Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN 4 PS C / NGÀY 11 MAY 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ, SAU TUẦN IV PS C / NGÀY 11 MAY 2022

ĐỀ TÀI : TA LÀ ÁNH SÁNG BAN SỰ SỐNG.

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 12,44-50
 
Khi ấy, Chúa Giêsu lớn tiếng nói rằng: "Ai tin vào Ta thì không phải là tin vào Ta, nhưng là tin vào Đấng đã sai Ta. Và ai thấy Ta là thấy Đấng đã sai Ta. Ta là sự sáng đã đến thế gian, để bất cứ ai tin Ta, người ấy sẽ không ở trong sự tối tăm. Nếu ai nghe lời Ta mà không tuân giữ, thì không phải chính Ta xét xử người ấy, vì Ta đã đến không phải để xét xử thế gian, nhưng là để cứu độ thế gian. Ai khinh dể Ta, và không chấp nhận lời Ta, thì đã có người xét xử: lời Ta đã nói sẽ xét xử người ấy trong ngày sau hết. Bởi vì Ta đã không tự mình nói ra, nhưng Cha là Đấng sai Ta, chính Người đã ra lệnh cho Ta phải nói gì và phải công bố gì. Và Ta biết rằng lệnh của Người là sự sống đời đời. Những điều Ta nói, thì Ta nói theo như Cha đã dạy".   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO / 
Trước đây trái đất chúng ta đang sống cũng là một ngôi sao, là một hành tinh nóng chảy, rực sáng. Rồi trải qua hàng tỷ tỷ năm. Nó nguội dần. Tuy ban ngày vẫn còn nóng rực, nhưng ban đêm thì tối tăm lạnh giá . Vì khí hậu bất thường như vậy, nên các loài sinh vật như hiện nay chưa có mặt. Trái đất chỉ hết hoang vu lạnh lẽo khi Thiên Chúa tạo dựng muôn loài và chúc phúc. Trong đó con người cũng bắt đầu có mặt. 
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Chúng ta biết rằng, sinh vật có máu như con người không thể thích hợp với loại khí hậy ngày nóng, đêm cực lạnh như vậy. Vì thế con người khó lòng tồn tại nếu ban đêm không có lửa để sưởi ấm. Ở vào thời kỳ sơ khai ,con người đã bắt đầu biết quy tụ lại từng nhóm để chung sống cho ấm cúng và cũng để chống lại các loài thú dữ. Lúc này con người rất cần lửa. Ban ngày thì có ánh sáng mặt trời, nhưng ban đêm thì bang lạnh chết người. Ngày họ sống trong hang động và thức ăn là nhờ trái cây rừng và săn bắn. Bộ lạc nào có lửa, bộ lạc ấy mới hùng mạnh. Ai có lửa thì phải cố mà giữ lửa. Có lửa mới có sự sống, không có lửa thì tối tăm lạnh lẽo và chết chóc. Con người thể xác thì cần ánh sáng, cần lửa. Tâm hồn muốn tồn tại cũng cần có ánh sáng, có lửa Thánh linh. Nói chung, không có lửa không có ánh sáng thì không những con người mà tất cả các sinh vật khác đều không thể tồn tại, càng không thể phát triển.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Sau khi tổ tông phạm tội, Thiên Chúa đã đuổi ông bà tổ tiên ra khỏi vườn địa đàng. Từ nơi ánh sáng của sự sống bước sang một thế giới tối tăm, sợ hãi và chết chóc. Đây có lẽ chính là nơi khóc lóc nghiến răng mà Chúa Giesus vẫn cảnh báo cho những kẻ làm điều dữ. Trải qua hơn 4000 năm, con người sống trong tối tăm. Tuy phạt nhưng Thiên Chúa vẫn thương, vẫn hứa sẽ ban Đấng cứu độ, Chúa đã dùng miệng các ngôn sứ để dạy dỗ, dẫn dắt dân Chúa. Sau cùng Ngài đã sai chính Người Con Một đến thế gian với nhiệm vụ cứu chuộc / có nghĩa là giúp con người nhận lãnh ơn giao hòa và ơn tha thứ từ Thiên Chúa . Chúa Giê-su đến thế gian trong xác phàm. Ngài là Thiên Chúa Con, là ánh sáng của Thiên Chúa, Chúa Giê-su đến để chiếu soi và giải thoát loài người khỏi sự tối tăm của tội lỗi / cho dù ở góc độ nào thì con người với bản chất thụ tạo, cũng đều cần đến ánh sáng. Có ánh sáng, ta có niềm hy vọng, ta có sự sống ,ta có sự phát triển. Thân xác ta cần ánh sáng để soi đường, giúp ta thấy để sinh sống, phát triển và tồn tại / Linh hồn con người cần ánh sáng của Thần linh Thiên Chúa để tìm đến với Thiên Chúa và được hưởng ân phúc của Ngài là sự sống đời đời. Ngày xưa Đức Chúa ngự giữa dân Do Thái qua đám mây, cột lửa và hòm bia. Ngày nay Ki-tô hữu ,là con cái Chúa cũng sống nhờ bí tích Rửa tội, Thánh thể và bí tích Giao hòa. Nếu chúng ta không có Thánh linh hướng dẫn thì chúng ta sẽ loạng choạng trong tăm tối và kết cuộc là phải chết. Ai đi theo Chúa là bước đi trong ánh sáng, kẻ ấy sẽ được sống , vì Thiên Chúa là nguồn sống. Ai đi trong tội lỗi ,không tin thờ Chúa ,sẽ bước đi trong tăm tối của satan , kẻ ấy cầm chắc sẽ rơi xuống vực sâu. Vì thế ngay từ giây phút này, ta phải bước đi trong nguồn ánh sáng của Thiên Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, là nguồn sáng và sức sống của đời con. Xin cho con đừng bị ma quỷ lừa dối, để không bước đi trong bóng đêm chết chóc. Xin cho con cũng trở nên ánh sáng dẫn đường cho nhiều anh em chung quanh con .Amen. **R
GIUSE LUCA / CỘNG ĐOÀN KT EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 372
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  27
 Hôm nay:  1682
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11419516
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top