Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HÀNG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN 1 TN C / NGÀY 12 JAN 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ, SAU TUẦN I THUỜNG NIÊN C .

ĐỀ TÀI :   CHÚA GIÊ-SU CÒN PHẢI ĐI RAO GIẢNG CHO NHỮNG NGƯỜI KHÁC NỮA.

Thứ Tư ,sau tuần I Thường Niên C / Ngày 12 Jan 2021
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Maco: Mc 1,29-39
 
Khi ấy Chúa Giêsu ra khỏi hội đường. Người cùng với Giacôbê và Gioan đến nhà Simon và Anrê. Lúc ấy bà nhạc gia của Simon cảm sốt nằm trên giường, lập tức người ta nói cho Người biết bệnh tình của bà. Tiến lại gần, Người cầm tay bà, và nâng đỡ dậy. Bà liền khỏi cảm sốt và đi tiếp đãi các Ngài.
Chiều đến, lúc mặt trời đã lặn, người ta dẫn đến Người tất cả những bệnh nhân, tất cả những người bị quỷ ám; và cả thành tụ họp trước cửa nhà. Người chữa nhiều người đau ốm những chứng bệnh khác nhau, xua trừ nhiều quỷ, và không cho chúng nói, vì chúng biết Người. Sáng sớm tinh sương, Người chỗi dậy, ra khỏi nhà, đi đến một nơi thanh vắng và cầu nguyện tại đó. Simon và các bạn chạy đi tìm Người. Khi tìm được Người, các ông nói cùng Người rằng: "Mọi người đều đi tìm Thầy". Nhưng Người đáp: "Chúng ta hãy đi đến những làng, những thành lân cận, để Ta cũng rao giảng ở đó nữa". Và Người đi rao giảng trong các hội đường, trong khắp xứ Galilêa và xua trừ ma quỷ.   
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Công việc hằng ngày của Chúa Giê-su là: Cầu nguyện ,rao giảng và chữa lành. Nhưng quan trọng vẫn là trừ quỷ , vì chúng trực tiếp khống chế con người. Thật ra công việc nào cũng quan trọng đối với Chúa. Chúa Giê-su ở trong Chúa Cha và chỉ có Chúa Giê-su mới có hình dáng mà ta có thể xem thấy, còn Chúa Cha thì vô hình. Cũng thế, ta chỉ có thể thấy Chúa cha ở trong Chúa Giê-su vì Ngài là Con Cha, và Ngài là đấng mà Chúa Cha sai đi. Thật ra khi suy gẫm điều này, con thấy loài người có chút thiệt thòi, tội là do Adam và Eva gây ra. Lúc đó chưa ai trong chúng con có mặt trên đời này, nhưng bất cứ ai khi vừa lọt lòng mẹ ,cũng điều mang tội chết như nhau. Trong bản án tử đó ,nó bao gồm cả khổ đau và bệnh tật. Như vậy rõ ràng là chúng con phạm tội khi chúng con chưa được sinh ra. Cũng chưa hề biết Thiên Chúa là ai. Đây chính là nỗi oan mà tất cả chúng con phải chung chịu. và Chúa đã giải thích rằng: Vì chúng con sinh ra trong tội nên chúng con là những kẻ có tội. Thôi thì nhờ nỗi oan này mà chúng con mới được Chúa Giê-su cứu chuộc. Và cũng chính nhờ tội nguyên tổ này mà chúng con sau đó được trở nên con Thiên Chúa. Vì thế các giáo phụ mới dạy rằng: Tội nguyên tổ chính là tội Hồng phúc. Nhờ có tội đó mà chúng con mới được Thiên Chúa ban diễm phúc kia .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Chúa Giê-su phát xuất từ Chúa cha. Một khi Chúa Cha tự mình mà có, thì lúc đó cũng cùng lúc nhiệm xuất Chúa Con. Cha Con yêu thương nhau và tình yêu ấy chính là Chúa Thánh Linh. Cho dù đầu óc con không hiểu rõ, nhưng với lối giải thích này, thì chúng con cũng cảm nhận được sự nhiệm lạ của mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi. Chính vì Thiên Chúa cao cả nên trí óc con người chúng con làm sao hiểu thấu được mọi thứ .Con thấy hiểu được bao nhiêu đó cũng là đã quá đủ. Chính vì Chúa Giesus là Đấng được Chúa cha sai đi, nên Chúa Giesus luôn phải cầu nguyện, luôn phải kết hiệp cùng Cha mình. Ngày xưa, khi chưa có những phương tiện kỹ thuật tiên tiến, nếu ai bảo rằng