Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ NĂM SAU TUẦN 3 TN C / NGÀY 27 JAN 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM, SAU TUẦN III THUỜNG NIÊN C .

ĐỀ TÀI :    ĐÈN THÌ PHẢI SÁNG VÀ ĐẶT Ở NƠI CAO.

Thứ Năm ,sau tuần III Thường Niên C / Ngày 27 Jan 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marco: Mc 4,21-25
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: "Có ai đem đèn sáng đặt trong thùng hay dưới gầm giường chăng? Chẳng phải là để đặt trên giá đèn sao? Vì chẳng có gì giấu kín mà chẳng tố lộ ra và chẳng có gì kín đáo mà không bị đưa ra ánh sáng. Ai có tai để nghe, thì hãy nghe". Và Người bảo họ rằng: "Hãy coi chừng điều các ngươi nghe thấy. Các ngươi đong bằng đấu nào, thì người ta sẽ đong lại cho các ngươi bằng đấu ấy, và người ta còn thêm nữa. Vì ai có, sẽ được cho thêm; và ai không có, cả cái đang có cũng bị lấy mất".     Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Hôm nay Chúa nói đến cây đèn và công dụng của nó. Khởi đầu trái đất này rất tối tăm. Sau đó Chúa tạo ra ánh sáng trước tiên, như vậy ánh sáng là thứ quan trọng nhất cho cuộc sống của mọi sinh vật. Hôm nay trái đất đã trải qua nhiều ngàn năm. Đúng lúc này là thời gian mà Thiên Chúa thực hiện lời hứa ban ơn cứu độ cho loài người. Kể từ hôm bắt đầu sứ vụ, Chúa Giê-su luôn rao giảng, luôn mạc khải về Thiên Chúa về tình thương của Ngài đối với con người và Chúa Giê-su chính là người đến để thực thi ơn cứu độ. Trước đây, khi Thiên Chúa muốn nói với loài người, Ngài đã dùng miệng các miệng các ngôn sứ. Hôm nay Thiên Chúa dùng chính Người Con Một của ngài để nói với chúng ta. Các ngôn sứ là những sinh vật chưa hoàn hảo và chưa đủ uy tín để làm cho loài người tin. Vì thế hôm nay Thiên Chúa phải dùng chính Con Một của Ngài nói với chúng ta. Lời Thiên Chúa là đấng quyền năng, có thể tạo dựng, có thể chữa lành, có thể ban ơn tha thứ và ơn cứu độ. Lời Chúa là chân lý, là ánh sáng soi dẫn. Con người trước đây cứ phải mò mẫm trong đêm tối. Nhưng nay nhờ có Người Con, Thiên Chúa có thể tỏ mọi ý muốn của Người cho chúng ta. Vì thế Chúa Giê-su chính là chân lý, là ánh sáng soi dẫn và là ơn cứu độ cho toàn thế giới.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Khi Thiên Chúa dựng nên nguồn sáng, Ngài đã treo nó lên thật cao. Ban ngày thì có mặt trời, ban đêm thì có mặt trăng và triệu triệu ánh sao. Chúa cho biết biểu tượng và công dụng của cây đèn. Đèn là vật chiếu sáng nên cần phải ở nơi cao. Nó có thể soi sáng cho cả nhà và cho mọi mọi vật chung quanh. Chúng ta cần hiểu thêm rằng: Tình yêu của Chúa là chính cây đèn, là thứ tình yêu Chúa dành cho ta và cũng là thứ tình yêu mà chúng ta dành cho Chúa. Thế giới này nếu không có tình yêu thì nó sẽ tối tăm, lạnh lẽo lắm. Đèn cháy sáng phải có dầu, dầu chính là tình yêu. Tình yêu chính là những việc bác ái. Giá trị của cây đèn là tượng trưng cho đức tin của mình. Giá trị của cây đèn cũng như giá trị của đức tin, càng để trên cao nó càng soi sáng ,càng thu