Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HÀNG NGAY / THỨ NĂM SAU TUẦN 4 PS C / NGÀY 12 MAY 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM, SAU TUẦN IV PS C / NGÀY 12 MAY 2022

ĐỀ TÀI : HÃY ĐÓN NHẬN ĐỨC GIÊ-SU LÀ ĐẤNG CỨU ĐỘ.

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
 
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 13,16-20
 
Sau khi đã rửa chân các môn đệ, Chúa Giêsu phán với các ông: "Thật, Thầy bảo thật các con: Tôi tớ không trọng hơn chủ, kẻ được sai không trọng hơn đấng đã sai mình. Nếu các con biết điều đó mà thực hành thì có phúc. Thầy không nói về tất cả các con, vì Thầy biết những kẻ Thầy đã chọn, nhưng lời Thánh Kinh sau đây phải được ứng nghiệm: Chính kẻ ăn bánh của Ta sẽ giơ gót lên đạp Ta. Thầy nói điều đó với các con ngay từ bây giờ, trước khi sự việc xảy đến, để một khi xảy đến, các con tin rằng: Thầy là ai. Thật, Thầy bảo thật các con: Ai đón nhận kẻ Thầy sai, là đón nhận Thầy, và ai đón nhận Thầy là đón nhận Đấng đã sai Thầy".    
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Chúng ta hiểu thế nào về con người của Chúa Giê-su ? Có những điều nếu mới nghe, ta cho rằng hoang tưởng / có nhiều điều ta nghe và nhận ra đây là sự thật / cũng có những thứ khi mới nghe qua ta liền xác định đây là những điều dối trá. Người thế gian sống cũng lâu nên có thể rút ra nhiều kinh nghiệm / Thế nhưng không phải những thứ ta tận mắt thấy, hay tận tai nghe đều là sự thật. Có nhiều thứ ta thấy như vậy, nhưng không phải vậy. Nhiều khi chúng ta dùng chính trí khôn nhỏ bé, non nớt của mình để áp vào những chân lý cao siêu mà con Thiên Chúa muốn mạc khải và cứ coi mình là một tay lão luyện, học cao hiểu rộng. Từ những việc thường ngày, ta lại dùng nó để suy xét về những mầu nhiệm cao siêu của Thiên Chúa ,rồi quả quyết rằng: Không có Ngài ,mà chỉ là những điều ảo tưởng.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Các nhà khoa học là những con người thực tế nhất bởi lẽ những kiến thức, những phát minh, những thành quả của họ mang lại ,đều đã được phản biện, đều đã được kiểm chứng trước khi có phán quyết của hội đồng khoa học. Ngày xưa khi tôi còn nhỏ, đọc những sách hoạt hình con người lên và sống ở cung trăng. Tôi cho rằng đây là chuyện tranh vui của những người có óc khéo tưởng tượng. Nhưng tiếp theo sau đó, con người càng tân tiến văn minh hơn khi phát minh ra hỏa tiễn, vệ tinh ,điện rồi điện tử , điện thoại di động, truyền hình, máy bay, tàu ngầm…/ Thế nhưng tất cả đều là sự thật. Vậy thì đây mới chỉ là những phát minh do khối óc của những tạo vật bé nhỏ làm ra. Thế thì khi ta nhìn vào vũ trụ bao la, một trái đất bí hiểm mà các nhà khoa học vẫn từng ngày khám phá ra những điều mới lạ và các điều lạ lùng ấy cứ xuất hiện hầu như là vô tận. Cuối cùng thì tôi cũng hiểu: Mọi thứ lạ lùng mà tôi đang mắt thấy, không thể tự nhiên mà có. Nhưng nó đã được ai đó tạo dựng, sắp xếp để mang lại lợi ích tối đa cho con người. Ngày xưa khi còn nhỏ, tôi theo đạo là tôi nhắm mắt để cho cha mẹ và các bề trên, các cô thầy dẫn dắt tôi. Nhưng nay tôi đã học hành, đã không lớn, những người kia đã chết hết rồi. Và tôi cũng không còn dựa vào họ để tin hay không tin Thiên Chúa. Mà tôi đang dùng chính tư duy trí não của mình để xác định niềm tin, xác định rằng có một Đấng mà tổ tiên tôi, các tiền nhân của tôi cung kính xưng tụng là Thiên Chúa. Tôi đang tin rằng có Đấng ấy, và những lời mà con Thiên Chúa nói và giải thích cho tổ tiên tôi, cho chính tôi, đều là những chân lý đáng tin. Cho nên tôi tin và mạnh dạng tôn thờ Ngài.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Tôi tin Đức Giê-su Ki-tô là con Thiên Chúa nói ra những sự thật, những chân lý. Tôi chưa vội tin, nhưng tôi suy xét cặn kẽ hơn và còn dùng chính những kinh nghiệm, những lối sống đạo của người đi trước làm nền tảng cho tư duy cuộc sống đức tin của tôi hôm nay. Tôi tin rằng: Có Thiên Chúa, ngài là người Cha nhân từ và thật sự tốt lành/ Ngài thương tạo dựng nên con người, ban mọi điều tốt đẹp cho con người mà các tạo vật khác không hề có . Vậy thì Chúa tạo dựng mọi sự, tạo dựng nên tôi để làm gì, không phải ngài có ý tạo ra những sinh vật bội bạc, những đứa con hư hỏng, tội lỗi chứ . Bọn chúng đang từng ngày phá hỏng mọi công trình của Ngài, mỗi người chúng ta cứ nhìn, cứ suy xét. Còn con người hôm nay đang làm gì. Thế giới xưa quá tốt đẹp, nhưng hôm nay đã xuống cấp trầm trọng / ô nhiễm, chiến tranh, bệnh tật, lộn xộn khắp nơi. Con người đang vừa hưởng dùng, cũng đang tận lực phá hủy mọi sự tốt đẹp của Thiên Chúa. Hội đồng Liên hiệp quốc thì nhu nhược, các tòa trọng tài quốc tế chỉ đặt ra luật lệ dành cho kẻ mạnh. Thế giới có tới 200 quốc gia nhưng sao chỉ có 5 nước có quyền phủ quyết. Đây nếu không phải là độc đoán, bất công ,thì là gì ? Con người ngày nay càng sống, càng học, càng mù tịt. Vì chẳng có thể nhận ra ai bạn, ai thù / ai là người tốt ai là kẻ xấu / ai đúng ai sai .Ta cứ khen cái thằng xấu ác , thì rõ ràng là ta đang hại chính mình. Còn Thiên Chúa luôn thương yêu, luôn thi ân giáng phúc thì ta lại chối bỏ Ngài, loại trừ Ngài. Con người ngày nay cho dù có một số đang mất trí, nhưng tôi nhất định là không / tôi có đủ sáng suốt để tìm cho mình một chân lý sống và tôi tin vào Thiên Chúa, tin vào Đức Ki-tô là chân lý sự sống của đời tôi.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Xin ban cho con một trí khôn minh mẫn . Xin ban cho con ánh sáng của Thánh linh, để con sống theo chân lý, Thực hành theo Phúc âm / sống theo lẽ phải ,làm người tốt và luôn cố gắng làm vinh danh Chúa. Amen. **R
 
GIUSE LUCA / CỘNG ĐOÀN KT EMMAUS
 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 309
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  14
 Hôm nay:  6709
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11424543
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top