người bên Việt Nam có thể thấy và nói chuyện với một người bên Mỹ, là câu chuyện quá tưởng tượng là khôi hài. Nhưng nay thì không cần tin nữa, mà là chuyện có thật. Cũng vậy ngày xưa khi nói đến chuyện cầu nguyện với Thiên Chúa, ai cũng cho là nhảm nhí. Nhưng nay đương nhiên chuyện cầu nguyện là có thật / vì người ở dưới đất có thể nói với người trên cung trăng . Thiên Chúa thông biết mọi sự cũng là có thật. Thiên Chúa thấy hết và có thể can thiệp vào đời sống con người, cũng là chuyện có thật. Thế nhưng con người có tư tưởng quanh co ,lươn lẹo / nên cho dù chuyện đó là có thật, con người ngày nay làm được và chuyện có Thiên Chúa là có thật, nhưng họ vẫn dùng cách lươn lẹo để chối bỏ. Việc Chúa Giê-su cầu nguyện là kết nối với Chúa Cha. Việc Chúa chữa lành vẫn là chuyện có thật vì có rất nhiều nhân tài trong lĩnh vực y học của loài người, cho dù con người là thứ mau chết. Nhưng vẫn có thể làm điều kỳ diệu. Vậy mà Thiên Chúa làm điều kỳ diệu thì họ lại bác bỏ, không tin. Với Chúa Giê-su thì cầu nguyện là để giữ liên lạc với Chúa Cha, để bắt kịp và thi hành đúng với ý Chúa Cha. Và để chu toàn sứ vụ, và để không đi chệch hướng, và để trung thành với sứ vụ. Con người chúng ta cũng cần có những giây phút thư giãn để cân bằng cuộc sống. Ta dành rất nhiều thời giờ để quan tâm đến gia đình, bạn bè, công việc, giải trí. Vậy sau tất cả những bận rộn đó, chúng ta cũng nên dành chút thời giờ để thân thưa, để cảm tạ Chúa , để thảnh thơi, nghỉ ngơi bên Chúa. Lời Chúa nói: Hỡi những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng ta, ta sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng, vì ách của ta thì êm ái, mà gánh của ta thì nhẹ nhàng. Chúa chính là nguồn sức mạnh, giúp cho ta không bị ngã quỵ, không bị kiệt sức. 
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Con người là xác phàm, nếu muốn sống thì phải thở / con người thờ Chúa, muốn sống phải biết cầu nguyện, cầu nguyện mỗi ngày ,mọi lúc mọi nơi / là ta xin Chúa che chở dẫn dắt. Cầu nguyện là ta đặt Chúa ở một  chỗ cao trọng nhất trong linh hồn ta / là ta dành cho Đấng mà ta hết lòng yêu quý. Phần xác ta ăn uống nghỉ ngơi, làm việc. Phần hồn ta cũng có phần trách nhiệm để chu toàn ,như là giới thiệu Chúa và an ủi giúp đỡ anh em. Chúa Giesus không chỉ rao giảng ở vùng người Do Thái, mà còn phải đi rao giảng và chữa lành cho anh em lương dân xa xôi nữa . Chúa không muốn bó chân ở chỗ nào như là cách mà nhiều người thích đi tìm an nhàn thư thái. Vì có rất nhiều người chưa được đón nhận Tin mừng. Chúa là nhịp cầu giao cảm, chúng ta cũng phải là nhịp cầu yêu thương. Chúa mang ơn cứu độ cho mọi người. Ta cũng mang an ủi đến cho anh em. Chúa bảo chúng ta hãy ra khỏi ốc đảo của mình. Chúa luôn cố gắng để mọi người được nghe Tin mừng, Chúa muốn mang ơn cứu độ đến cho mọi người.  Còn chúng ta là con, lại có thái độ ờ thơ, lơ là, bỏ quên. Chúa luôn lo cho linh hồn ta, còn chúng ta lại không muốn lo gì cho linh hồn mình. Thật đáng phải phạt.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, Chúa ban cho con tay chân khéo léo, khỏe mạnh. Xin giúp con trở nên những cánh tay nối dài, những bàn chân tiếp bước. Để Tin mừng có thể đến được với anh em con.  Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 251
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  10
 Hôm nay:  2119
 Hôm qua:  1986
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11404935
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top