Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ NĂM SAU TUẦN 11 TN C / NGÀY 16 JUNE 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM, SAU TUẦN 11 TN C / NGÀY 16 JUNE 2022

ĐỀ TÀI :  ĐIỀU KIỆN ĐỂ ĐƯỢC CHÚA NHẬM LỜI LÀ THA THỨ CHO NHAU .  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: Mt 6,7-15
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Khi cầu nguyện, các con đừng nhiều lời như dân ngoại: họ nghĩ là phải nói nhiều mới được chấp nhận. Đừng làm như họ, vì Cha các con biết rõ điều các con cần, ngay cả trước khi các con xin. Vậy các con hãy cầu nguyện như thế này:
"Lạy Cha chúng con ở trên trời, chúng con nguyện danh Cha cả sáng, nước Cha trị đến, ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời. Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày, và tha nợ chúng con, như chúng tôi cũng tha kẻ có nợ chúng con, xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ, nhưng cứu chúng con cho khỏi sự dữ. Amen.
"Vì nếu các con có tha thứ cho người ta những lầm lỗi của họ, thì Cha các con, Đấng ngự trên trời, mới tha thứ cho các con. Nếu các con không tha thứ cho người ta, thì Cha các con cũng chẳng tha thứ lỗi lầm cho các con".     
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Điều sung sướng nhất đối với một tạo vật là được Thượng đế chịu nhận mình là con. Như vậy nhờ vào tình Chúa yêu thương nên chúng ta đã có một người Cha là Thiên Chúa. Đây là một đặc ân hết sức cao quý mà các thiên thần chưa bao giờ có được. Với bản chất là tạo vật, cũng y như đứa trẻ nít mới sinh ra, chúng ta cũng như các môn đệ của Chúa Giê-su chưa biết cách thờ lạy và cầu nguyện cùng Thiên Chúa sao cho đúng. Các môn đệ ông Gioan vì được dạy, nên các ông biết phải cầu nguyện như thế  nào. Vì Gioan là tư tế, lại thuộc dòng dõi tư tế nên ông thuộc và hiểu kinh thánh. Đương nhiên ông biết cách dạy các môn đệ của mình. Còn đối với các môn đệ của Chúa Giê-su, các ông xuất thân là dân thường, là dân thuyền chài ,nên các ông chưa biết cách cầu nguyện là phải rồi. Các ông thấy người khác làm được điều này, còn các ông chưa biết nên đã nài xin Chúa chỉ dạy. Hôm nay Chúa đã dạy các ông bài học cầu nguyện cùng Chúa Cha trên trời.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Trước khi dạy các môn đệ cầu nguyện. Chúa đã dạy các ông cách xác định đặc tính của các ông và của Thiên Chúa. Các ông là những tạo vật yếu đuối, thấp hèn, là bùn đất, bụi tro, là tạo vật, là nô lệ, là tôi tớ của Thiên Chúa. Đổi lại, Thiên Chúa là ai ? Ngài là đấng tạo dựng muôn loài, là chúa tể trời đất, là đấng quyền năng. Ngài không thích đối xử với chúng ta như một ông vua hay ông chủ. Nhưng chỉ thích làm người Cha đầy tình yêu thương với chúng ta. Nhưng một khi chúng ta là con Ngài, là có cùng một Cha, thì chúng ta phải xem là anh em với nhau. Vậy khi chúng ta muốn một điều gì đó, thì chúng ta cầu xin. Đổi lại, khi Thiên Chúa muốn ban ơn cho chúng  ta, Ngài cũng muốn chúng ta phải hiểu rõ ý Ngài muốn điều gì ,để đáp lại tình Cha. Chúa có 4 ý muốn, mà 4 ý muốn này không mang lại lợi lộc gì nhiều cho Ngài / mà chỉ là Ngài mong những điều đó được thực hiện để mưu cầu lợi ích cho chúng ta. Vậy 4 ý đó là gì ? Vì Thiên Chúa nhân lành, Ngài là Cha yêu thương nên Ngài muốn ai cũng biết rõ về Ngài là một Thiên Chúa như thế. Điều thứ 2, Chúa chỉ muốn ban ơn tha thứ, ban hạnh phúc, ban ơn cứu độ cho con người. Nên ngài luôn muốn ý đó phải được thực hiện cách hoàn hảo. Ý 3 nói rõ hơn, Thiên Chúa là vua quyền năng, Ngài muốn triều đại vua chúa Vương quyền của ngài mau sớm được thực hiện và ý thứ 4 là chương trình ấy phải nhanh chóng hoàn tất.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Thiên Chúa là người Cha đầy tình yêu thương, Ngài chỉ muốn tất cả những đứa con của ngài phải được hạnh phúc. Vậy nên chương trình tạo dựng là chương trình yêu thương. Cha trên trời là đấng yêu thương thì Ngài cũng muốn tất cả mọi sinh vật dưới đất cũng phải sống yêu thương nhau như tình Cha trên trời. Chính vì loài người là những tạo vật bất toàn, nhỏ bé không dễ gì thực hiện được những ý muốn của Thiên Chúa. Vì ai cũng cảm thấy khó. Chúa muốn bảo rằng: Nếu chúng ta cảm thấy điều đó khó làm, thì chúng ta hãy phó thác mọi sự khó ấy để Cha lo / với điều kiện: Nếu chúng ta yếu đuối, thấp hèn, là do chúng ta tội lỗi. Xin vì lòng Cha thương xót, đừng chấp tội lỗi của chúng ta. Chúa đưa ra điều kiện trao đổi cũng thật dễ  dàng:  tội ta thì nhiều, thì nặng, Chúa sẽ sẵn lòng tha, với điều kiện chúng ta đừng chấp nhặt những lỗi nhỏ của anh em. Một khi ta bỏ lỗi, là ta đã thành khẩn với Chúa rồi. Mà hễ ai thành khẩn thì sẽ được Chúa tha thứ hết cho. Cũng chính vì chúng ta yếu đuối nên xin Chúa thương bảo vệ và ban sức mạnh để ta có thể chống đỡ lại các ơn cám dỗ do ma quỷ bày ra. Nhờ sức mạnh do ơn Chúa ban, chúng ta sẽ không sống mất lòng Chúa, do vứơng vì mưu mô của bọn quỷ dữ. Chính vì điều này nên chúng ta cần nài xin Chúa thương tình cứu giúp. Tóm lại, Chúa dạy chúng ta cách cầu nguyện và cách sống lời cầu nguyện của mình. Có nghĩa là một khi chúng ta mở miệng lạy Chúa, thì chúng ta phải làm điều gì đó để chứng tỏ chúng ta là con cái Chúa / con cái mà không vâng nghe và thực thi điều Cha mình muốn, mà chỉ có mở miệng than van kêu khóc ,thì giả dối và chưa sống đúng. Chính nhờ biết cầu nguyện và sống đúng với lời cầu nguyện của mình mà đại gia đình Hội thánh do Chúa Giê-su thiếp lập tại trần gian sẽ trở nên sự hiệp nhất yêu thương và làm sáng danh Chúa Cha trên trời.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP:  Lạy Chúa, con tin Chúa, con yêu Chúa, và con phó thác. Xin Chúa giúp con luôn hiệp thông với Chúa bằng lời cầu nguyện, để con trở nên những đứa con ngoan của Chúa tại trần gian. Amen. **R
 
GIUSE LUCA / CỘNG ĐOÀN KT EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 310
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  4980
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11422814
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top