Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ SÁU SAU TUẦN 10 TN C / NGÀY 10 JUNE 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU, SAU TUẦN 10 TN C / NGÀY 10 JUNE 2022

ĐỀ TÀI : HÃY SỐNG NHƯ MỘT CHÍNH NHÂN QUÂN TỬ.

*NGƯỜI CHỒNG ĐÚNG CHUẨN. 

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: Mt 5,27-32
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con đã nghe dạy người xưa rằng: 'Chớ ngoại tình'. Phần Thầy, Thầy bảo các con: Ai nhìn người nữ mà ước ao phạm tội, thì đã ngoại tình với người ấy trong lòng rồi. Nếu mắt bên phải con làm con vấp phạm, thì hãy móc quăng khỏi con đi: thà mất một chi thể còn lợi cho con hơn là toàn thân bị ném vào hoả ngục. Và nếu tay phải con làm con vấp phạm, thì hãy chặt mà quăng đi, vì thà mất một chi thể còn lợi cho con hơn là toàn thân bị ném vào hoả ngục.
"Có lời dạy rằng: 'Ai bỏ vợ mình, hãy trao cho vợ một giấy ly dị'. Phần Thầy, Thầy bảo các con: bất cứ ai bỏ vợ mình-ngoại trừ vì lý do gian dâm-là làm cớ cho vợ ngoại tình; và ai cưới người vợ bị bỏ, cũng phạm tội ngoại tình nữa".    
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO
Con người tốt xấu do đâu? Do nền giáo dục, do những gương sống trong gia đình. Ngày xưa có một khoảng thời gian dài, chúng ta sống trong chế độ phong kiến. Tuy phong kiến có vẻ cổ hủ, nhưng thời đó nền giáo dục rất là bài bản nghiêm khắc. Mẫu gương sống thời đó chính là cố gắng sống như một Chính nhân quân tử. Quân tử thì không nói láo, không thất hứa, không gian tham, không tàn ác. Thứ mà con người cần học chính là sự lễ phép, hiếu thảo và một lối sống đoan trang, hiền hòa. Đến thời sau này, khi khoa học tiến mạnh, tiến xa, thì các tiến sĩ ngày nay mất hết căn bản đạo đức làm người. Cho nên họ chỉ dạy lớp hậu bối của họ về sự thành công sao cho nhanh chóng nhất. Chính vì đích nhắm của họ là tiền, là quyền lực, là gái đẹp cho nên nền đạo đức ngày càng sa sút. Ai nói láo giỏi thì trở thành nhà ngoại giao. Ai gian dối giỏi thì trở thành những CEO của những tập đoàn toàn cầu. Nói vậy là quơ đữa cả nắm, nhưng thật ra những ai có nếp sống chính nhân thì không bao giờ giàu. Ai ác độc thì mới có thể làm lớn, ai càng mù càng dốt thì càng ngồi ghế cao, ai càng ngu dốt thì càng có được nhiều bằng cấp. Hậu quả là thế giới ngày càng phân cấp, khó nghèo, chiến tranh, bệnh tật, bất công.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Do đâu con người phải khốn khổ / là do tội. Tội bắt đầu từ đâu / từ những ước muốn trái khoáy. Nói chung tội bắt đầu từ dục vọng. Dục vọng có 3 tội đồ, là rượu, gái đẹp và tiền. Có được 3 thứ kia thì người đó sẽ trở thành một con người quyền lực. Có quyền lực mà không ác thì không thể nào trèo cao. Tội lỗi và thánh đức chỉ cách nhau có một sợi lông tơ mỏng manh. Điều đáng sợ nhất chính là trí khôn và sự tự do. Tâm hồn trong sáng hay trí khôn u tối đều do tư tưởng trong đẩu mỗi người mà ra. Hôm nay Chúa dạy ta bài học về lòng chung thủy trong bậc vợ chồng. Nguyên do nào khiến cho vua Davit phạm trọng tội. Vừa cướp vợ người khác vừa giết người. Vì ông không giữ con mắt, vì ông không kềm chế ước muốn trái ngang. Nguyên do nào khiến vua Salomon bội bạc với Thiên Chúa. Cả hai ông này là vua : vua thì làm gì không có đàn bà. Cả nghìn cung phi mỹ nữ, hà cớ gì phải đi thèm vợ người khác. Còn