Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ NĂM SAU TUẦN 10 TN C / NGÀY 09 JUNE 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM, SAU TUẦN 10 TN C / NGÀY 09 JUNE 2022

ĐỀ TÀI PHẢI SỐNG CÔNG CHÍNH HƠN ĐÁM NGƯỜI PHARISIEU KIA .

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: Mt 5,20-26
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Nếu các con không công chính hơn các luật sĩ và biệt phái, thì các con chẳng được vào Nước Trời đâu.
"Các con đã nghe dạy người xưa rằng: 'Không được giết người. Ai giết người, sẽ bị luận phạt nơi toà án'. Còn Thầy, Thầy sẽ bảo các con: Bất cứ ai phẫn nộ với anh em mình, thì sẽ bị toà án luận phạt. Ai bảo anh em là "ngốc", thì bị phạt trước công nghị. Ai rủa anh em là "khùng", thì sẽ bị vạ lửa địa ngục. Nếu con đang dâng của lễ nơi bàn thờ mà sực nhớ người anh em đang có điều bất bình với con, thì con hãy để của lễ lại trước bàn thờ, đi làm hoà với người anh em con trước đã, rồi hãy trở lại dâng của lễ. Hãy liệu làm hoà với kẻ thù ngay lúc còn đi dọc đường với nó, kẻo kẻ thù sẽ đưa con ra trước mặt quan toà, quan toà lại trao con cho tên lính canh và con sẽ bị tống ngục. Ta bảo thật cho con biết: Con sẽ không thoát khỏi nơi ấy cho đến khi trả hết đồng xu cuối cùng!"      
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Hạnh phúc là gì? Là được sống đúng với ý mình muốn. Ngày xưa hai ông bà tiên tổ vì ăn trái cấm nên đã đánh mất cuộc sống hạnh phúc nơi vườn địa đàng. Cụ thể 2 ông bà tiên tổ đã đánh mất điều gì / họ đánh mất 3 ơn ngoại nhiên: không đau khổ, không đói khát, và không chết. Bước tiếp theo hai ông bà và đám con cháu kế thừa phải sống kiếp lưu đày, đúng như lời Thiên Chúa nói khi đuổi 2 ông bà ra khỏi vườn địa đàng. Đàn ông thì làm đổ mồ hôi, xót con mắt mới có mà ăn. Đàn bà thì phải mang nặng đẻ đau. Nói chung đây là lời nguyền cho tất cả mọi sinh vật = nắng nôi, cực nhọc, đói khát, bệnh tật, phải chết. Nhưng vì Thiên Chúa là đấng xót thương, tuy Ngài giận nhưng ngài vẫn thương. Ngài phạt nhưng ngài hứa sẽ cứu, sẽ tha. Chính vì được Thiên Chúa thương nên hình phạt kia có vẻ dịu lại. Kiếp sống người có khổ đau nhưng cũng có sung sướng hạnh phúc. Tuy nhiên hạnh phúc cũng có, nhưng thật ngắn ngủi. Bởi lẽ họ ở kiếp tạm bợ, nên con người chưa thể có hạnh phúc thật sự.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Chính vì thương nên Chúa ban những ơn an ủi, đi kèm với những khổ đau. Nhờ vậy con người mới có niềm hy vọng để sống. Bên cạnh đó Chúa cũng hứa ban và thực thi ơn cứu độ. Chúa bảo ai muốn được sống thì phải từ bỏ, đừng ham mê của cải. Phải biết chia sẻ, yêu thương và tha thứ. Tóm lại Chúa bảo phải yêu mến Thiên Chúa hết lòng và phải yêu thương đồng loại như chính mình. Thế nhưng con người với bản chất bất toàn và bội bạc, Chúa nói thì con người vẫn tin, vẫn nghe. Nhưng lại cứ thích cả hai. Họ cũng tin Chúa, cũng muốn có Nước trời nhưng đồng thời họ cũng muốn có những thứ hào nhoáng, tạm bợ của thế gian. Họ cũng vừa mê Chúa, đồng thời cũng mê tiền. Vừa muốn thương yêu chan hòa với anh em, nhưng cũng vừa say đắm quyền lực. Cho nên họ muốn cả hai, cho dù Chúa bảo: không ai có thể làm tôi 2 chủ.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chính vì con người tham lam cho nên chỉ muốn sống theo ý mình. Ý họ là chỉ muốn xin và cũng chỉ muốn được. Lâu dần họ cảm thấy xin Nước Trời với Thiên Chúa, thật khó quá, lâu quá. Nhưng xin những thứ mà thế gian đang có thì họ có ngay. Thế là họ coi việc tin thờ, giữ luật Chúa như là một sự hên xui, may rủi. Lâu dần xã hội cũng quen sống với cảm nghĩ theo trào lưu này. Cho nên họ không muốn tin theo Chúa nữa và dần dà họ coi việc theo đi Chúa như một gánh nặng. Chính vì đạo Chúa cấm kỵ đủ điều và họ cảm nhận họ đã đánh mất sự tự do khi theo Chúa / coi việc giữ đạo như là một gánh nặng . Không được nhiều vợ, không được gian tham, không được giận ghét, không được hận thù ai, mà phải chia sẻ yêu thương mọi người. Xem ra kẻ theo Chúa luôn chịu nhiều thiệt thòi. Tóm lại, sống từ bỏ và sống bác ái là hai việc hết sức khó thực hiện. Chúa bảo tin Chúa còn phải giữ lề luật còn phải đem ra thực hành. Không được sống kiểu luật sĩ, biệt phái nhưng phải sống công chính . Đây chính là điều kiện để được vào Nước Trời. Có người yêu Chúa vì lòng mộ mến. Có người giữ luật chỉ vì sợ hình phạt hỏa ngục. Có người thấy thế gian quyến rũ quá nên họ sẵn sàng bỏ Chúa để theo tiền. Đạo Chúa dạy ta sống phó thác, mọi việc cứ để Chúa lo, ta chỉ cần chu toàn bổn phận. Cho nên phó thác không phải là buông xuôi. Ta sống đạo vì yêu Chúa chứ không phải vì sợ lề luật. Ta yêu Chúa là ta coi tha nhân như anh em ta. Bởi Chúa đã khẳng định, sống theo Chúa là phải sống cho tha nhân. Muốn vào Nước Trời thì phải yêu thương bác ái. Chúa là Thiên Chúa tình yêu. Sống trong Chúa là sống trong tình yêu, là không giận ghét, mắng chửi anh em, không hại nhau, không thù ghét nhau. Với Thiên Chúa, Ngài không chấm điểm theo công việc, nhưng Ngài chỉ tính điểm bằng cách dựa vào tấm lòng. Yêu trong lòng chứ không phải yêu ngoài miệng. Vậy nên ơn thánh hóa rất cần cho đời sống Ki-tô hữu: Thánh hóa tư tưởng, lời nói, việc làm. Như vậy Chúa chỉ chấp nhận tình yêu khi chúng ta giữ đạo thật lòng.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP:  Lạy Chúa, là người Cha đầy lòng yêu thương, vì yêu nên Chúa mới ban cho chúng con ơn cứu độ. Xin cho con luôn biết sống hy sinh trọn vẹn vì người khác. Amen. **R
 
GIUSE LUCA / CỘNG ĐOÀN KT EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 298
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  10
 Hôm nay:  1862
 Hôm qua:  1814
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11352166
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top