Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN 5 PS C / NGÀY 18 MAY 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ, SAU TUẦN V PS C / NGÀY 18 MAY 2022

ĐỀ TÀI :  THẦY LÀ CÂY NHO THẬT.

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 15,1-8
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy là cây nho thật, và Cha Thầy là người trồng nho. Nhành nào trong Thầy không sinh trái thì Người chặt đi, còn nhành nào trong Thầy không sinh trái thì Người chặt đi, còn nhành nào sinh trái thì Người tỉa sạch để nó sai trái hơn. Các con đã được tỉa sạch nhờ lời Thầy đã nói với các con. Các con ở trong Thầy, và Thầy ở trong các con. Cũng như nhành nho tự nó không thể sinh trái được, nếu không dính liền với cây nho; các con cũng vậy, nếu không ở trong Thầy.
"Thầy là cây nho, các con là nhành. Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sẽ sinh nhiều trái, vì không có Thầy, các con không thể làm được gì. Ai không ở trong Thầy, thì bị vứt ra ngoài như nhành nho, và sẽ khô héo, người ta sẽ thu lại, quăng vào lửa cho nó cháy đi.
"Nếu các con ở trong Thầy, và lời Thầy ở trong các con, thì các con muốn gì, cứ xin, và sẽ được. Đây là điều làm Cha Thầy được vinh hiển là các con sinh nhiều trái, và như thế các con trở nên môn đệ của Thầy".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO / 
Việt Nam là một nước nông nghiệp, chuyên trồng lúa bởi vị trí địa lý của Việt Nam ở cuối nguồn nên sông ngòi nhiều mà vùng sâu trũng cũng nhiều, cho nên rất thích hợp cho việc trồng lúa. Ở Việt nam chúng ta có miền trung, khí hậu nắng nóng, đất đồi cao cho nên lại thích hợp cho việc trồng nho. Điều này khiến cho ta liên tưởng đến vùng đất Palestin cũng nắng nóng, cũng đất cao, ở đó người Do Thái cũng chuyên canh trồng nho và chăn nuôi dê, cừu, bò. Chính vì người Do Thái đa số sống bằng nghề trồng nho cho nên Chúa Giê-su dùng hình ảnh và kinh nghiệm này để cắt nghĩa về đời sống đạo của họ .Vừa đơn giản, vừa thực tế, lại hết sức dễ hiểu vì nó đời thường.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Mọi sinh vật đều do Thiên Chúa tạo dựng, Ngài tạo dựng muôn loài và ban cho mọi sinh vật đều sẵn có nguồn sống. Con người là sinh vật cao cấp, thông minh và khôn ngoan nhất. Con người khôn ở chỗ biết nuôi trồng thực phẩm ,tích trữ và để dành. Lúc đầu Thiên Chúa chỉ tạo dựng, con người tự đi tìm thức ăn trong tự nhiên bằng cách đi hái các loại quả cây rừng và săn bắn. Nhưng thời gian sau con người thấy việc sinh sống như vậy thật mất thời gian và bếp bênh quá. Nên tổ tiên chúng ta mới trồng trọt và chăn nuôi những thứ mình cần cho cuộc sống, và họ tụ họp lại chung tay đấu cật, cùng nhau sinh sống. Mỗi người làm ra một thứ để đáp ứng nhu cầu cho nhau. Sau đó còn để dành, tích trữ kinh nghiệm và của cải cho con cháu. Sở dĩ có nước giàu, nước nghèo là do nguồn tài nguyên và điều kiện khí hậu tự nhiên, môi trường tốt hơn. Nên các nước đó làm ra nhiều của cải hơn và họ trở nên giàu có hơn. Cạnh đó, các nước có điều kiện khắc nghiệt hơn, họ khó khăn hơn nên khi làm ra của cải vật chất cũng ít hơn. Lâu dần cuộc sống họ tụt hậu nên họ cũng nghèo hơn. Thiên Chúa chỉ tạo dựng, ban điều kiện sống, còn con người sau đó là phải làm việc. Kết quả sẽ đạt được nhiều hay ít là do sự cố gắng của mỗi người.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Từ thực tế và kinh nghiệm sống trên đây, Chúa muốn dẫn dắt chúng ta từ lãnh vực tự nhiên sang lãnh vực siêu nhiên. Trồng cây thì mong sinh trái. Chăn nuôi thì mong bầy đàn súc vật mạnh khoẻ, phát triển. Hôm nay Chúa dùng hình ảnh cây nho và cách canh tác đúng chuẩn của tiền nhân để giúp cho chúng ta dễ hiểu hơn về đời sống siêu nhiên. Ở lĩnh vực tự nhiên thì trồng nho, ai cũng muốn nó sinh nhiều hoa trái. Trước hết là gốc nho, cây nho phải mạnh khoẻ, phải sinh ra nhiều cành, cành nào muốn sinh trái thì phải gắn liền với thân nho. Một khi đã gắn liền với thân thì cành nho đó phải sinh trái. Không sinh trái thì cành đó xem ra vô dụng. Cành nào sinh trái rồi thì ông chủ cũng muốn nó sinh trái nhiều hơn. Trong đó có những cành nhỏ hơn chỉ muốn hút nhựa mà không muốn sinh trái. Nên ông chủ sẽ cắt bỏ đi, để dồn sức cho các cành khác sinh nhiều trái hơn. Đây chính là kinh nghiệm trong kỹ thuật trồng nho. Chúng ta được ví như những cành nho, chúng ta phải dính liền với gốc nho. Là Chúa Giê-su, thân nho là Hội thánh Roma. Chúng ta có sức sống là nhờ vào lời Chúa và giáo huấn của Chúa. Một khi chúng ta tuân giữ ,chịu sự chi phối của Lời Chúa và sống theo Lời Chúa chỉ dạy thì chúng ta đang thuộc về Chúa, đang sống nhờ sức sống trong Chúa, ân sủng của Chúa, và kết quả là chúng ta sẽ làm những việc mà Chúa muốn. Đây chính là kết quả : một là làm vinh danh Chúa, hai là tăng sức sống trong ta, ba là làm cho mọi người nhận ra Chúa. Đây cũng chính là cách chúng ta làm vinh danh Chúa. Như việc chúng ta sống đạo có đức tin. Biết thực thi những điều Chúa dạy có nghĩa là chúng  ta đang ở trong Chúa. Đang có Chúa ở cùng. Đây chính là chúng ta đang kết nối, gắn liền với thân nho là Chúa Giê-su, là giáo hội của Chúa. Chúng ta yêu Chúa, tôn kính vâng lời bề trên và yêu thương chia sẻ giúp đỡ anh em nghèo khó bên cạnh mình. Chúng ta đang gắn liền với Chúa, đang sinh hoa trái cho Chúa, thì lẽ nào Chúa lại chặt đi và quăng ra ngoài. Chính vì Chúa thấy lòng ta yêu Chúa như vậy nên Chúa sẽ càng ban ơn sủng nhiều hơn cho ta. Để cho ta tiếp tục sinh nhiều hoa trái cho Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, là Chúa của sự bình an. Chúng con chỉ thật sự bình an hạnh phúc khi được sống trong Chúa và với Chúa. Xin Chúa hãy ở cùng con luôn mãi. Amen. **R
 
GIUSE LUCA / KT EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 296
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  4
 Hôm nay:  682
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11418516
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top