Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ NĂM SAU TUẦN 2 TN C / NGÀY 20 JAN 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM, SAU TUẦN II THUỜNG NIÊN C .

ĐỀ TÀI :  MA QUỶ CŨNG PHẢI SỤP LẠY VÀ TUYÊN XƯNG.

Thứ Năm ,sau tuần II Thường Niên C / Ngày 20 Jan 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Maco: Mc 3,7-12
 
Khi ấy, Chúa Giêsu cùng các môn đệ lui về bờ biển, đám đông từ Galilêa theo Người, và từ Giuđêa, Giêrusalem, Iđumê, bên kia sông Giođan, miền Tyrô và Siđon, nhiều kẻ đến cùng Người, khi nghe biết tất cả những việc Người đã làm. Vì đông dân chúng, nên Người bảo các môn đệ liệu cho Người một chiếc thuyền, kẻo họ chen lấn Người. Vì chưng, Người đã chữa lành nhiều bệnh nhân, nên bất cứ ai mắc bệnh tật gì đều đến gần để động đến Người. Và những thần ô uế vừa thấy Người, liền sụp lạy và kêu lên rằng: "Ngài là Con Thiên Chúa", nhưng Người nghiêm cấm chúng không được tiết lộ gì về Người. 
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Từ khi Chúa Giê-su công khai sứ vụ cho đến nay. Ngày nào Chúa cũng đi rao giảng tin mừng, kèm theo với những phép lạ chữa bệnh và trừ quỷ. Càng ngày số người đi theo Chúa càng đông hơn. Họ đến với Chúa với nhiều lý do, nhiều nhu cầu. Khi đến với Chúa, ai cũng có sự hiểu biết riêng và mục đích cũng khác nhau / không biết trong những kẻ đến với Chúa, có ai muốn đến vì hâm mộ, vì tin ngài là Con Thiên Chúa không. Nhưng chắc chắn số đông ấy chỉ đến với Chúa như một vị thầy thuốc tài ba. Chữa đâu lành đó. Cho nên mục đích họ đến là để được an lành mạnh khỏe phần xác. Ở đây ta cũng cần lưu ý đến một số đối tượng khác, đó là các kinh sư biệt phái, rồi còn có bọn quỷ dữ trong những con người mà chúng đang ám. Luật sĩ đến với Chúa vì ganh ghét tìm cơ hội để bắt bẻ, hại Chúa. Nhưng câu chuyện rõ nét nhất mà Tin mừng đề cập đến chính là đám quỷ dữ lại tuyên xưng danh Chúa. Điều này gây ngạc nhiên cho nhiều người trong chúng ta. Ma quỷ chính là kẻ thù, là đối thủ nguy hiểm của Chúa Giê-su. Chúa Giê-su tuy là Con Thiên Chúa, nhưng hôm nay Chúa mặc lấy xác phàm, nên Chúa cũng chịu chi phối bởi định luật như là một phàm nhân / cũng đói khát, cũng đau khổ và chịu cám dỗ như tất cả chúng ta. Chúng tuyên xưng như vậy là điều bắt buộc nhưng vì chúng chỉ là thứ giả trá nên lời tuyên xưng của chúng không phải là điều mà chúng ta nên vui mừng. Chúng ta cần nhớ lại 3 cơn cám dỗ khi Chúa vừa mãn chay tịnh 40 đêm ngày. Chúng lại gần và bảo với Chúa. “Nếu ông là Con Thiên Chúa” Chúng nó muốn gài bẫy, chứ không phải là thương yêu tôn kính gì Chúa Giê-su. Mà chúng muốn Chúa mắc mưu để phạm vào tính kiêu ngạo , tự cao , tự đại . Hôm nay cũng thế, chúng muốn gieo vào lòng dân chúng nột sự hiểu biết sai lầm. Đó là chúng tôn Chúa như là một vị vua theo kiểu thế gian. Vua thế gian thì ham mê chức quyền của cải, sắc dục, gian ác chứ có mấy ai làm vua mà tốt lành đâu. Khi nhìn lại cựu ước, ta thấy 2 vị vua như Davit và Salomon. Tuy được Chúa xức dầu tấn phong nhưng lại là 2 tội đồ của Cựu Ước. Thật đáng buồn thay cho những con người được chính Chúa tuyển chọn và xức dầu , nhưng rồi vì ham mê sắc dục mà gục ngã  .