Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN 3 TN C / NGÀY 26 JAN 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ, SAU TUẦN III THUỜNG NIÊN C .

ĐỀ TÀI :   CÁCH THỨC ĐÓN NHẬN LỜI CHÚA.

Thứ Tư ,sau tuần III Thường Niên C / Ngày 26 Jan 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 10,1-9
 
Sau đó, Chúa chỉ định bảy mươi hai người khác, và sai các ông cứ từng hai người một đi trước, vào tất cả các thành, các nơi mà chính Người sẽ đến. Người bảo các ông:
 Anh em hãy ra đi. Này Thầy sai anh em đi như chiên con đi vào giữa bầy sói. Đừng mang theo túi tiền, bao bị, giày dép. Cũng đừng chào hỏi ai dọc đường. Vào bất cứ nhà nào, trước tiên hãy nói: “Bình an cho nhà này!” Nếu ở đó, có ai đáng hưởng bình an, thì bình an của anh em sẽ ở lại với người ấy; bằng không thì bình an đó sẽ trở lại với anh em. Hãy ở lại nhà ấy, và người ta cho ăn uống thức gì, thì anh em dùng thức đó, vì làm thợ thì đáng được trả công. Đừng đi hết nhà nọ đến nhà kia. Vào bất cứ thành nào mà được người ta tiếp đón, thì cứ ăn những gì người ta dọn cho anh em. Hãy chữa những người đau yếu trong thành, và nói với họ: “Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần các ông.”
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Thiên Chúa tạo dựng nên con người với nhiều thứ khác biệt với các sinh vật khác. Con người có trí khôn, mắt có thể phân biệt được nhiều màu sắc. Tai có thể nghe nhiều loại âm thanh, miệng có thể nói ra nhiều thứ tiếng. Nhưng ở đây tiếng nói là quan trọng nhất. Tiếng nó có 3 tác dụng chính: Gây cảm thông ,tỏ lòng tri ân và ca tụng Thiên Chúa. Con người có thể nghe và hiểu được tiếng nói của Thiên Chúa mà không có loài nào khác làm được. Chính vì có nhiều ưu điểm nên con người được Thiên Chúa ưu ái nhất. Nhờ vậy nên con người mới nhận ra sức mạnh của Lời Chúa. Lời ấy có sức mạnh tạo dựng, hoán cải, tha thứ, chữa lành và hồi sinh. Chính vì nhờ lời Thiên Chúa mạc khải, nhờ lời Con Thiên Chúa rao giảng nên người theo Chúa ngày càng đông. Chúa rao giảng, Chúa mời gọi, người ta tin tưởng đón nhận, rồi đáp trả là sinh hoa trái. Thế nhưng sinh hoa trái hay không, sinh hoa trái nhiều hay ít là tùy vào mảnh đất tâm hồn của mỗi người. Lòng mở ra nhiều hay ít, cũng là đón nhận nhiều hay ít. Đón nhận là tin theo và thực hành. Muốn có nhiều hoa trái, con người phải chăm bón, tưới tắm và săn sóc. Hơn nữa hạt giống cũng phải chấp nhận thối đi, là hy sinh để mọc lên và sinh hoa kết quả. Hoa trái phải là kết quả của yêu thương, mà yêu thương thì phải hy sinh, lao nhọc / lại còn phải thức tỉnh để dọn sạch những thứ cỏ dại, gai góc nữa. Ấy là chúng ta phải vững lòng tin, đừng nghe theo lời xúi giục của ma quỷ, đừng cố làm những điều sai trái, không hợp ý Chúa. 
