Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN II TN C / NGÀY 19 JAN 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ, SAU TUẦN II THUỜNG NIÊN C .

ĐỀ TÀI :  NGÀY NÀO CŨNG PHẢI SỐNG BÁC ÁI, YÊU THƯƠNG

Thứ Tư ,sau tuần II Thường Niên C / Ngày 19 Jan 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Maco: Mc 3,1-6
 
Khi ấy, Chúa Giêsu lại vào hội đường và ở đó có một người khô bại một tay. Người ta để ý quan sát xem Chúa có chữa bệnh trong ngày Sabbat không, để tố cáo Người. Chúa bảo người có tay khô bại rằng: "Ngươi hãy đứng ra giữa đây". Rồi Người bảo họ: "Trong ngày Sabbat được làm sự lành hay sự dữ? Được cứu sống hay là giết chết?" Nhưng họ thinh lặng. Bấy giờ Người thịnh nộ đưa mắt nhìn họ và buồn phiền vì lòng họ chai đá, Người bảo bệnh nhân rằng: "Hãy giơ tay ra". Người đó giơ tay ra và tay anh ta được lành. Lập tức, những người biệt phái đi ra bàn tính với những kẻ thuộc phái Hêrôđê chống đối Người và tìm cách hại Người.
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Thiên Chúa tạo dựng nên vũ trụ, muôn loài muôn vật trong sáu ngày, ngày thứ 7 thì Thiên Chúa nghỉ ngơi. Ngài quyền năng nên khi tạo dựng, chỉ cần Ngài muốn trong ý nghĩ thì mọi thứ sẽ xuất hiện một cách hết sức hoàn hảo. Ngài không cần nghỉ ngơi, nhưng con người thì phải làm việc, nên cần phải nghỉ. Vì thế Thiên Chúa lập ra ngày Sabat là để con người có chút thời gian nghĩ đến Chúa và biết hướng lòng lên để cảm ơn Ngài. Chúng ta thấy: Thiên Chúa thật hoàn hảo. Một ngày sống của con người có 24 giờ. 8 giờ làm việc, 8 giờ nghỉ và 8 giờ ngủ. Vậy là đúng 1/3.  Khi áp lịch trình trong 1 tuần lễ. Ta có 7 ngày, ta dùng 6 ngày để làm việc. Còn lại một ngày để nghỉ ngơi. Chính vì 6 ngày làm việc để lo cho cuộc sống nên chúng ta dễ quên không nhớ đến Chúa, không nhớ đến anh em, bà con, thân quen. Vì thế Chúa muốn chúng ta trong ngày cuối tuần này, ta cần nhớ để tạ ơn Thiên Chúa và cũng là dịp để ta nghỉ ngơi / Cũng là dịp để ta quan tâm đến những người chung quanh, bằng cách viếng thăm ăn ủi, giúp đỡ họ. Đây cũng là dịp để ta kết nối tình cảm với Thiên Chúa và với mọi người. Với con ngừơi là thế, nhưng với Thiên Chúa thì Ngài không cần làm việc gì. Chỉ là dùng cả bảy ngày đó để quan tâm ban phát muôn ơn lành cho chúng ta. Khi bảo chúng ta sống như vậy Chúa muốn chúng ta bỏ bớt những lo âu khốn khổ trong đời sống và cũng muốn dạy chúng ta hãy dùng ngày Sabat ấy để làm những điều lành. Thiên Chúa không bắt chúng ta phải lao tâm khổ tứ vì Chúa, mà Chúa chỉ muốn chúng ta đối xử nhân lành ,quảng đại với anh em thôi, có nghĩa là một khi chúng ta sống yêu thương thì cũng có nghĩa là chúng ta đã chu toàn lề luật của Chúa rồi .