Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ SÁU SAU TUẦN 11 TN C / NGÀY 17 JUNE 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU, SAU TUẦN 11 TN C / NGÀY 17 JUNE 2022

ĐỀ TÀI :  HÃY TÍCH TRỬ CỦA CẢI CHO KIẾP SAU .

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: Mt 6,19-23
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con đừng tích trữ cho mình kho tàng dưới đất: là nơi ten sét mối mọt sẽ làm hư nát, và trộm cướp sẽ đào ngạch lấy mất, nhưng các con hãy tích trữ cho mình kho tàng trên trời: là nơi không có ten sét, mối mọt không làm hư nát, trộm cướp không đào ngạch lấy mất: Vì kho tàng con ở đâu, thì lòng con cũng ở đó. Con mắt là đèn soi cho thân xác con. Nếu mắt con trong sáng, thì toàn thân con được sáng. Nhưng nếu mắt con xấu kém, thì toàn thân con phải tối tăm. Vậy nếu sự sáng trong con tối tăm, thì chính sự tối tăm, sẽ ra tối tăm biết chừng nào?"     
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO .
Tiền nhân có câu: Bụng đói thì đầu gối phải bò, muốn sống tốt thì phải biết kiếm sống. Muốn có dư thì phải làm việc nhiều hơn. Muốn có nghề thì phải học hỏi, phải cố gắng, phải lựa chọn và còn phải biết tiết kiệm. Tóm lại, muốn thành công thì phải biết cố gắng, phải chọn lựa và phải dốc hết sức.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Cuộc sống phàm nhân có 2 lĩnh vực, vật chất và tinh thần vì vậy mỗi người đều hiểu rằng: Mỗi chúng ta có 2 kiếp sống. Thể  xác và linh hồn. Thể xác có nhiều chi phối, tạm gọi là sinh lão bệnh tử. Linh hồn thì có đức tin vào thượng đế và cách sống niềm tin của mình. Kết quả của hai cuộc sống sẽ là: Thể xác sẽ mục rữa, tan biến. Linh hồn sẽ bất tử, sẽ chịu sự xét xử thưởng phạt trước khi bước vào đời sống vĩnh cửu. Cuộc sống trần thế là tạm bợ nên có hạn. Chúng ta sẽ dễ dàng vượt qua nếu chúng ta luôn cố gắng tiến bước. Nhưng cụ thể là: Cuộc sống tạm chỉ là bước đệm cho cuộc sống mai sau. Có nghĩa là: Hạnh phúc đời sau sẽ luôn tuỳ thuộc vào cách mà mỗi con người đã sống ở đời này. Sở dĩ con người cao cấp hơn các sinh vật khác bởi lẽ con người có trí khôn, có xác, có hồn. Nếu có trí khôn, có hồn mà cũng chỉ là súc vật hay thực vật thì vô ích quá. Bởi thế con người có trách nhiệm, có bổn phận phải ứng biến để có thể chu toàn tốt nhiệm vụ của mình. Con người có tiếng nói để thể hiện tình cảm ,mà còn để ca tụng và biết ơn / có mắt để nhìn và phân biệt, có tai để nghe rồi rút kinh nghiệm sống, có cảm xúc để thể hiện tình cảm và lòng biết ơn của mình. Nói chung sở dĩ con người có nhiều thứ nổi trội như vậy là để nói cho thế giới biết rằng : Vũ trụ này có chủ, ông chủ là thượng đế, là Thiên Chúa, ngài hết mực yêu thương và khoan dung. Ngài luôn muốn cho con người đạt được hạnh phúc nên Ngài đã tạo đủ điều kiện và muốn cho con người đạt được đến mức hoàn hảo như ngài mong muốn.