Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU ,SAU LỄ HIỂN LINH C / NGÀY 07 JAN 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU, SAU LỄ HIỂN LINH NĂM C .

ĐỀ TÀI :   CHÚA CHỮA NGƯỜI PHONG HỦI .

Thứ Sáu ,sau tuần II Giáng Sinh C / Ngày 07 Jan 2022

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 5, 12-16
 
Xảy ra khi Chúa Giêsu đang ở trong một thành kia, thì có một người mình đầy phong hủi, thấy Chúa Giêsu, liền sấp mặt xuống đất, van xin Ngài rằng: "Lạy Thầy, nếu Thầy muốn, Thầy có thể cho tôi được sạch". Người giơ tay chạm đến người ấy và nói: "Ta muốn, hãy nên trơn sạch". Lập tức, người ấy khỏi phong hủi. Người ra lệnh cho người ấy không được nói với ai, nhưng: "Hãy đi trình diện với tư tế, và hãy dâng lễ vật như luật Môsê đã dạy, để làm chứng cho người ta biết ngươi được sạch". Nhưng tiếng đồn về Người cứ lan rộng, và dân chúng đông đảo kéo nhau đến để nghe Người và được chữa lành bệnh tật. Còn Người, thì lánh vào nơi hoang vắng và cầu nguyện.
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Sinh lão bệnh tử là nỗi khổ của kiếp người. Thật ra bệnh tật và chết chóc là do hậu qủa của tội nguyên tổ. Vì phạm tội ăn trái cấm nên tổ tông đã đánh mất các ơn ngoại nhiên như là: Không đau khổ, không đói khát và không chết. Nỗi đau của người bênh là khổ đau, cô đơn và bị bỏ rơi. Thời xưa căn bệnh mà các bệnh nhân bị cách ly khỏi đời sống xã hội chính là bệnh phong hủi. Ngày nay thì có bệnh Covid-19 do chủng Virus Corona gây nên, nó khiến cho biết bao nhiêu người bị lây nhiễm bị cách ly và bị chết. Chết nhiều đến nỗi không kịp chôn, hỏa thiêu cũng không kịp. Đau buồn nhất chính là không được gặp mặt người thân lúc trở bệnh nặng và lúc hấp hối. Khi đã chết thì càng đau buồn hơn vì không có bất kỳ người thân nào bênh cạnh. Một căn bệnh bị loại trừ khỏi xã hội. Những người mắc loại bệnh này bị coi như dễ chết vì đó là một nguồn lây hết sức nguy hiểm.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Thời xưa tuy chưa có ung thư, nhưng cũng có rất nhiều căn bệnh khó trị. Bệnh phong thời đó cũng gần giống với bệnh Covid hôm nay. Các người bệnh đều bị lở loét, hôi thối. Bệnh covid tuy không lở loét, tanh hôi nhưng là nguồn lây đáng sợ vì nó làm cho phổi bị tắc nghẽn. Người bệnh vì phổi bị đóng băng không thở được mà chết. Hôm nay người phong cùi, dù theo luật thì anh ta không được đến gần người khác. Nhưng vì không có gì đáng sợ bằng sự chết nên anh đã liều mình chạy đến xin Chúa cứu chữa. Chính vì sự to gan hay nói rõ hơn , Chính vì can đảm nên anh đã bất chấp mọi thứ. Anh đã vượt qua thói đời, vượt qua định kiến để chạy đến xin Chúa cứu chữa. Anh đã thưa rằng: Lạy Ngài, nếu ngài muốn, xin cho tôi được sạch / Phong hủi là dơ, là ô uế. Cho nên anh đã xin được sạch. Bệnh hủi là bệnh phần xác. Bệnh hủi về phần hồn chính là tâm hồn đầy tội lỗi, người bệnh hủi cảm thấy mình hôi tanh, dơ bẩn. Tội phần hồn là ta cảm thấy xốn xang vì mình có quá nhiều tội. Anh phong hủi đã can đảm chạy đến với Chúa để xin cứu chữa. Còn tôi ,tôi có cảm thấy xốn xang vì tội mình, có dám vượt qua mọi định kiến ,có dám vượt qua những cặp mắt soi mói , mặc cảm để chạy đến với Chúa, với tòa cáo giải để xin ơn tha thứ và hòa giải với Chúa không? Người phong hủi đã lấy hết can đảm, vậy thì người tội lỗi cũng phải tin tuyệt đối vào lòng thương xót của Thiên Chúa. Để rồi chạy đến để xin ơn tha thứ, ơn hòa giải và ơn bình an từ Thiên Chúa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Bệnh phong là căn bệnh lở loét, đấy là triệu chứng bên ngoài, bệnh phong hủi bên trong chính là thiếu tình bác ái huynh đệ, thiếu kiểu sống bác ái, thiếu ý thức sống chung trong cộng đoàn. Chính những con Virus như là kiêu căng, gian dối, gian ác, nói hành nói xấu ,đã phá hoại mối tương quan tốt đẹp khi sống chung với nhau. Muốn chữa nó, muốn lại trừ căn bệnh hiểm nghèo này, trước tiên ta phải xin Chúa trợ giúp, phải có tinh thần khiêm tốn, phải giữ lời ăn tiếng nói, phải lưu ý đến các mối tương quan. Chúa sẽ sẵn sàng cứu chữa ta nếu ta quyết lòng thay đổi, và hơn hết là chúng ta phải thật tình sám hối, ăn nói nhẹ nhàng, tôn trọng. Nhất là không khoe khoang và phải loại trừ tuyệt đối các kiểu nói hành nói xấu. Thứ đến là chúng ta phải chuyên tâm và bền đỗ trong lời cầu nguyện. Hãy sống theo gương thánh Monica, dù chồng, con đều là những người không tốt, nhưng thánh nữ đã kiên trì cầu xin. Và cuối cùng Chúa đã nhậm lời Bà. Hơn nữa, chúng ta cũng thấy: Chúa Giê-su dù là con Thiên Chúa quyền năng, ngài cũng luôn cầu nguyện để xin lãnh nhận ý Chúa Cha. Chúa Giesus không tự ý riêng để hành động. Chúng ta cũng thấy rất nhiều vị thánh ,tuy tài giỏi, thánh đức, nhưng các ngài đã từ bỏ mọi thứ danh lợi, chỉ chuyên tâm sống đạo, toàn tâm toàn ý phụng thờ Chúa và nhất là các ngài cầu nguyện không mệt mỏi / một lời quan trọng mà các giáo phụ luôn nhắc nhớ chúng ta: Đừng để tâm lo những chuyện bao đồng rồi quên Chúa. Tốt nhất chúng ta hãy dành nhiều thời giờ để thân thưa với Chúa. Chúa luôn cần có bạn, ai được làm bạn với Chúa thì người ấy vô cùng diễm phúc. 
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, là đấng hay thương xót, con là kẻ có lắm bệnh nan y. Nhất là căn bệnh lỗi bác ái trong lời nói. Xin giúp con luôn biết nghĩ tốt sống tốt với người khác. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 259
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  3025
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11420859
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top