Salamon thì vì đam mê dục tình nên đầu óc không còn sáng suốt. Ông đã trở thành vị vua tăm tối khi bỏ Chúa mà đi thờ lạy tà thần của các bà vợ. Đó là cách mà 2 vị vua được Thiên Chúa xức dầu tấn phong / phạm tội là cách mà 2 ông tỏ lòng biết ơn Chúa đó sao? Vậy thì cả hai ông phạm tội không phải vì đời hai ông thiếu thốn phụ nữ. Nhưng vì đầu óc ông gian tà, tăm tối. Vậy thì vì sao mọi nền tảng đạo đức trên thế giới đang bị rung rinh và sắp nổ tung. Bởi vì con người có lòng tham vô đáy. Bởi vì con người ngu muội nên không còn phân biệt đâu là xấu đẹp, thật giả, sạch dơ . 
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: 
Dù không nói ra nhưng chúng ta ai cũng biết hôm nay Chúa Giê-su đã tỏ thái độ thật nặng nề đối với đám đàn ông tham lam thú tính. Làm sao ta biết ? Bởi Chúa chỉ nói với các ông. Như vậy thì các phụ nữ xưa nay thù ghét thứ gì nhất. Họ ghét những lão chồng dâm ô, ích kỷ, không thủy chung và đầy lòng phụ bạc. Người xấu, thì trí não cũng xấu, miệng lưỡi cũng thích nói những lời thô tục. Chân tay thì táy máy. Chỉ muốn đi vào những hẻm hóc chứ không muốn đi ở những đại lộ quanh minh. Một khi ta ước một điều này, thì ta sẽ muốn loại bỏ một thứ khác. Cách hành xử như thế chỉ có ở những con người có đầu óc phản bội. Đã phản bội thì sẽ phát sinh tham lam, đã tham lam thì cả 10 trên 10 đều vô trách nhiệm và lười biếng. Phải công nhận rằng Thiên Chúa tạo ra người phụ nữ đẹp thật, hấp dẫn thật, quyến rũ thật. Nhưng Chúa chỉ cho phép nhìn chứ cấm ước ao sự thấp hèn / vì một cô gái đẹp thì Chúa dành cho một người nào đó có tài . Còn tôi, tôi đã có người tôi chọn rồi. Nên tôi chỉ có quyền trên người phụ nữa mà tôi đã chọn. Chúa đưa ra một thái độ hết sức dứt khoát. Chỉ cho nhìn chứ không cho ước những điều thương luân bại lý. Tội đó khiến cho xã hội rối tung ,khiến cho Thiên Chúa nổi giận. Vậy nên Chúa bảo: Phải móc mắt, chặt tay. Vậy thì dịp tội là do đâu, do ánh nhìn tò mò, kích thích trí não bất chính ,rồi tìm mọi cách để phạm tội. Chúa đã đưa ra một lời dạy thật quyết liệt. Hôn nhân là một khế ước, một lời hứa với Thiên Chúa. Đã hứa sao thì phải thực hành y như vậy. Nếu tôi là vợ, tôi sẽ không bao giờ chấp nhận một người chồng chỉ biết có gái gú, phụ bạc. Vậy sao tôi lại thích làm một lão chồng không ra gì? Cơn cám dỗ đến từ rượu chè, bạn xấu, phim ảnh đồi trụy. Cuộc vui chóng tàn, cuộc đời này chóng qua. Nếu tôi là chồng tôi phải trọng lời hứa. Phải hết tình với vợ mình. Phải làm gương cho con cháu, phải làm vinh danh Chúa. Tôi không thể nào lên thiên đàng nếu tôi chỉ là một kẻ bất trung, bất nghĩa, Người thích lăng nhăng, thích nhiều vợ / kết cục đời họ sẽ ra sao. Sau khi chết, họ đi về đâu. Con cháu và người thân của họ sẽ nghĩ gì. Đừng mồ mả tô vôi nữa. Hãy sống công chính, hãy là người chổng tốt cho vợ con nó nhờ, nó hãnh diện.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP:  Lạy Chúa, xin cho con sống bền đỗ với ơn Chúa, thủy chung với vợ mình và noi gương sáng cho con cháu mai sau . Amen. **R
GIUSE LUCA / CỘNG ĐOÀN KT EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 291
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  1051
 Hôm qua:  3790
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11414674
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top