Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ SÁU SAU TUẦN 12 TN C / NGÀY 24 JUNE 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU, SAU TUẦN 12 TN C / NGÀY 24 JUNE 2022

ĐỀ TÀI   CHÚA ĐỢI CHỜ CON KHÔNG MỆT MỎI.

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 15,3-7
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các người biệt phái và luật sĩ dụ ngôn này rằng: "Ai trong các ông có một trăm con chiên, và nếu mất một con, lại không để chín mươi chín con khác trong hoang địa mà đi tìm con chiên lạc, cho đến khi tìm được sao? Và khi đã tìm thấy, người đó vui mừng vác chiên trên vai, trở về nhà, kêu bạn hữu và những người lân cận mà nói rằng: 'Anh em hãy chia vui với tôi, vì tôi đã tìm thấy con chiên lạc!' Cũng vậy, Tôi bảo các ông: Trên trời sẽ vui mừng vì một người tội lỗi hối cải hơn là vì chín mươi chín người công chính không cần hối cải".    
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO .
Thiên Chúa yêu loài người như thế nào ? Ngài tạo dựng, ban đủ ơn, dạy dỗ đủ cách và mời gọi chúng ta hãy làm theo Đấng mà Ngài sai đến để được cứu. Thiên Chúa đầy tình yêu con, yêu quá lớn lao nên Ngài nhiệm xuất ra Chúa Con là Đấng cứu độ, ngài yêu nhiều nên đã hy sinh mạng sống người Con để cứu rỗi loài người. Ngài còn ban Thánh Linh để giúp con người biến đổi để con cái loài người lột xác thành con Thiên Chúa, hầu được hưởng hạnh phúc với Ngài. Biểu tượng của tình yêu này là Trái tim Chúa Giê-su với vòng gai nhọn quấn quanh. Trái tim Chúa yêu nhiều thì phồng ra. Tội lỗi con người như gai nhọn đâm vào trái tim Chúa. Và Chúa chỉ thật sự sung sướng hạnh phúc khi được hy sinh vì con người. Bởi thế Chúa mới nói: Một người tội lỗi hối cải thì cả Thiên đàng sẽ vui mừng. Vậy thì Trái tim Chúa mời gọi điều gì, Chúa bảo hãy đến để an ủi trái tim Cha.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Vì yêu con người nên Chúa Giê-su đã bỏ trời cao xuống làm phàm nhân sống giữa chúng ta. Chúa đi khắp nơi, ân cần dạy dỗ và chữa lành / Chúa luôn mời gọi hãy bước theo Chúa. Chúa luôn niềm nở đón tiếp, quan tâm săn sóc, an ủi, chữa lành mọi người. Chúa hạ mình yêu thương, đợi chờ, và mời gọi mọi người. Chúa hạ mình như vậy, nhưng loài người vẫn bội bạc, thờ ơ. Họ còn bịt tai, nhắm mắt, ghen tỵ, phán xét, kết án, loại trừ và giết đi. Chúa khiêm tốn yêu thương, nhưng bọn Do Thái, cứ giả nhân giả nghĩa. Họ kết án Chúa là phạm thượng, là con rối. Chúa luôn thực hành yêu thương, dạy con người cách sống chân thật, tín trung như Chúa. Chúa dạy về lòng thương xót qua các dụ ngôn, đứa con hoang đàng, người phụ nữ tội lỗi, đồng bạc đánh mất, đi tìm con chiên lạc, thế nhưng cho dù Chúa có luôn thi ân giáng phúc thì con người vẫn dành cho Chúa một kết cục thật bi thảm: Xét xử và đóng đinh Chúa như một tội nhân ngang hàng với phường trộm cướp.