Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ TƯ SAU LỄ HIỂN LINH NĂM C / NGÀY 05 JAN 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ, SAU LỄ HIỂN LINH NĂM C .

ĐỀ TÀI :    AI THEO CHÚA SẼ ĐƯỢC BÌNH AN.

Thứ Tư ,sau Tuần II Mùa Giáng Sinh C / Ngày 05 Jan 2022

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Maco: Mc 6,45-52
 
(Khi năm ngàn người đã được ăn no), Chúa Giêsu liền giục các môn đệ xuống thuyền, qua bờ bên kia trước mà đến Bếtsai-đa, đang khi Người giải tán dân chúng. Giải tán họ xong, Người lên núi cầu nguyện. Chiều đến, thuyền đã ra giữa biển, còn Người thì một mình ở trên đất. Khoảng canh tư đêm tối, Người thấy họ khó nhọc chèo chống vì ngược gió, Người đi trên mặt biển mà đến với họ, và Người muốn vượt qua trước họ. Họ thấy Người đi trên mặt biển, thì tưởng là ma, nên la hoảng lên. Vì ai nấy đều thấy Người và hoảng hốt, nên Người liền lên tiếng bảo họ rằng: "Hãy yên trí, chính Thầy đây, đừng sợ". Rồi Người lên thuyền họ, và gió im lặng. Tâm hồn họ lại càng sửng sốt hơn, vì họ chưa hiểu gì về vấn đề bánh: lòng họ còn mù tối.
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Con người được Thiên Chúa tạo ra từ bùn đất, hơn nữa mọi thứ vật chất mà chúng ta đang thấy ở trên đời này, cả thảy đều hư vô. Con người với bản chất yếu đuối mỏng dòn, lại không hề được trang bị móng vuốt, nọc độc như các loài thú. Cho nên khi thấy gì hơi lạ, hơi rùng rợn một chút là chúng ta liền nghĩ ngay đến quỷ thần hung ác. Ấy là vì chúng ta chưa hiểu, chưa biết Chúa. Nếu hiểu thì chúng ta sẽ biết Thiên Chúa là đấng quyền năng và là Chúa của sự bình an. Cho nên sự bình an cũng chính là nguồn cơn của hạnh phúc. Qua sự hiểu biết này, chúng ta có thể định nghĩa: Thiên Chúa là đấng giàu lòng xót thương, là nguồn bình an và hạnh phúc vĩnh cửu. Sự kiện của Chúa Giê-su đi trên mặt biển xảy ra lúc trời gần sáng trên biển hồ Galile. Chiều hôm trước Chúa Giê-su vừa làm phép lạ hóa bành cho năm nghìn người ăn. Sau đó Chúa giải tán dân chúng, ngài bảo các môn đệ đi qua bên kia bờ biển hồ. Còn Ngài thì lên núi cầu nguyện một mình. Cầu nguyện xong thì Chúa cũng đi tắt trên mặt nước, qua biển, Ngài chủ ý muốn đến trước các ông. Nhưng khi thấy các ông gặp nạn giữa biển , đang cố gắng vất vả chèo chống nên đã đến để trợ giúp. Với bản chất là Thiên Chúa nên Chúa Giê-su không thể bị bất cứ thứ gì ngăn cản cho dù là tường lũy, khoảng cách hay sóng gió. Chúa đều có thể vượt qua cách dễ dàng. Trái lại, khi thấy Chúa, họ lại tỏ ra vô cùng hốt hoảng vì họ chưa nghi ra , chưa hiểu quyền năng của Chúa ở mọi lĩnh vực này. Thật ra Chúa không hề bị bất cứ thứ gì ngăn cản bước chân của Chúa. Thấy các ông hốt hoảng, Chúa trấn an, vừa bước lên thuyền là sóng gió an tạnh ngay. Họ vừa sửng sốt vừa vui mừng. Thật ra họ chưa hiểu nhiều về Chúa. Họ cứ nghĩ Chúa là một ông Thầy giỏi và nếu sau này Chúa làm một vị hoàng đế thì thế nào các ông cũng sẽ được chức cao  vọng trọng ,kèm theo là bổng lộc nhiều. Vì thế Chúa phải bực mình khi thấy các ông luôn tranh dành nhau địa vị.