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Chính vì lời giảng chân thật, có sức thu hút, các việc Chúa làm đều mang lại lợi ích cho cộng đồng, nên dân chúng đến nghe Chúa rất đông. Chúa đã dùng dụ ngôn để giúp cho dân chúng dễ hiểu.  Việc rao giảng cũng như là người chủ ruộng đi gieo giống, hạt giống mọc lên là cách đón nhận của mỗi người. Họ thành tâm thực hành là sinh hoa trái. Điều này phù hợp với ý Chúa Giê-su mong muốn. Đó là: Nhận ra tình thương và đi gieo rắc yêu thương. Chỉ có điều chúng ta cần lưu ý khi nghe Chúa giảng. Việc hạt giống mọc lên và sinh hoa trái là tùy theo tình trạng của mảnh đất, đất tốt, đất có gai, đất sỏi đá hay đất ở vệ đường, là hệ tại ở cách mà mỗi người đón nhận. Kinh sư là những người biết kinh thánh ,dạy kinh thánh nhưng lại không chịu đem ra thực hành. Vì thế họ không bao giờ sinh hoa trái. Kết quả tốt hay xấu đều tùy thuộc vào khả năng thực hành. Ta có thể nhìn vào gương mẫu này nơi Đức Mẹ và các thánh. Các Ngài luôn ghi nhớ, suy niệm và sống đúng lời Chúa dạy, vì thế các Ngài đã làm rạng danh Thiên Chúa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Với dụ ngôn gieo giống, Chúa Giê-su muốn đích thân mời gọi mọi người sống thánh và truyền giáo. Chúa Giê-su mời gọi chúng ta nên thánh. Trước tiên là qua bí tích thanh tẩy, nhờ bí tích này, ai trong chúng ta cũng trở nên con người mới. Sau đó Chúa trao sứ mạng đi loan báo tin mừng. Ai sống thánh cũng có nhiệm vụ làm vinh danh Chúa, là làm cho nhiều người biết Chúa. Muốn cho nhiều người biết Chúa thì ta phải loan báo, giới thiệu và minh chứng cho mọi người biết. Không ai có thể lên thiên đàng một mình, cũng không ai có thể xuống hỏa ngục một mình / vì thế việc sống đạo rất hệ trọng ,vì đây là trách nhiệm rất lớn. Chúa Giê-su cũng cho biết: Sứ mạng này cũng sẽ rất khó khăn / và Chúa ví như con chiên đi vào giữa bầy sói dữ. Cũng có nghĩa là khi làm việc này, thì người môn đệ sẽ bị nhiều thứ quyền lực chống đối, cản trở. Đó là do sự chống đối, ác ý, bất công của xã hội, của quyền lực tối tăm. Vì thế đoàn chiên hay từng con chiên sẽ gặp khó. Chúng ta có thể rút kinh nghiệm qua hình ảnh của các tông đồ, của các thánh tử đạo. Vậy nên khi đã kinh qua những khó khăn thử thách, liệu chúng ta có còn muốn làm con chiên của Chúa nữa không ? Chúa cảnh báo rằng: Đừng tin Chúa nửa vời. Nhiều người đến nhà thờ nhưng đồng thời họ cũng đi khấn vái ở nơi khác. Chúng ta không thể sống đạo theo kiểu nửa nạc nửa mỡ. Không thể đi với bụt thì mặc áo cà sa, đi với ma thì mặc áo giấy. Nghĩa là chúng ta đừng đổi màu như con tắc kè. Đừng thỏa hiệp với cái xấu. Vậy nên truyền giáo là tuyên chiến với bầy sói. Theo Chúa thì phải nên thánh, muốn làm thánh thì phải làm thợ gặt. Vậy nên ta hãy tính kỹ xem: Ta phải rao giảng như thế nào mới có hiệu quả.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, tâm hồn con khởi đầu là mảnh đất màu mỡ. Nhưng lâu dần nó đã trở nên khô cằn gai góc. Xin Chúa tưới gội ân sủng để con có thể lại sinh nhiều hoa trái cho Chúa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 317
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  12
 Hôm nay:  1581
 Hôm qua:  2070
 Tuần trước:  19480
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11319963
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top