Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN 12 TN C / NGÀY 22 JUNE 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ, SAU TUẦN 12 TN C / NGÀY 22 JUNE 2022

ĐỀ TÀI  HÃY XEM QUẢ THÌ BIẾT CÂY.

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: Mt 7,15-20
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Hãy coi chừng các tiên tri giả. Họ mặc lốt chiên đến cùng các con, nhưng bên trong, họ là sói dữ hay cắn xé. Hãy xem quả thì các con sẽ biết được chúng. Nào ai hái được trái nho nơi bụi gai, hoặc trái vả nơi bụi găng sao? Cũng thế, cây tốt thì sinh trái tốt, còn cây xấu thì sinh trái xấu. Cây tốt không thể sinh trái xấu, và cây xấu không thể sinh trái tốt. Các cây không sinh trái tốt sẽ bị chặt đi và ném vào lửa. Vậy coi trái thì các con sẽ nhận biết được chúng".   
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Hôm nay Chúa nói: Cây xấu không thể sinh quả tốt. Tuy là Chúa nói đi như thế, nhưng Chúa cũng nói lại: Chúa vẫn muốn chúng ta được sống. Ở đây ta có thể hiểu: Kẻ tội lỗi thì phải chết nhưng Chúa vẫn muốn cứu sống họ. Một người tội lỗi sám hối ăn năn thì cả thiên đàng sẽ vui mừng. Cụ thể hơn, Chúa còn nói khác đi qua câu chuyện: Con chiên lạc, đồng bạc đánh mất, đứa con hoang đàng. Mà cụ thể nhất vẫn là sự kiện anh trộm lành. Chúng ta không thiếu những câu chuyện: Người gần mực nhưng không đen, hoa sen nở giữa bùn lầy ,cũng không thiếu những kẻ có cơ hội sống gần đèn nhưng lại không chiếu sáng, như Giuda chẳng hạn. Có nghĩa là ai trong chúng ta cũng có lúc lầm đường lạc bước. Nhưng Thiên Chúa là người Cha nhân hậu, ngài luôn trông ngóng, chờ đợi ngày đứa con hoang trở về.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Ở đây Chúa bảo chúng ta đừng quan sát một chiều rồi đưa ra ngay phán quyết, nhưng hãy có nhận định khôn ngoan, từ tốn, quảng đại một chút. Ý Chúa bảo chúng ta hãy xét ở nhiều khía cạnh, đừng xét người khác chỉ vì thành kiến, lòng thù hận . Những lúc như thế, trí khôn chúng ta mất đi những nhận định sáng suốt. Muốn xét xem người đó tốt xấu thế nào, ta hãy xét theo quá trình, hoàn cảnh. Nhận định sáng suốt nhất là ta nên dựa vào kết quả mà người ấy có được, làm được. Cho nên Chúa mới bảo: hãy xem quả thì biết cây. Mẫu số chung là xem quả biết cây và cây xấu không thể sinh ra trái tốt. Thế nhưng đây không phải là một hằng số để ta áp vào mọi hoàn cảnh, cho mọi con người.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Cây, là bản thân của mỗi người / môi trường sống có thể ảnh hưởng. Hoa quả là các việc đạo đức, lá cành là những hình thức bề ngoài, lá cành có thể sum suê, rườm rà , nhưng nếu không có cành lá thì cây cũng không thể sinh trái được. Kinh Thánh diễn tả cây ô liu có cành là tốt tươi vì nó được trồng bên bờ suối, lá là thuốc chữa bệnh. Còn quả là lương thực trường sinh / quả như là các việc đạo đức, những mẫu gương sáng mà người đó sống. Là những việc làm vinh danh Chúa, quả là các việc làm do lòng từ bi bác ái, yêu thương tha thứ. Quả là tình yêu Chúa, yêu anh em cách chân thành. Nếu hoa lá có nhiều mà trái không có, thì khác chi cây vả trong vườn . Một khi Chúa tìm quả mà không có thì một thời gian nào đó Chúa sẽ cho chặt đi, cũng có khi cây có quả, nhưng quả lại sâu sia, thương tích thì cũng không lợi ích gì, quả sâu là có việc làm tốt nhưng lại làm vì tính tự cao, tự đại, cốt chỉ để phô trương, muốn làm vinh danh mình. Làm cho người ta biết, làm vì thực dụng cá nhân. Làm một mà khoe tới 10, cũng giống như chiếc phèn la hay chiêng trống trong các dịp lễ. Tóm lại, cũng có lắm người vì nhiệt huyết, họ làm được rất nhiều thứ, nhưng họ lại không muốn làm theo ý Chúa, không muốn làm cho vinh danh Chúa, mà chỉ cốt yếu để làm vinh danh mình. Lạy Chúa, lạy Chúa ,nhưng không làm, không sống theo ý Chúa thì cũng vô ích mà thôi. Ở đây Chúa luôn lên án bọn tiên tri giả, bọn đạo đức giả. Họ chỉ làm vì tính tham sân si. Họ khua chiên gõ mõ. Họ là sói đội lốt chiên. Nói rõ hơn là họ như kẻ lòng lang dạ thú , những chú hề trên sân khấu. Những diễn viên luôn làm trò chọc cười thiên hạ. Còn chúng ta, nếu thật là môn đệ, là con cái Chúa thì chúng ta phải sống thật, yêu mến thật. Những thứ đó phải phát xuất từ sự hy sinh, sống quảng đại vì Chúa, vì tha nhân. Cỏ lùng thì thẳng đứng, còn cây lúa trĩu hạt thì cúi đầu, người tốt thì đấm ngực, còn kẻ xấu mặt vếch tới tận mây xanh . Ta có thể là chiên, cũng có thể là sói dữ / mọi thứ không thể nào che mắt người đời / càng không thể nào che được ánh nhìn của Thiên Chúa. Ngài  tuy không nhìn, nhưng ngài thấy rõ hết. Tốt nhất chúng ta đừng tìm cách dối gạt Chúa. Chỉ tổ nên án phạt ,khiến cho ma quỷ vỗ tay vui mừng mà thôi . 
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP:  Lạy Chúa là đấng cực thánh, là Cha của con. Con biết mình tội lỗi, yếu hèn, đáng phải chết. Xin Chúa thương ban ơn tái sinh và giúp con sống đạo xứng đáng hơn. Amen. **R
 
GIUSE LUCA / CĐ KT EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 293
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  12
 Hôm nay:  1302
 Hôm qua:  2070
 Tuần trước:  19480
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11319684
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top