Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ SÁU SAU TUẦN 2 TN C / NGÀY 21 JAN 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU, SAU TUẦN II THUỜNG NIÊN C .

ĐỀ TÀI :  CHÚA GIÊ-SU CHỌN 12 TÔNG ĐỒ . 

Thứ Sáu ,sau tuần II Thường Niên C / Ngày 21 Jan 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Maco: Mc 3,13-19
Khi ấy, Chúa Giêsu lên núi và gọi những kẻ Người muốn gọi, và họ đến cùng Người. Người chọn mười hai vị để theo Người, và sai các ông đi giảng và ban cho các ông quyền trừ quỷ. Mười hai vị ấy là: Simon mà Người đặt tên là Phêrô, Giacôbê con ông Giêbêđê, và Gioan là em Giacôbê, (cả hai được Người đặt tên là Boanerges, nghĩa là con của sấm sét), rồi đến Anrê, Philipphê, Bartôlômêô, Matthêu, Tôma, Giacôbê con ông Alphê, Tađêô, Simon nhiệt tâm, và Giuđa Iscariô là kẻ nộp Người.    
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Theo truyền thống của giáo hội thì khi bầu chọn các bề trên vào các chức vụ. Đa số đều lọt vào những dịp tĩnh tâm. Vì sao? Vì tĩnh tâm luôn ở trong khoảng không gian yên tĩnh, cầu xin ơn Chúa soi sáng, để các nghị viên lựa chọn cho đúng. Ngày xưa khi muốn chọn 12 tông đồ, Chúa Giê-su cũng đưa các ông biệt riêng ra, môi trường tốt nhất là trên núi. Núi là nơi hùng vĩ, thanh vắng, cũng là nơi Thiên Chúa thường dùng để gặp gỡ con người. Cụ thể khi Chúa ban 10 giới răn cho ông Moisen, Chúa cũng bảo ông hãy lên núi. Ở dưới đất bằng thì ồn ào vì có đông đảo dân chúng. Cho nên Chúa muốn ở một nơi biệt riêng ra. Chúng ta thấy Chúa chọn các ông từ giữa thế gian, tiêu chuẩn của Chúa là lòng nhiệt thành và sự tự do gắn bó. Sau khi chấp nhận theo Chúa, các ông không còn thuộc về thế gian nữa ,là vì Chúa muốn gọi những kẻ mà ngài muốn gọi. Thiên Chúa thấu biết nên muốn ai thì ngài chọn người đó. Và ai cũng có quyền tự do để đáp lại.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Mỗi người khi vừa mới sinh ra, được cha mẹ mang đến thánh đường để chịu phép rửa, và ai cũng có một tên thánh. Rửa tội là thanh tẩy sạch tội lỗi trong quá khứ. Thêm sức là Chúa xức dầu tấn phong và sai đi. Sau đó mỗi người đều đã trở thành môn đệ của Chúa. Môn đệ Chúa là phải từ bỏ tất cả. Sống kết hiệp và thực thi ý Chúa, và nhận ân sủng từ Chúa để ra đi thì hành sứ vụ. Nhiệm vụ là rao giảng và làm chứng cho lời mình giảng. Có khi làm chứng bằng đời sống đạo, mà cũng có khi dùng chính mạng sống mình để làm chứng như các thánh tử đạo, như thánh A-nê. Đó chính là ý Chúa muốn. Thánh A-ne đã đáp lại tiếng Chúa mời gọi là can đảm làm chứng cho Chúa, lúc bà chỉ mới là một thiếu nữ trẻ đang lớn, bà đã quảng đại đáp lại tiếng Chúa gọi, bà đón nhận ơn gọi với tất cả tấm lòng và bà đã dùng chính mạng sống mình để làm vinh danh Chúa khi mới độ 12 tuổi.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Trong số những người Chúa chọn hôm nay là 12 tông đồ. Có một khuôn mặt phản bội. Vì sao ông phản bội / Dù Chúa biết trước, nhưng Chúa vẫn cho ông cơ hội, ông có tự do để lựa chọn. Ông có tự do để từ chối cơn cám dỗ và đáp lại tiếng Chúa. Nhưng ông đã không làm, ông đã không thắng được nết xấu là tính ham tiền của mình. Chính vì ông không biết sám hối ăn năn, cho dù Chúa đã cho ông nhiều cơ hội. Chúa cảnh báo ông mấy lần, lần cuối cùng trước khi ông ra đi, Chúa cũng cảnh báo. Nhưng ông đã nhất quyết bán rẻ thầy mình để lấy tiền. Ma quỷ cũng đã lẩm bẩm kiện cáo với Chúa rằng Ngài thật bất công. Loài người phạm tội nhưng Chúa không phạt chết / lại còn hứa ban ơn cứu độ. Nhưng Satan thì chỉ phạm có một lần và Chúa đã đuổi thẳng. Xem ra Thiên Chúa có gì thiên vị chăng ? Thưa không phải, bởi lẽ Satan không hề ăn năn. Loài người ăn năn thì Chúa tha ngay. Ai cố tình thì Chúa cũng không thể tha. Ở đây chúng ta thấy có một sự khác biệt rõ rệt. Ma quỷ là bậc thần linh, còn loài người là loại xác phàm u tối. Ma quỷ khôn ngoan hơn nhưng không hối lỗi nên không được tha. Loài người yếu đuối nên Chúa cho cơ hội. Thử hỏi khi ai đó ra trước tòa án của Thiên Chúa, kẻ đó ngoan cố nhất quyết không ăn năn hối cãi, thì làm sao Chúa có thể tha thứ được. Giuda không thắng được nết xấu, lại không biết ăn năn để xin ơn tha thứ. Còn Phero thì ăn năn đền tội của mình và lấy cái chết tử đạo để chuộc lỗi .Hai hình ảnh khác biệt rõ ràng, với con người Thiên Chúa đã thánh hiến, đã chọn lựa từ rất lâu / Chúa cũng giao sứ mạng để con ra đi loan báo Tin mừng. Nếu con nỗ lực sống tốt và nhiệt thành như một người môn đệ thì Chúa sẽ chúc phúc thôi. Mỗi chúng con đều được gặp Chúa qua các thánh lễ. Được diễm phúc rước Chúa vào lòng, là kết hiệp với Chúa, đương nhiên sau đó là Chúa sai con đi. Điều cần là con phải biết dấn thân và lo cho công việc của Chúa. Như vậy mới xứng đáng là môn đệ của Chúa chứ . 
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, Chúa đã chọn con, nhưng vì tư tưởng của con không trong sáng / lời nói của con không chân thật và việc làm của con không đúng ý Chúa nên Chúa đã thất vọng vì con. Xin giúp con xét mình và sửa sai cho kịp thời. Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 297
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  12
 Hôm nay:  1129
 Hôm qua:  2070
 Tuần trước:  19480
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11319511
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top