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chính vì con người có 2 phần, thể xác và linh hồn. Thể xác có các chi phối của thể xác như sinh lão bệnh tử. Đời con người phải luôn cố gắng để vượt qua. Nhưng đây chính là giới hạn, là lằn ranh cuối cùng = sự chết / còn linh hồn thì bất tử. Chính vì có điều kiện bất tử nên Thiên Chúa đã đòi con  người phải thể hiện quan điểm sống của mình: Tin Chúa sống niềm tin của mình và làm vinh danh Chúa qua việc giới thiệu Chúa cho người khác. Chính vì cuộc sống thể xác có hạn và cuộc sống thần linh vô hạn. Cho nên Thiên Chúa muốn chúng ta phải dùng cuộc sống có hạn để làm bàn đạp giúp cho ta đạt tới cuộc sống thần linh mai sau. Cuộc sống tạm bợ thì có khổ đau bệnh tật, nhưng tất cả sẽ chóng qua. Cuộc sống thần linh tuy ta không thấy, nhưng nó lại rất quan trọng. Bởi vì những việc làm tại trần thế chính là bằng chứng để Thiên Chúa thưởng phạt chúng ta ở kiếp mai sau. Tóm lại mọi thành quả mai sau đều tuỳ thuộc vào cách chúng ta sống ở thời hiện tại. Tại trần gian ta có thể làm gì tuỳ ý, ta có thể muốn gì được nấy, có thể nhà lầu xe hơi, mâm  cao cỗ đầy, có mọi thứ và được mọi người tung hô, cung phụng. Thế nhưng mọi sự sẽ mau qua, mau đến độ ta chỉ cần chớp mắt là mất hết. Đó, hạnh phúc đời tạm này chẳng khác chi kiếp sống phù du. Ta có thể tìm và sử dụng tiền bạc bao nhiêu tuỳ ý. Thế nhưng không ai có thể mang chúng đi vào kiếp sau. Hơn nữa ở trần thế luôn có mối mọt, trộm cắp / ngoài ra tiền bạc còn bị thiêu huỷ theo thời gian / vật chất có thể mang giá trị vĩnh cửu nếu chúng ta chịu khó đổi ra thứ tiền mang mệnh giá vĩnh cửu. Thứ tiền ấy nhẹ như hương, như khói trầm ,mà mỗi người phải tự làm ra. Không ai có thể vay mượn. Tóm lại, chỉ những thứ nào tồn tại trên trời mới là vĩnh cửu. Chỉ của cải thiêng liêng mới có giá trị. Những thứ của cải thiêng liêng chúng ta không thể cầm nắm được. Vì đó là những việc yêu thương bác ái. Những hoa quả phúc lộc mà chỉ những kẻ công chính mới có thể làm ra. Vì thế đích nhắm của con người phải là quê trời, chúng ta tuy không mang vật chất về trời, nhưng chúng ta có thể đổi nó ra những thứ có giá trị vĩnh cứu như là hương trầm thơm tho dâng lên ngai toà Thiên Chúa. Chúng ta không thể về trời với 2 bàn tay trằng, hơn nữa quê trời là chốn yêu thương. Cho nên không ai có thể đi về trời một mình. Thiên Chúa không ở một mình, chúng ta cũng không thể yêu một mình, chúng ta luôn có trách nhiệm với ai đó để cùng đem họ về trời với chúng ta. Kẻ ích kỷ thì đi mình không, và quê trời không hề chứa chấp những con người ích kỷ như vậy. Bởi vậy, đường đi về trời là một chặng đường dài đầy thử thách. Ai không tin, không yêu thì người ấy không thể nào là con của Chúa được và chỉ những ai đích thị là con Chúa thì mới được bước vô nhà Cha của mình. Cho nên đừng ai chỉ ước muốn suông, mà phải cố gắng thực thi điều mình mong muốn.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP:  Lạy Chúa, con sống là con đang tìm kiếm, trên đường con đi có quá nhiều thứ óng ánh ,con sẽ không nhặt những thứ không giá trị. Bởi lẽ nếu nó không mang lại giá trị vĩnh cửu cho con, thì con giống như dã tràng. Xin Chúa giúp con khôn ngoan hơn trong việc chọn lựa. Amen. **R
 
GIUSE LUCA / CỘNG ĐOÀN KT EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 258
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  10
 Hôm nay:  264
 Hôm qua:  2056
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11415943
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top