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Thời xa xưa con người văn minh chưa tới đâu, cho nên khi phát mình ra thuyền bè, thì chỉ là thứ thuyền buồm bé nhỏ. Vì thế sóng to gió lớn luôn là mối đe dọa cho những người muốn vượt biển / Trái đất chưa ô nhiễm, khí hậu chưa nóng như bây giờ ,cho nên sóng biển cũng nhỏ hơn. Đây cũng chính là hình ảnh giáo hội của mọi thời. con thuyền là giáo hội, mà cũng tượng trưng cho cuộc đời của mỗi chúng ta .Thuyền chao đảo do thuyền bé, thuyền không vững, cũng có nguyên do là thuyền trưởng thiếu kinh nghiệm. Hay nói theo kiểu tín ngưỡng thì do thuyền không có Chúa. Bởi lẽ khi Chúa vừa bước lên thuyền thì sóng gió cũng lặng ngay. Thuyền có Chúa cũng có chao đảo, ta nhớ lại câu chuyện Chúa ngủ trên thuyền. Có nghĩa là Chúa cho phép sống gió xảy ra. Một là để chúng ta nhận ra quyền năng của Chúa. Hai là đề trui rèn đức tin của các môn đệ và của cả chúng ta. Các ông ấy hoảng sợ vì các ông chưa đủ lòng tin. Có nghĩa là đức tin còn chập chờn, bất ổn. Một khi Chúa đến thì bên ngoài lặng yên bên trong bình an. Đây cũng là kinh nghiệm cho những ai đang sống đạo.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Bản chất con người là mỏng dòn, yếu đuối. Thứ gì chúng ta cũng có thể sợ. Sợ làm cho con người mất bình tĩnh, khiến cho tay chân cuống quýt, đầu óc đen tối, dẫn tới hành động sai lạc. Vì thế khi Chúa nói: Thầy đây, đừng sợ. Là Chúa đang trấn an chúng ta / cuộc đời luôn có những thăng trầm, đức tin luôn có thử thách. Nhưng bản chất các ông khi thấy phép lạ thì vui, nhưng khi gặp thử thách thì lại hoảng sợ. Các ông sợ vì không tin vào mắt mình. Các ông chưa tin rằng Chúa có thể làm được những việc như vậy. Sợ hãi luôn là mối đe dọa đời sống con người, điều này giúp ta hiểu rằng kiếp người thật mong manh. Vạn vật thì to lớn, đông đảo, bao la. Còn chúng ta thì nhỏ bé / chứng tỏ rằng: Thiên Chúa là đấng rất quyền năng / nhờ hiểu, nhờ thấy, giúp ta tin Chúa nhiều hơn. Ở đây Chúa muốn dạy ta 3 bài học: 1/ Ta phải từ bỏ mọi sự thế gian; 2/ Thiên Chúa luôn để mắt tới chúng ta ; 3/ Tìm thấy và tin Chúa không phải là điều dễ làm. Điều thứ nhất, Chúa muốn các ông đừng bám víu vào bất cứ thứ gì ở thế gian này, vì kiếp người mong manh nay còn, mai mất. Chỉ có Chúa là tồn tại mãi / 2. Dù ta đang ở đâu, đang làm gì, thì Chúa cũng luôn quan tâm, luôn để mắt tới. Ngài sẽ cứu giúp ta kịp thời nếu như ta một lòng tin Chúa. Một khi các ông bám vào thứ gì ở trần gian, các ông sẽ bị chao đảo. Trần gian đầy thử thách. Chỉ có Chúa mới có bình an, chỉ có thiên đàng là có hạnh phúc thật. Như vậy Thiên Chúa là nguồn mạch mọi sự. Và cho dù chúng ta đang ở đâu, vì Chúa quá yêu chúng ta nên Chúa luôn theo dõi, quan tâm, cứu giúp. Điều cần làm là chúng ta phải luôn suy niệm lời Chúa. Xin ơn vững tin vào Chúa quan phòng / một khi bám vào trần gian, các ông sẽ bị chao đảo. Vì sao ? Vì ma quỷ chính là thế lực thù địch, luôn ngăn cản chúng ta đến với Chúa. Chính vì ghen tức, nên ma quỷ không muốn cho chúng ta được sống hạnh phúc bên Chúa. 
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, con biết Chúa yêu con. Chúa luôn ban ơn và săn sóc con. Xin giúp con một lòng vững tin nơi Chúa và luôn sống đẹp với ý Chúa. Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 329
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  1575
 Hôm qua:  1986
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11404391
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top