Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU SAU TUẦN BÁT NHẬT GS C / NGÀY 31 DEC 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU, TRONG TUẦN BÁT NHẬT GIÁNG SINH C .

ĐỀ TÀI : CHÚA LÀ ÁNH SÁNG SOI DẪN ĐƯỜNG CON ĐI. 

Thứ Sáu ,sau tuần Bát Nhật Giáng Sinh C / Ngày 31 December 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 1,1-18
 
Từ nguyên thuỷ đã có Ngôi Lời, và Ngôi Lời vẫn ở với Thiên Chúa, và Ngôi Lời vẫn là Thiên Chúa. Người vẫn ở với Thiên Chúa ngay từ nguyên thuỷ. Mọi vật đều do Người làm nên, và không có Người, thì chẳng vật chi đã được tác thành trong mọi cái đã được tác thành. Ở nơi Người vẫn có sự sống, và sự sống là sự sáng của nhân loại; sự sáng chiếu soi trong u tối, và u tối đã không tiếp nhận sự sáng.
Có một người được Thiên Chúa sai đến tên là Gioan. Ông đã đến nhằm việc chứng minh, để ông chứng minh về sự sáng, hầu cho mọi người nhờ ông mà tin. Chính ông không phải là sự sáng, nhưng đến để chứng minh về sự sáng. Vẫn có sự sáng thực, sự sáng soi tỏ cho hết mọi người sinh vào thế gian này. Người vẫn ở trong thế gian, và thế gian đã do Người tác tạo và thế gian đã không nhận biết Người. Người đã đến nhà các gia nhân Người, và các gia nhân Người đã không tiếp nhận Người. Nhưng phàm bao nhiêu kẻ đã tiếp nhận Người, thì Người cho họ được quyền trở nên con Thiên Chúa, tức là cho những ai tin vào danh Người. Những người này không do khí huyết, không do ý muốn xác thịt, cũng không do ý muốn của đàn ông, nhưng do Thiên Chúa mà sinh ra.
Và Ngôi Lời đã hoá thành nhục thể, và Người đã cư ngụ giữa chúng tôi, và chúng tôi đã nhìn thấy vinh quang của Người, vinh quang Người nhận được bởi Chúa Cha, như của người Con Một đầy ân sủng và chân lý.
Gioan làm chứng về Người khi tuyên xưng rằng: "Đây là Đấng tôi tiên báo. Người đến sau tôi, nhưng xuất hiện trước tôi, vì Người có trước tôi". Chính do sự sung mãn Người mà chúng ta hết thảy tiếp nhận ơn này tới ơn khác.
Bởi vì Chúa ban Lề luật qua Môsê, nhưng ơn thánh và chân lý thì ban qua Đức Giêsu Kitô. Không ai nhìn thấy Thiên Chúa, nhưng chính Con Một Chúa, Đấng ngự trong Chúa Cha, sẽ mạc khải cho chúng ta.   
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Chúa Giê-su nhập thể từ trời, mạc khải chân lý, chữa lành bệnh tật và cứu độ chúng con. Sau đó lại về trời để dọn cho chúng con chỗ ở. Việc ra đi của Chúa và trở về trời có khác gì một chuyến du lịch. Chúa đã để lại nhều dấu ấn quá tốt đẹp, quá sâu đậm, khiến chúng con rất vui mừng, luôn phấn khởi và biết ơn. Vì sao ? Lúc khởi đầu vũ trụ nầy mênh mông tăm tối, đang như một mớ hỗn loạn ,vô trật tự. Nhưng chỉ cần một lời nói, một ý muốn thì Thiên Chúa đã tạo dựng, đã sắp xếp vũ trụ này trở thành một nơi thật tuyệt vời để cho loài người chúng con cư ngụ và sinh sống. Chúa thấy ánh sáng quá cần thiết cho đời sống sinh vật của chúng con nên đã tạo dựng nên ánh sáng trước tiên. Chúng con hiểu rằng: Chính ánh sáng mới phát sinh sự sống, tạo ra sự phát triển, và còn giúp chúng con thấy được con đường đi, giúp chúng con lựa chọn con đường để đưa chúng con tới đích. Như vậy, nhờ có Chúa đến trần gian nên chúng con mới có sự sống. Mặt khác ,Chúa đến là để mang chân lý, ân sủng và tình thương từ Thiên Chúa đến cho chúng con. Sự ra đi và trở về của Chúa Giê-su như một chuyến công du để lại cho chúng con nhiều dấu ấn. Chính nhờ một chuyến đi vòng quanh này khiến cho ai, dù là Ki-tô hữu hay anh em lương dân, ai cũng đã nghe qua  câu chuyện hấp dẫn của Đấng cứu thế. Thế rồi Chúa đã huấn luyện, đã dạy dỗ, đã thiết lập giáo hội để tiếp nối chương trình của Chúa. Nhờ đó ngày càng có nhiều người nhận biết Chúa hơn .