Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HÀNG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN 15 TN B / NGÀY 13 JULY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA, SAU TUẦN 15 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   TA ĐÃ LÀM GÌ VỚI NHỮNG ƠN CHÚA BAN ?

Thứ Ba ,sau tuần XV / TN B / Ngày 13 July 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu: Mt 11, 20-24
 
Khi ấy, Chúa Giêsu quở trách các thành đã chứng kiến nhiều phép lạ Người làm mà không chịu sám hối: "Hỡi Corozain, khốn cho ngươi! Hỡi Bethsaiđa, khốn cho ngươi! Vì nếu đã xảy ra tại Tyrô và Siđon các phép lạ diễn ra nơi các ngươi, thì họ đã mặc áo nhặm, rắc tro mà ăn năn hối cải từ lâu rồi. Nên Ta bảo các ngươi: Trong ngày phán xét, Tyrô và Siđon sẽ được xét xử khoan dung hơn các ngươi.
"Còn ngươi, hỡi Capharnaum, chớ thì ngươi nhắc mình lên tận trời sao? Ngươi sẽ phải rơi xuống địa ngục, vì nếu các phép lạ diễn ra giữa ngươi mà xảy ra tại Sôđôma, thì thành ấy đã tồn tại cho đến ngày nay. Vậy Ta bảo thật các ngươi: Trong ngày phán xét, Sôđôma sẽ được xét xử khoan dung hơn ngươi".    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Người đời có câu: Trẻ cậy cha, già cậy con / đã là phàm nhân thì ai cũng có thời gian 9 tháng nằm trong bụng mẹ. Cha mẹ là người đầu tiên chăm sóc ,dạy dỗ ,giáo dục cho con cái. Đến khi trưởng thành thì cũng là lúc cha mẹ đã già. Đứa con phải có trách nhiệm phụng dưỡng cha mẹ già. Nếu ai làm ngược lại, sẽ phạm vào tội bất hiếu. Thiên Chúa ban muôn ơn lành cho mỗi chúng ta. Đây chính là quyền lợi / đã được hưởng quyền lợi thì phải nhớ đến nghĩa vụ, mà nghĩa vụ cũng chính là trách nhiệm. Cha mẹ nuôi con ít nhất cũng từ 15-20 năm. Thế nhưng chắc gì đứa con có cơ hội để nuôi lại cha mẹ bằng ấy thời gian. Thế mà có lắm kẻ lại nhẫn tâm hắt hủi cha mẹ già của mình. Hôm nay Chúa kêu gọi mọi người phải sám hối, Chúa không đòi ai phải phụng dưỡng Thiên Chúa, vì Ngài đâu có già, đâu có bất lực yếu đuối, bệnh tật như cha mẹ chúng ta. Nhưng Chúa vì thương, vì lo cho phần phúc mai sau của chúng ta, cho dù chúng ta yếu đuối, phạm nhiều lỗi lầm. Nhưng Ngài đâu có phạt ngay, Ngài vẫn nhẫn nhục chịu đựng và mong chờ ngày chúng ta sám hối quay về. Ý Chúa muốn rằng: Chúng ta nhận ân sủng nhiều, thì chúng ta phải chu toàn bổn phận cho cân xứng, Chúa gởi sứ điệp kêu gọi, chúng ta phải có trách nhiệm lắng nghe và sửa đổi / mà trách nhiệm ở đây không phải là phụng dưỡng Chúa. Nhưng là sám hối sửa đổi chính mình / mà điều này chỉ có lợi cho chính bản thân chúng ta.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Thánh nhân và kẻ tội lỗi khác nhau ở điểm nào ? Kẻ tội lỗi thì đi con đường kiêu ngạo, còn thánh nhân thì đi con đường sám hối. Con đường sám hối sẽ dẫn đến sự hoàn thiện và người ấy sẽ gặp được Chúa / kẻ tội lỗi đi con đường tự tôn, kiêu ngạo, cho mình là số một, là thánh nhân. Cho nên anh ta không bao giờ gặp dược Chúa. Chính vì yếu đuối nên con người thường phạm nhiều lỗi lầm / người trộm lành có cuộc đời tội lỗi, gian ác. Thế nhưng nhờ nhận ra Chúa, nhờ sám hối kịp lúc, nên anh ta đã được cứu / người trộm dữ cũng phạm gần ấy tội, nhưng cho dù anh gặp được Chúa, nhưng lòng dạ anh vẫn chai đá. Rốt cuộc anh đã bị phạt vì anh không chịu nhận ra cái sai. Người tự mãn không bao giờ thấy mình sai. Cho nên dù gặp Chúa ,anh vẫn không tin / dù hạt giống Lời Chúa gieo vào lòng anh, nhưng nó không thể mọc lên. Người kêu căng thì chỉ thấy bản thân mình mà không chịu nhận ra Chúa, cũng giống như người được ơn Chúa ban nhưng chỉ muốn thụ hưởng một mình. Đó là hạt giống không nảy mầm.  Ta nhớ lại 10 người phong hủi, họ đều được sạch nhưng chỉ có 1 người quay lại cảm ơn Chúa, còn 9 người kia thì không / ta cũng vậy. Có khi ta đi chỗ này chỗ kia khấn xin , Chúa cũng ban ơn, nhưng lúc trở về ra không tìm cách trả ơn, cảm ơn hay sám hối . Vì thế cũng là ơn Chúa an, nhưng có người thì nên Thánh, nhưng có người thì không. Ta nhận ơn, ta phải biết cảm ơn, cách cảm ơn tốt nhất là ta phải sửa lối sống cho phù hợp với ý Chúa, còn nếu không sửa thì ơn Chúa đã ban , lại hóa ra vô ích.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Chúa Giê-su luôn miệng nhắc: Hãy sám hối và tin vào Tin mừng. Chúng ta có quyền tự do, có quyền làm chủ thời gian sống. Từng ngày sống phải là từng ngày ta đang trên con đường về. Thiên Chúa lúc nào cũng từ bi xót thương nhưng Chúa cũng cho biết thành phố nào không sám hối, đều bị phạt / đâu cứ gì là Sodoma hay Gomara. Những thành phố được diễm phúc nghe Chúa rao giảng nhưng họ không sám hối, không quay về / chứng tỏ rằng: Chúa không ghét bỏ ai, nhưng vì họ quay lưng, bịt tai, nhắm mắt. Hôm nay Chúa cảnh báo mọi người . Có người nói , có người nhắc nhở nhưng họ cứ giả câm giả điếc, u mê. Cũng có khối người vỗ ngực xưng  mình là đạo gốc. Thật đáng buồn thay, tân tòng lại lên thiên đàng, trong khi mấy người đạo gốc có khi lại bị phạt. Đây chính là sự dối lòng, đây chính là sự bịt tai nhắm mắt. Họ không muốn nhận ra tình thương của Chúa / dù thế, Chúa cũng một mực nhẫn nại, đợi chờ. Thế nhưng các bạn tôi ơi, xin đừng để quá trễ, đừng để cửa đóng rồi mới gọi thì sẽ chẳng ai mở cửa cho nữa đâu.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin mở trí lòng con, để con nhận ra tình thương và những ơn lành của Chúa thương ban, để con biết ơn và thật lòng sám hối. Xin Chúa giúp con mau mắn làm những điều đẹp lòng Chúa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 366
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  13
 Hôm nay:  3469
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11421303
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top