Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ NĂM SAU TUẦN 5 PS C / NGÀY 19 MAY 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM, SAU TUẦN V PS C / NGÀY 19 MAY 2022

ĐỀ TÀI :  TA PHẢI THỰC THI LỆNH CHÚA TRUYỀN.

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 15,9-11
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Như Cha đã yêu mến Thầy, Thầy cũng yêu mến các con. Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy. Nếu các con tuân giữ lệnh Thầy truyền, các con sẽ ở trong tình yêu của Thầy, cũng như Thầy đã giữ lệnh truyền của Cha Thầy, nên Thầy ở lại trong tình yêu của Người. Thầy nói với các con điều đó, để niềm vui của Thầy ở trong các con, và niềm vui của các con được trọn vẹn".    
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Người đời có câu: Tử biệt thảm vừa vừa, sinh ly sầu lắm lắm. Đã là người thì chẳng có ai  biết trước được giờ chết của mình. Chỉ có Chúa Giê-su biết  trước, nói trước. Con người khi  biết mình sắp chết, ai cũng có nhiều điều dặn dò cho những người còn ở lại. Chính vì cái chết gây ra đau buồn ,mất mát, cho nên những lời nói sau cùng của Chúa là những lời tâm huyết / có thể là những lời được viết ra bằng những giọt máu cuối cùng của con tim. Tâm huyết là những lời dặn dò hết sức quan trọng dành cho người còn ở lại / Người nói xong thì nhẹ lòng, người vừa nghe qua thì lo lắng tìm dịp để thi hành. Đã là Thầy thì đương nhiên phải có nhiều môn đệ, có học trò. Vì người thầy làm chưa xong nên ông cũng muốn các học trò của mình phải cố mà hoàn tất chương trình / cho nên lời tâm huyết của Chúa cũng giống như việc Chúa Giê-su chuyển giao sứ vụ: Chúa căn dặn: Hãy giữ giới răn của Thầy. Ai tuân giữ và thực thi thì người ấy đang ở lại trong Thầy.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Chúa Giê-su bỏ trời xuống thế để thi hành một sứ vụ hết sức quan trọng / việc Chúa làm là mạc khải tình  thương của Thiên Chúa với con người và thực thi lời mình đã hứa là sẽ mang  lại ơn cứu độ cho nhân loại. Chúa cũng ban bố điều kiện để những ai muốn đi theo Chúa, muốn được cứu sống thì phải sống tình yêu thương. Nhưng trước tiên muốn có tình yêu thương, ta phải có những điều kiện nào? Thứ nhất, ta phải có lòng khiêm nhường. Thứ hai, ta phải có lòng từ bỏ. Thứ ba, ta phải có lòng hiền lành, rộng lượng để chia sẻ những thứ mình đang có cho tha nhân. Có khiêm nhường thì mới nhận ra ai cũng có điểm tốt, điểm yếu / nhờ đó ta biết tôn trọng họ. Kế đến ta phải có lòng từ bỏ, là đừng quá tham lam, đừng vơ vét, tích trữ, so đo tính toán. Nhờ từ bỏ, ta mới có lòng rộng lượng. Nhờ tôn trọng, ta mới cảm thông, tha thứ. Nhờ có lòng chia sẻ, ta mới cảm nhận được sự khổ đau thiếu thốn của tha nhân và ta sẽ biết lấy của mình có mà giúp đỡ kẻ cơ bần. Như vậy Chúa muốn chúng ta phải thực thi lệnh truyền của Chúa một cách cụ thể. Mà cụ thể nhất như lời Chúa dạy hôm qua là cành nho phải nối liền với cây nho và phải sinh nhiều hoa trái. Khi làm được điều đó, chúng ta mới xứng danh là môn đệ của Chúa Kyto .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Trước khi đi vào vấn đề, ta cần tự mình đặt ra một số câu hỏi , rồi tự mình phải trả lời. Vì sao nước Chúa chưa trị đến, vì sao giáo hội đã có 2 công đồng. Vì sao giáo hội phải hiệp hành, vì sao thế giới cứ mãi chiến tranh loạn lạc. Vì sao người nghèo đói mỗi năm lại thêm nhiều. Thế giới càng văn minh tiến bộ thì con người càng khổ đau, bệnh tật chết chóc, vì sao ? Vì có quá nhiều câu hỏi như vậy cho nên chúng ta không thể cùng lúc trả lời hết được. Thứ nhất, Hội đồng bảo an liên hiệp quốc là một tổ chức bù nhìn. Thứ hai, giáo hội công giáo nói được mà chưa làm được. Giáo hội là muối , Ki-tô hữu là men. Nhưng thứ men kia đã hết hạn, đã vô tác dụng. Giáo hội đang đi hai hàng, đi hai hàng là thờ hai chủ. Giáo hội thay vì là một tổ chức bao gồm những người thánh, mà sống thánh là phải sống khác biệt. Còn Ki-tô hữu hôm nay đã bị đồng hoá với kiểu sống thế gian. Thế gian ham tiền, ham quyền lực, ham danh vọng, ham thú vui, có nghĩa là ai cũng thích sống thực dụng. Cho nên ai cũng mong có những cái lợi trước mắt. Giáo hội của Chúa mà còn sống  như vậy thì làm sao có thể trách người thế gian. Chính vì tư lợi nên khoảng cách giàu nghèo càng nới rộng ,cách biệt. Đầu óc con người hôm nay chỉ nghĩ đến tiền, quyền, danh vọng, thú vui. Ai cũng chỉ muốn củng cố uy tín. Muốn tại vị thật lâu, muốn gom cho nhiều của cải ,nhưng chẳng ai muốn thực thi yêu thương ,nhường nhịn, khiêm tốn, bác ai. Người đời vẫn chê thứ mì ăn liền. Nhưng thật ra ai cũng muốn sống kiểu mì ăn liền. Thu gom cho nhiều, cho mau đầy túi, mà chẳng ai muốn coi trọng trách nhiệm và ai cũng cho rằng: yêu thương, sẻ chia, tha thứ, cứu vớt là những thứ xa xỉ , xa vời . Ai cũng muốn thoả mãn cái bụng và củng cố cái  ghế, ai cũng lơ là việc thực thi lòng thương xót như Chúa dạy. Chả trách sao xã hội mau xuống cấp. Vì thế lời trăn trối của Chúa dành cho các môn đệ ngày xưa, bị coi như vô tác dụng trong thời đại hôm nay. Như vậy, căn tính của Chúa là yêu thương, còn căn tính của Ki-tô hữu hôm nay là ích kỷ, thực dụng, hưởng thụ. Cho nên Chúa Giê-su mới nói với chúng ta: Ai không sống yêu thương thì không còn là Ki-tô hữu nữa. 
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP:  Lạy Chúa, lời trăn trối của Chúa luôn còn đó trong các bài kinh thánh. Xin cho con biết luôn cật vấn lương tâm, để con sống sao cho phù hợp với Lời Chúa trăn trối năm xưa. Amen. **R   
GIUSE LUCA 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 274
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  429
 Hôm qua:  1814
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11350733
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top