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Con người luôn có 2 kiểu sống, có 2 tuýp người : người trên và kẻ dưới, ông chủ và tôi tớ . Hai kiểu sống là phục vụ và cai trị. Chúa Giê-su đến chỉ để phục vụ / loài người cai trị theo biểu đồ hình chóp. Trên ngôi cao là vua, quan, người giàu ,thấp bé cuối cùng là thứ dân, nô lệ. Biểu đồ của đạo Chúa là phục vụ theo mô hình phẳng. Giáo hoàng tâm chính giữa, hồng y, giám mục, linh mục , giáo dân ngoài cùng. Chúng ta đang sống là mô hình đồng tâm. Không ai lớn hơn ai, không ai cai trị ai, vì mọi người cùng là anh em , có chung cùng một Cha. Yêu thương phục vụ lẫn nhau. Tinh thần phục vụ rõ nét mà Chúa Giê-su luôn giới thiệu qua các dụ ngôn, điển hình như là Chúa vác chiên lên vai. Người cha ôm hôn đứa con hoang đàng / ông luôn tha thứ yêu thương, ông phục hồi chức năng địa vị khi cho con mặc áo mới, xỏ nhẫn, mang giày. Chúa cho biết trên trời sẽ rất vui mừng vì một tội nhân hối cải. Chúa bỏ 99 con chiên để đi tìm một con chiên lạc. Chúa không kết án người phụ nữ ngoại tình, nhưng tạo cho chị cơ hội ăn năn sám hối. Tất cả những điều trên đây muốn nói lên sự nhân lành của Thiên Chúa. Chúng ta thấy rõ tình Chúa qua câu chuyện anh trộm lành. Chúa cần mỗi chúng ta trỗi dậy ngay. Chúa muống chúng ta sống trong niềm hy vọng, ai sống hy vọng là hiểu được tình Chúa. Chúa nói sao thì làm y như vậy. Khi làm điều gì cho con người, Chúa làm với tâm tình khoan dung nhân hậu. Chúa muốn chúng ta phải có thái độ như anh trộm lành. Cho dù Phê-rô có chối Chúa 3 lần, thì Chúa cũng tin tưởng, yêu thương và trao phó nhiệm vụ cao cả cho ông. Có nghĩa là Chúa luôn đợi chờ chúng ta, Chúa luôn trông ngóng đi tìm con chiên lạc. Chúng ta có thể thấy gương lành nổi trội ở thế kỷ chúng ta đang sống: Thánh linh mục Gioan Vianney, ngài ngồi toà không biết mệt mỏi để đợi chờ ,để an ủi các hối nhân. Mẹ thánh Terexa Calcutta, bà phục vụ mọi người nghèo, cơ nhỡ, bệnh tật không biết mệt mỏi. Chúa xoa dịu những tâm hồn thương tích thì 2 vị thánh kia cũng đã làm y như những gì Chúa dạy, Chúa muốn , Chúa làm. Ngoài ra, chung quanh chúng ta còn có biết bao nhiêu nhà dòng, tu hội mở ra để phục vụ người nghèo, người bệnh. Bên cạnh đó có nơi  còn giúp cho các cô gái điếm, các trẻ bụi đời / họ tạo ra cơ hội giúp cho những người nầy có điều kiện để hội nhập vào xã hội . Ma quỷ chỉ muốn chúng ta từ bỏ, Chúa thì bảo chúng ta mau sám hối. Nhưng điều chúng ta cần nhớ rõ : Tình Chúa yêu ta quá rõ ràng, ai tìm cách lý luận dông dài là xúc pham. Chúa thương yêu nhưng cũng rất công thẳng, cửa nước trời có thời gian mở thì cũng có thời gian đóng lại. Ta hãy mau mau bước vào / đừng lợi dụng lòng nhân lành của Thiên Chúa, để rồi tha hồ phạm tội.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP:  Lạy Chúa, Trái tim Chúa luôn khổ đau vì yêu, Chúa cần con chạy đến bên Chúa. Xin giúp con sống bằng tâm tình biết ơn và chỉ muốn an ủi Trái tim Chúa mà thôi . Amen. **R
GIUSE LUCA / CĐ KT EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 277
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  1299
 Hôm qua:  2070
 Tuần trước:  19480
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11319681
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top