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Có người dạy khôn rằng: Khi đi du lịch ta nên đem theo ít quần áo thôi. Thứ cần nhất là tiền bạc, ta phải đem tiền nhiều gấp đôi. Chúa Giê-su thật rành tâm lý, nên khi Chúa đến trần gian, Chúa không đem đồ dùng . Chính vì thế nên khi sinh ra, Chúa đã phải chịu lạnh lẽo ,giá rét. Qua đó, chúng ta hiểu rằng: Khi đến trần gian, Chúa đã phải từ bỏ tất cả. Ngài chỉ đem theo thật nhiều tiền / mà tiền của Chúa chính là tình yêu. Với chúng ta thì tiền nhiều là tốt nhưng với Chúa thì tình thương có nhiều mới tốt. Chính Chúa đã thực thi như vậy nên đã chịu lạnh lẽo, thiếu thốn. Có nghĩa là Chúa chỉ nghĩ đến con, Chúa muốn làm điều quý báu cho con để mong con có thể thấu hiểu và yêu mến Chúa cho nhiều hơn . 
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Trước khi đến, Chúa mời gọi từng người. Trước tiên là lời mời các mục đồng chăn chiên. Sau đó là mời các đạo sĩ phương xa. Còn chúng con, những người được mệnh danh là dân Chúa chọn. Cho dù chúng con đã biết rõ, nhưng chúng con không tìm đến, không thờ lạy / hay chỉ đến với ý nghĩ truy sát Chúa như vua Herode. Tóm lại, Chúa đến, Chúa mời gọi, nhưng lắng nghe hay không, tìm đến hay không, thờ lạy hay không là tùy vào sự tự do của mỗi người. Cho nên tuy Chúa đến, tuy người nhà ai cũng biết, nhưng không ai muốn đón nhận. Chúa đến là muốn cứu, nhưng chúng ta lại không cần Chúa. Bởi thế lời Sách Khôn Ngoan dạy rằng: Trong hỏa ngục, ai cũng biết Chúa nhưng ai cũng chỉ ước muốn suông mà không ai chịu thực hiện lời Chúa dạy. Muốn được cứu thì phải biết lắng nghe, đón nhận và thực thi. Nếu tôi là thẩm phán, thì tôi chính là tên thẩm phán ác độc đầy bất công. Tôi cứ đòi người khác phải sống tốt, tôi tìm đủ lý lẽ để chê bai họ. Còn bản thân tôi thì mọi sự vẫn như cũ. Thiên Chúa tạo dựng nên con người là thứ sinh vật có trí khôn. Tôi khôn nên tôi sống thích ánh sáng hơn bóng tối. Thích tốt hơn xấu. Nhưng tôi lại lưỡng lự khi phải lựa chọn giữa Thiên Chúa và ma quỷ. Thiên Chúa thì chân thật, công minh. Ma quỷ thì dối trá ác độc, ma mãnh. Thiên Chúa thì ấm áp hạnh phúc. Còn ma quỷ thì tuyệt vọng , lạnh lẽo . Bởi thế khi tôi chọn Chúa, khi lòng tôi có Chúa thì tôi luôn được bình an hạnh phúc và không bao giờ coi trọng đời này. Còn khi tôi theo ma quỷ, thì tôi chỉ thích chạy theo những lừa dối với dáng vẻ hấp dẫn bên ngoài, Tôi thích sự lòe loẹt, giả trá. Cho nên con người tôi không có giá trị. Nhưng khi đi theo Chúa, tôi sẽ mặc lấy sự trong trắng chân thật. Tôi sẽ phản chiếu ánh sáng từ nơi Thiên Chúa. Chính ánh sáng của Chúa làm nên sự sống trong tôi, và chỉ có ánh sáng của Chúa mới đem lại nguồn hạnh phúc cho tôi. Vì thế tôi chỉ muốn luôn được ở bên Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, thế gian là chốn u ám ,tối tăm, tội lỗi. Xin giúp con đừng chạy theo thói đam mê dục vọng ,để không vì nó mà con lại từ khước Chúa. Xin Chúa chiếu rọi ân sủng vào linh hồn con, để con luôn hướng tâm hồn con lên tới Chúa. Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 340
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  2739
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11420573
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top