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Chúa Giê-su nghiêm cấm chúng khi chúng to mồm nói ra nhưng lại với ý đồ xấu xa của chúng. Đó là chúng muốn gieo sự lầm lạc vào lòng người. Chúng ta biết ma quỷ là giống ma mãnh, chúng không bao giờ làm điều gì mà có lợi cho Chúa. Vì lúc nào chúng cũng dùng chiêu. Chúng ta chỉ tuyên xưng khi chúng ta tin, còn ma quỷ tuyên xưng vì muốn gieo rắc sự lầm lạc. Còn dân chúng đến với Chúa chỉ là để lợi dụng. Chúng ta có thể thấy rõ điều này khi sau này Chúa chịu cực hình, chịu kết án. Ta thấy có ai đứng ra bênh đỡ cho Chúa đâu. Ngay cả các tông đồ còn đi trốn chui trốn nhủi. Phê-rô thì thề và chối Chúa những 3 lần. Dân chúng thì lợi dụng, ma quỷ thì phá đám. Chúng chỉ muốn Chúa Giê-su đi chệch hướng. Chúng muốn dân chúng hiểu sai về vai trò cứu thế của Chúa. Chúng muốn coi Chúa như một vi vua trần tục. Vì lẽ đó Chúa mới không cho chúng nói.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Vậy thì động cơ mà dân chúng tìm đến Chúa là gì, là để thỏa mãn tính tò mò, là để trục lợi. Tâm trạng của ai khi đến với Chúa cũng đều là những toan tính. Riêng mục đích của Chúa Giê-su là để con người nhận ra tình thương của Thiên Chúa và nhận ra cùng đích của đời mình. Mục đích của con người khi giao lưu với nhau là để biết nhau, có người biết nhau rồi sau đó tố nhau. Có người biết nhau là để yêu thương nhau / người ta đến với Chúa là để được chữa lành, ma quỷ đến là để gây thù hận, ma quỷ biết Chúa với mục đích xấu nên Chúa cấm. Chúng ta biết Chúa để tin, để tôn vinh. Các thánh tử đạo biết Chúa là để làm chứng cho Chúa bằng chính mạng sống của mình. Vậy thì ta có biết Chúa vì lòng mến không ? Vậy thì tôi đến nhà thờ để làm gì? Tôi cầu nguyện với Chúa để được gì? Tôi mơ ước gì khi gặp được Chúa. Đáng buồn thay cho thời đại hôm nay, nhiều người coi hội thánh như một môi trường có nhiều cơ hội để tiến thân, để trục lợi, để làm giàu. Ở nơi ma quỷ không có thứ gì là chân thật. Người yêu Chúa thật, họ đến với Chúa bằng thái độ khiêm tốn, yêu thương và kết hiệp. Họ đến vì tôn kính và biết ơn Chúa và mục đích để thực thi huấn lệnh của Chúa là yêu thương anh em mình. Người công chính khi đến với Chúa chỉ là muốn làm vinh danh Chúa. Tâm hồn họ luôn bình an vì có Chúa luôn ở cùng. Vì thế phục vụ trong khiêm tốn yêu thương mới là điều Chúa muốn.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, là đấng thấu suốt cõi lòng con. Xin Chúa ban thêm lòng tin và giúp con khôn ngoan hơn trong việc tìm kiếm Nước trời. Xin ban cho con sự sống ,vì đó chính là cùng đích của đời con. Amen.  **R
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 271
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  2120
 Hôm qua:  2070
 Tuần trước:  19480
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11320502
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top