cứu sống và diệt trừ ma quỷ cho nên anh đã bất chấp mọi luật lệ, mọi rào cản để tìm đến Chúa và xin ơn chữa lành. 
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Anh tin nên đã đi tìm và đã gặp được Chúa, nhưng anh không dám buộc Chúa ,mà chỉ thưa rằng: Nếu ngài muốn / Chúa thấy anh ,nghe anh thân thưa như vậy và Chúa đã tỏ tình thương xót. Chúa đã chữa lành và ban thêm lòng tin cho anh. Người đời vẫn nói: Yêu quá thì hóa cuồng. Người say quá thì cũng hóa điên. Vậy nên yêu cũng là say, người say vì rượu, người thì say vì tình. Ở đây chúng ta thấy anh cùi được Chúa chữa lành thì quá vui mừng. Anh vui quá nên nhảy cẫng lên. Vui quá nên không thể che dấu, người say vì quá hứng thú ,vì quá kích động nên cũng mất cả lý trí. Ở đây anh cùi được khỏi bệnh thì vui mừng quá nên luôn miệng ca tụng ngợi khen. Cho dù Chúa có căn dặn nhưng vui quá nên anh không thể nào che dấu được. Anh được lành sạch một chứng bệnh nan y cũng như là anh vừa được cứu sống. Vì mắc phải căn bệnh này thì đau khổ cả đời, là sống không bằng chết. Tôi đã có dịp đi thăm trại cùi ở Quy-hòa (Quy Nhơn), du khách chỉ được ngồi trên xe hơi, xe chạy chậm, quanh quanh để ta nhìn. Các bệnh nhân lở loét, rụng ngón, rụng tay, băng bó nhiều chỗ trên cơ thể, trống miệng, trống tai vì bị con virus ăn mất thịt ,trông thật tội nghiệp. Ấy là tôi chưa thể cảm nhận được nỗi đau đớn đang dày vò thân xác họ. Như vậy cũng đủ biết là nếu những bệnh nhân kia mà được Chúa cho khỏi bệnh ngay, thì ta cũng có thể tưởng tượng được là họ vui, họ reo hò và họ nhảy nhót như thế nào. Hôm nay anh cùi vui sướng quá, miệng anh không ngớt lời ca tụng Chúa và cũng muốn chia niềm vui ấy cho mọi người. Cho dù là Chúa có cấm, nhưng làm sao anh  không mở miệng hò reo cho được. Cho nên anh ta ca ngợi Chúa là phải lẽ thôi.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Anh cùi hôm nay đã bất chấp mọi lệnh cấm vì lâu nay anh quá đau khổ / Nửa sống nửa chết, anh đã bạo dạn đến gần Chúa và van xin. Chúa không tránh xa, Chúa cũng không tuân thủ luật buộc, Chúa đã đụng vào anh, Chúa không sợ lây nhiễm, cũng không sợ bị ô uế. Như vậy Chúa là vị thầy thuốc xuyên biên giới . Các loại bệnh, Chúa đều chữa lành. Nếu ta nhìn theo hướng tâm linh, ta thấy Chúa không chê bỏ ta, cho dù ta tội lỗi. Chúa luôn cứu chữa ta mà không cần phải chạm vào. Vì Chúa có đủ cách để chạm vào ta, cũng có đủ mọi cách để cứu ta miễn là ta tin tưởng và cầu xin / anh cùi vì muốn được lành nên đã tìm đến Chúa, van xin Chúa. Ta cũng vậy, muốn được Chúa cứu, ta cũng phải tìm đến Chúa. Nếu muốn được lành thì ta phải biết cầu nguyện, cầu nguyện là ta chạm vào trái tim Chúa, cầu nguyện là để cho Chúa chạm vào hồn ta. Mỗi khi ta phạm tội, là hồn ta đã ra ô uế, ta ăn uống bậy thì thân xác ta sẽ nhuốm bệnh, ta cần gặp bác sĩ. Chúa là vị thầy thuốc tâm linh, ta có thể gặp Chúa mỗi ngày qua bí tích Thánh thể. Chúa có thể chữa ta lành. Nếu ta đến gặp Chúa nơi tòa cáo giải, ta can đảm xưng thú tội lỗi thì Chúa sẽ ngay lập tức chữa ta lành. Chỉ là ta có khiêm tốn hay không thôi. Anh cùi sau khi được chữa lành, anh ta đã vô cùng biết ơn nên miệng không ngớt lời ca tụng Chúa. Các thánh cũng cảm tạ Chúa bằng nhiều cách, ta cũng đã lãnh nhận rất nhiều ơn. Vậy ta cảm ơn Chúa bằng cách nào ? Ta trung thành bảo vệ đạo Chúa, bảo vệ niềm tin và sống đời gương sáng. Gương sáng đẹp lòng Chúa nhất là sống bác ái yêu thương . Ta vui vì ơn Chúa cho nên Chúa là nguồn mạch mọi an vui, hạnh phúc. Và Chúa cũng là niềm vui đích thực. Ai yêu nhiều thì được tha nhiều đó là nguyên tắc của lòng Chúa xót thương, nên ta cũng đừng sống như những kẻ vô ơn.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, bệnh tật luôn đi kèm với tội lỗi. Cho nên bệnh tật cũng có thể là do tội. Xin Chúa thương giúp con mau trỗi dậy. Đừng để lòng mình bị tê liệt, phong hủi. Xin Chúa hãy mau chữa lành con.  Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 281
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  25
 Hôm nay:  2608
 Hôm qua:  2593
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11408017
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top