Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN 11 TN C / NGÀY 15 JUNE 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ, SAU TUẦN 11 TN C / NGÀY 15 JUNE 2022

ĐỀ TÀI     THIÊN CHÚA SẼ THƯỞNG CÔNG ĐÚNG MỰC .

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: Mt 6,1-6.16-18
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con hãy cẩn thận, đừng phô trương công đức trước mặt người ta để thiên hạ trông thấy, bằng không, các con mất công phúc nơi Cha các con là Đấng ở trên trời. Vậy khi các con bố thí, thì đừng thổi loa báo trước, như bọn giả hình làm ở nơi hội đường và phố xá, để cho người ta ca tụng họ. Quả thật, Ta bảo các con, họ đã được thưởng công rồi. Còn con có bố thí, thì làm sao đừng để tay trái biết việc tay phải làm, để việc con bố thí được giữ kín, và Cha con, Đấng thấu suốt mọi bí ẩn, sẽ trả công cho con.
"Rồi khi các con cầu nguyện, thì cũng chớ làm như những kẻ giả hình: họ ưa đứng cầu nguyện giữa hội đường và các ngả đàng, để thiên hạ trông thấy. Quả thật, Ta bảo các con: họ đã được thưởng công rồi. Còn con khi cầu nguyện, thì hãy vào phòng đóng cửa lại mà cầu xin với Cha con, Đấng ngự nơi bí ẩn, và Cha con, Đấng thấu suốt mọi bí ẩn, sẽ trả công cho con.
"Khi các con ăn chay, thì đừng làm như bọn giả hình thiểu não: họ làm cho mặt mũi ủ dột, để có vẻ ăn chay trước mặt người ta. Quả thật, Ta bảo các con, họ đã được thưởng công rồi. Còn con khi ăn chay, hãy xức dầu thơm trên đầu và rửa mặt, để thiên hạ không biết con ăn chay, nhưng chỉ tỏ ra cho Cha con Đấng ngự nơi bí ẩn, và Cha con thấu suốt mọi bí ẩn, sẽ trả công cho con".    
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  
Con người ai cũng có 2 mặt sống. Tích cực và tiêu cực. Người có được sự tích cực thì khuôn mặt sẽ vui tươi. Miệng nở nụ cười, con người có tâm trạng tiêu cực thì con mắt ngó xuống, khuôn mặt buồn xo. Miệng méo xệch. Đây là hững biểu cảm dễ thấy nhất ở tâm trạng của mỗi người. Nói sâu hơn chút nữa, đã làm người thì ai cũng có chút háo danh. Thích tên mình được nhiều người khác nhắc đến, được nhiều người ca tụng, biết ơn. Có nhiều người biểu lộ sự vui mừng cách kín đáo.  Nhưng cũng có khá nhiều người thích phô trương những việc mình đã làm, những thành công mình vừa có được.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Theo lẽ tự nhiên thì không ai ưa những người có tính phô trương. Thế nhưng tính háo danh thì ai cũng có. Nhưng nếu cứ thích sống phô trương thì nhìn trơ trẽn lắm. Con nít háo danh, người trẻ thích thể hiện mình thì không nói làm gì, Nhưng có lắm người già nhưng lại thích phô trương đâm ra khó nhìn, khó coi quá. Ỡ lĩnh vực xã hội với một người có tính phô trương thì đã khó coi rồi, nếu sống đức tin mà cũng mắc căn bệnh này thì khó coi lắm. Tuy khó coi đã đành, nhưng hôm nay Chúa Giê-su lại nhấn mạnh. Con người làm việc gì cũng có ý cho mọi người cùng biết thì vô ích thôi. Người thích phô trương thì muốn tên tuổi của mình ai cũng biết, ai cũng phải ca tụng. Đây chính là vẻ mặt, là tính cách của thần kiêu ngạo nên đã bị Chúa Giê-su lên án nặng nề khi cho rằng: Làm việc thiện mà