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Người ta bảo rằng: Nhân cho sơ, tính bản thiện. Con người mới sinh ra thì trong trắng, thiện hảo. Giống như một mảnh đất chưa ai gieo trồng thứ gì. Thế nhưng dần dà theo năm tháng, con người sinh tật do các gương mù gương xấu cộng với tính yếu đuối dễ nghiêng về đàng tội. Nếu không có ơn Chúa, con người khó lòng mà chống đỡ với những mưu mô quỷ quyệt của Satan. Đám luật sĩ biệt phái là những người đã được đào tạo bài bản và có chức trách là thầy dạy thiên hạ. Nhưng họ lại để cho ma quỷ và các nết xấu làm chủ họ. Hôm nay họ hiểu luật theo ý riêng, ích kỷ, ác độc của họ. Cho nên khi nghe Chúa hỏi: Ngày Sabat nên làm điều lành hay điều ác. Họ làm thinh / biết mà làm thinh là xấu. Bởi vì họ nghĩ sai, hiểu sai nên cố tình làm sai. Và họ đã để cho Satan xúi giục họ qua việc rình mò bắt bẻ về mưu toan làm hại Chúa. Họ cố tình không chấp nhận lẽ phải. Biết việc đúng mà không làm, biết sai mà không tránh ,không sửa sai. Sự ganh ghét thù hằn làm cho họ tối trí, không chấp nhận lẽ phải. Thù hằn che lấp lý trí là vậy. Tóm lại, họ đã để cho sự dữ là ma quỷ thống trị họ. Họ không muốn cho Chúa thi ân giáng phúc ,chữa trị và giải thoát cho đồng bào của họ.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Việc tốt là việc giúp ích cho người khác. Vì thế việc tốt ta cần phải làm ngay, việc xấu, việc có hại cho anh em, ta cần phải đắn đo. Suy xét cho thật kỹ, xin ơn trợ giúp của Chúa để ta không phạm sai lầm. Người xấu chỉ nghĩ xấu và làm điều xấu cho anh em. Họ gạt bỏ những luân lý cơ bản, họ thấy điều tốt nhưng cố tình nhắm mắt không làm, họ cố tình làm ngơ trước những khốn khó của anh em. Người tốt luôn muốn làm điều tốt cho dù có thể sẽ phải trả giá. Đám luật sĩ hôm nay đang cùng nhau bàn cách để hại Chúa Giê-su. Sự ganh ghét hiềm khích khiến ta trở nên xấu xa, ta sống xấu khiến cho mọi người chung quanh đều bị ảnh hưởng. Người ta thường nói: Trâu bò húc nhau, ruồi mỗi chết. Họ dự trù phạm tội ác nên bày mưu tìm cớ để hãm hại Chúa. Người công chính thì luôn làm điều thiện, là tìm đủ cách để giúp người khác sống hạnh phúc. Cho nên cùng đích của lề luật là cứu giúp và yêu thương / là giúp người khác sống hạnh phúc. Chúng ta biết rõ: Phận người thì lắm khổ đau, ta cần cảm thông, chia sẻ. Chúa đến là để tha thứ và cứu sống. Người Do Thái vì ganh ghét nên mù quáng, khiến lòng họ càng ác độc, càng chai đá hơn. Đây đúng là mẫu người nhân danh lề luật, nhân danh công lý để hại người khác / để loại trừ anh em. Bổn phận chúng ta là giúp người khác sống hạnh phúc. Vì thế ta đừng bao giờ khước từ sự van xin của anh em mình. Cuối cùng, nếu phải lựa chọn, ta sẽ chọn gì, ta chọn Chúa, ta chọn sống tốt. Nếu ta đồng ý trên lý thuyết thì ta cũng phải đồng ý thực thi điều tốt ấy bằng hảnh động. Ta tin Chúa, ta phải lội ngược dòng. Vì nếu sống tốt ,ta sẽ bị thua thiệt, bị chống đối, khinh chê.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, xin cho con dám sống tốt là không nghĩ xấu , nói xấu anh em ,như lời Chúa dạy. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 371
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  1157
 Hôm qua:  2070
 Tuần trước:  19480
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11319539
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top