Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ SÁU SAU TUẦN 4 PS C / NGÀY 13 MAY 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU, SAU TUẦN IV PS C / NGÀY 13 MAY 2022

ĐỀ TÀI : ĐỪNG LO  LẮNG ĐẾN ĐỘ XAO XUYẾN.

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 14,1-6
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Lòng các con đừng xao xuyến. Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. Trong nhà Cha Thầy có nhiều chỗ ở, nếu không, Thầy đã nói với các con rồi; Thầy đi để dọn chỗ cho các con. Và khi Thầy đã ra đi và dọn chỗ các con rồi, Thầy sẽ trở lại đem các con đi với Thầy, để Thầy ở đâu thì các con cũng ở đó. Thầy đi đâu, các con đã biết đường rồi". Ông Tôma thưa Người rằng: "Lạy Thầy, chúng con không biết Thầy đi đâu, làm sao chúng con biết đường đi?" Chúa Giêsu đáp: "Thầy là đường, là sự thật, và là sự sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy".   
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO /
Đời là bể khổ, cuộc sống con người luôn vất vả, ai cũng phải vật lộn với cuộc sống. Cho dù ban ngày làm việc, ban đêm được nghỉ. Nhưng có rất nhiều người ban ngày làm không đủ nên phải tranh thủ làm thêm ban đêm. Vì vậy vui thì ít mà buồn thì nhiều. Thế nhưng ta thử đi hỏi những người ăn xin, ngủ đầu đường xó chợ, xem họ có chán sống không? Thưa không đâu. Bởi lẽ dù có sống kiếp ăn xin, thì họ cũng muốn sống. Có rất nhiều kẻ chỉ thích ăn xin, mà không thích đi làm việc. Ngoài ra việc phải vật lộn với miếng cơm manh áo con người luôn gặp phải những chuyện đau buồn. Cho nên chẳng có ai mà cuộc đời toàn niềm vui. Gặp chuyện đau buồn như là tang tóc, chia ly, bệnh tật, nợ nần. Ai  mà không phải xao xuyến. Hôm nay Chúa bảo với chúng ta, các con đừng xao xuyến. Nếu cậy vào sức riêng thì ta xao xuyến, lo âu, sợ sệt. Đúng ,nhưng nếu có ai đó cậy dựa vào Chúa, ký thác đời mình cho Chúa, thì đời họ luôn bình an.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Hôm nay các môn đệ cảm nhận sự đau buồn vì sắp sửa phải xa cách Thầy mình. Cho dù các ông được sống bên Chúa, được nghe lời Chúa giảng, được chứng kiến phép lạ Chúa làm. Thế nhưng đức tin của các ông rất dễ bị chao đảo. Cho dù Chúa có xác định rằng: Ta lãnh sứ vụ, ta phải hoàn thành. Thầy ra đi là để dọn chỗ cho anh em. Rồi Thầy sẽ quay lại đón anh em , để Thầy ở đâu, anh em cũng sẽ được ở đó. Hiện tại các ông có lòng yêu Chúa, nhưng đây là thứ tình yêu ích kỷ, vụ lợi. Các ông luôn ngại khổ, sợ khó. Sợ phải hy sinh. Hiện tại Chúa Giê-su là điểm tựa hữu hình. Có Chúa bên cạnh, các ông hết sức yên tâm. Nhưng nếu vắng Chúa thì các ông sẽ xao xuyến ,lo sợ. Nhiều khi các ông chỉ cách Chúa có một chút thôi. Như lúc Chúa đi trên mặt biển mà đến với các ông , nhưng các ông cũng hoảng sợ và tưởng là ma. Điều này cho thấy Đức tin của các ông hết sức ấu trĩ, vụ lợi / các ông chỉ muốn là những em bé, luôn bám vào gấu áo của Thầy mình, mà không muốn trưởng thành để ra đi làm việc cách độc lập. Chính vì đời là bể khổ , vì cuộc sống có quá nhiều chông gai. Cho nên việc vững tin vào Chúa, dám ký thác đời mình cho Chúa / luôn là điều đáng phải xét lại. Cho nên nhiều người trong chúng ta hôm nay cũng thế: Tin Chúa nửa vời, sống đạo nửa nạc nửa mỡ. Xin Chúa chưa được, họ bèn đi vái tứ phương . Họ luôn cầu may với mọi thế lực .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Điều kiện để theo Chúa, điều kiện để vào được  nước trời và phải từ bỏ. Nếu ta có quá nhiều hành trang nặng nề, lỉnh kỉnh thì làm sao Chúa cứu ta được. Nếu ta chịu khó lắng nghe lời Chúa, suy gẫm và quyết tâm thực hành ,thì lúc đó Chúa mới xếp ta vào hạng những kẻ tin. Chúa bảo chúng ta sống chứng nhân ,nhưng Chúa không đòi tất cả chúng ta phải chết vì đạo/ Chúa biết ta rất yếu đuối, không thể một lúc chịu nhiều cực hình. Cho nên Chúa chỉ mời gọi chúng ta hy sinh từng chút , cố gắng từng chút ,yêu Chúa từng chút. Chỉ cần ta có lời nói, có cử chỉ phù hợp với Tin mừng là đủ rồi. Chúa không cần ta phải làm những việc đao to búa lớn. Chỉ cần ta tin Chúa, sống niềm tin. Ví dụ, ta  nghe lời mẹ Fatima khuyên , mỗi ngày đọc kinh mân côi, không  phạm tội trọng, lo chu toàn trách nhiệm trong đấng bậc mình là đủ rồi. Chúa đâu có bảo ta xây  nhà thờ cho Chúa hay làm được nhiều phép lạ. Cũng không bảo chúng ta phải là anh hùng cái thế / Càng sống khiêm tốn, càng tin cậy mến Chúa theo khả năng là Chúa vui mừng lắm rồi. Tóm lại, Chúa bảo ta đừng bỏ Chúa, đừng làm con chiên lạc. Nếu có lỡ, Chúa bảo ta hãy mau quay về, đừng cố tình sống trong tội lỗi . Sống đẹp lòng Chúa chỉ đơn giản như vậy thôi, và Chúa sẽ cho ta ở cùng với Ngài.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con là con Chúa, Chúa luôn kêu gọi con chu toàn bổn phận theo khả năng. Đừng lo sợ, cũng đừng rời xa Chúa. Hãy ở bên cạnh Chúa, để mai sau ta được sống với Chúa trên thiên đàng.Amen.**R
Giuse Luca 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 332
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  4
 Hôm nay:  923
 Hôm qua:  2056
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11416602
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top