chỉ có ý phô trương thí vô ích quá. Tuy rằng việc thiện ,việc tốt cần đề cao để cho mọi người thấy như tấm gương sáng. Nhưng nếu con người có ý lạm dụng việc này để đánh bóng tên tuổi ta đây, thì Chúa Giê-su rất ghét. Và Chúa kết luận rằng: Những việc ấy chỉ là công dã tràng. Một khi người đời khen thưởng rồi, thì Chúa sẽ không khen thưởng nữa. Coi như đã được khen. Thế nhưng lời khen của người đời chỉ mang tính tạm bợ, vì nó không thể cứu rỗi được ai. Vì sao ? Vì chỉ có Thiên Chúa mới đáng được tôn vinh . Mọi thứ ơn lành đều do Chúa ban, ta lạm dụng lời khen là ta đã cướp công của Chúa. Ngài là Thiên Chúa hay ghen, không hề muốn cho ai được yêu mến hơn mình. Ngài cũng không chịu để cho ai được vinh danh hơn mình. Bởi lẽ ngài là cội nguồn của mọi ơn và của mọi hạnh phúc.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Thiên Chúa là đấng quyền năng. Mọi thứ có trên đời này đều là của Ngài. Cho nên mọi thứ vinh quang, mọi lời cung chúc. Mọi lời ca tụng đều phải được quy về Ngài. Chính vì mọi thứ đều là của Ngài, còn chúng ta chỉ là một chút tro bụi, đất sét, không hơn không kém. Cho nên chúng ta phải luôn sống bằng tâm tình biết ơn. Và làm mọi việc vì lòng yêu mến Ngài. Cũng có nghĩa là ta phải làm mọi việc một cách vô vị lợi. Làm vì Ngài, cho Ngài. Vì tất cả đều là của Chúa. Chúng ta không được phép cướp công của Chúa. Cụ thể là mình đừng mong được ca tụng. Vì chúng ta chỉ là tôi tớ của Chúa. Chính Chúa mới là ông chủ, Chúa rất xứng đáng được ca tụng chứ không phải là ai trong chúng ta. Sự biểu dương ở đời này là phần thưởng của phàm nhân. Thiên Chúa sẽ thưởng công mai sau. Ngài cũng không thưởng công ai hai lần. Ta chỉ có quyền chọn một. Phần thưởng tạm bợ và phần thưởng vĩnh cửu. Ngài cũng không phạt tội ai hai lần. Ai chịu phạt đời này là ý Chúa sẽ tha phạt đời sau. Thế nhưng hình phạt đời sau mới thật sự đáng sợ. Chúa có phạt đời này cũng chỉ là những đau khổ bệnh tật, trái ý lặt vặt không đáng kể, ta chỉ cần nhẫn nại là sẽ vượt qua hết. Người đời đa số thích phần thưởng tạm bợ do phàm nhân mang lại. Bởi con người chạy theo chủ nghĩa thực dụng. Cái gì có lợi bây giờ là chạy theo ngay. Việc mai sau phải đợi lâu nên ít người có đủ kiên nhẫn đợi chờ. Vậy nên người khôn ngoan là người có đầu óc tỉnh táo để tính toán hơn thiệt. và chúng ta cũng cần biết rằng phần thưởng thật, có giá trị thật. Chỉ có ở mai sau trên nước Chúa / là thứ phần thưởng do con người làm những việc tốt tự đời này, nó phát xuất từ lòng tin cậy mến và biết ơn Thiên Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP:  Lạy Chúa, Chúa đã làm đủ mọi cách để con nhận ra Chúa là Thiên Chúa quyền năng và đầy lòng yêu thương. Chúa chỉ muốn con sống bằng tâm tình biết ơn. Xin cho con làm việc vì bổn phận, vì lòng khiêm tốn chứ không vì háo danh. Amen. **R
 
GIUSE LUCA / KT EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 313
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  1478
 Hôm qua:  2070
 Tuần trước:  19480
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11319860
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top