hút mọi vật, mọi người về với Thiên Chúa. Ai yêu mến nhiều thì đem lại hiệu quả nhiều, ta càng dâng nhiều cho Chúa, Chúa càng ban lại nhiều ơn cho ta. Có nghĩa là ta đong đấu nào thì Chúa cũng sẽ đong lại đấu ấy. Sau khi đã dằn đã hắt, đã tràn trề ra vạt áo. Ai yêu mến nhiều, sẽ đem lại kết quả nhiều. Nghĩa là ai sống bác ái nhiều thì Thiên Chúa càng được vinh danh. Đức tin ta lớn hay nhỏ là căn cứ vào những việc bác ái ta làm nhiều hay ít. Ta đong cho tha nhân đấu nào, thì Thiên Chúa cũng sẽ đong lại cho ta đấu ấy. Bởi vì Thiên Chúa rất quảng đại với ta, cho nên ta cũng phải cố gắng quảng đại với anh em.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Hôm nay Chúa muốn ta xét lại thái độ chúng ta lắng nghe lời Chúa, thái độ mà nhiệt tình, cố gắng thì sẽ mang lại nhiều kết quả. Lời Chúa soi dẫn, là ánh sáng và sức nóng ấm. Giúp cho ta sinh hoa kết trái, ta hãy nhìn cách nông dân trồng thanh long, muốn sai trái thì ban đêm họ phải chong đèn suốt đêm. Ai lười biếng thì trái ít, hoặc sẽ không có trái và Chúa kết luận: Ai có thì sẽ được cho thêm, còn ai không có, thì ngay cả cái nó đang có, cũng sẽ bị lấy đi. Bên cạnh đó: Hạt giống mà không thối nát, nó sẽ trơ trọi một mình. Cũng như đồng bạc đem chôn xuống đất thì làm sao sinh lời được. Vậy thì ta phải có thái độ nào ? Lời Chúa đang ở vị trí nào trong tim ta ? Tôi có mở rộng lòng mình ra để đón nhận lời Chúa hay không ? Chúa Giesus nói rằng: Này ta sai các con đi như chiên đi vào giữa đàn sói. Nghĩa là Chúa muốn chúng ta làm thừa sai trong mọi nghịch cảnh. Dân Do Thái khi đi lưu đầy cũng phải làm thừa sai. Ở trong tù các thánh cũng vẫn rao giảng và làm chứng cho Chúa. Bởi lệnh truyền của Chúa là hãy đi giảng dạy cho muôn dân. Hôm nay Chúa trao sứ mạng ấy cho các môn đệ, Chúa cũng trao sứ mạng ấy cho tất cả chúng ta. Lời Chúa là ánh sáng chiếu soi đời ta, ta không thể đem nó mà giấu đi. Ta đi truyền giáo là đem lời Chúa chiếu soi vào cuộc đời họ. Vì thế mỗi Ki-tô hữu phải là một thừa sai, trước đây Chúa loan báo cho các tiền nhân, các môn đệ. Hôm nay Chúa cũng bảo chúng ta loan báo lại cho anh em. Nếu đèn đức tin của chúng ta không chiếu sáng, hay bị che khuất thì công dụng của nó không hữu ích. Đốt đèn rồi chụp thúng lại, có nghĩa là chúng ta dùng sự ích kỷ của mình để nhốt lời Chúa lại. Hay chỉ dùng lời Chúa, dùng sứ mạng Chúa trao để trục lợi, để vinh thân phì gia. Có nghĩa là chúng ta sống không ngay lành, chỉ đi tìm hư danh, tư lợi / Là chưa đúng ý Chúa .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa là ánh sáng chiếu soi nhân loại chúng con. Xin Chúa cũng chiếu rọi vào tâm hồn con, để con thấy sự ô uế khiếm khuyết của mình và mau mau thay đổi. Xin Chúa giúp con. Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 357
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  12
 Hôm nay:  2151
 Hôm qua:  2070
 Tuần trước:  19480
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11320533
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top