Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN 16 TN B / NGÀY 20 JULY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA, SAU TUẦN 16 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   AI LÀM THEO Ý CHA TA, KẺ ĐÓ LÀ ANH CHỊ EM VÀ LÀ MẸ TA

Thứ Ba sau tuầ XVI / TN B / Ngày 20 July 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu: Mt 12, 46-50
 
Khi ấy, Chúa Giêsu còn đang nói với dân chúng, thì mẹ Người và anh em Người đứng ngoài tìm cách nói chuyện với Người. Có kẻ thưa rằng: "Kìa, mẹ Ngài và anh em Ngài đang đứng tìm Ngài ngoài kia". Nhưng Người trả lời kẻ ấy rằng: "Ai là mẹ Ta, ai là anh em Ta?" Rồi Người giơ tay chỉ các môn đệ mà nói: "Đây là mẹ Ta và là anh em Ta, vì hễ ai làm theo ý Cha Ta trên trời, thì người ấy là anh em, chị em và là mẹ Ta vậy". 
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Điều khó tin nhưng lại có thật, một điều rất trái với lẽ tự nhiên nhưng lại rất hợp lý. Bởi vì đó là một chân lý mà hôm nay Chúa Giê-su vừa mạc khải. Đã là người tốt, người thiện hảo thì người ấy luôn kính yêu, thảo hiếu cha mẹ và rất trọng tình nghĩa anh em trong gia đình chúng ta / Trong gia đình ,con số anh em ruột thịt rất hạn chế, không ai có thể có tình anh em một cách bao la / Chúa Giê-su là bậc thầy về việc dạy thánh đức và đạo lý làm người. Nhưng Ngài lại không dạy chúng ta việc coi trọng tình thân cho bằng những người tuy xa lạ nhưng họ chấp nhận đi theo Ngài vì sứ vụ. Nói dễ hiểu hơn, Chúa rất đề cao mối quan hệ của những người có chung niềm tin. Tóm lại, với Chúa thì mối quan hệ huyết thống là không quan trọng, vì Chúa đánh giá rất cao mối quan hệ của những người có chung niềm tin. Chúng ta thử nhìn lại các thừa sai đã chịu tử đạo tại quê hương Việt Nam .Các ngài không phải là người Việt Nam ,không có chung ngôn ngữ, màu da, hoàn toàn khác xa phong tục, tập quán và sự hiểu biết, càng không có chút nào dính líu đến quan hệ huyết thống. Thế nhưng vì sao các Ngài chấp nhận đến đây để rao giảng, chịu muôn vàn cơ cực để rồi cuối cùng, các Ngài chết vì sứ vụ của mình. Trong khi đó tại quê hương các Ngài sẵn sàng bỏ hết mọi tình cốt nhục của mình để ra đi, để đến đây / các ngài cũng chỉ vì sống đúng với giáo huấn của Chúa Ki-tô. Các ngài chỉ muốn trở thành người môn đệ, người em của Chúa Ki-tô, và người con của Thiên Chúa Cha trên trời.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Chúa Giê-su là ngôi Lời Thiên Chúa, Ngài là trí tuệ của Thiên Chúa. Như vậy ngôi Lời chính là thánh ý của Chúa Cha. Như vậy ai thi hành ý muốn của Chúa Giê-su, là đã thi hành ý muốn của Chúa Cha. Là người đó có mối tương quan trong đức tin với Chúa Giê-su. Mối tương quan này Chúa Giê-su khẳng định : nó hơn hẳn mối tương quan do máu huyết mang lại. Vì sao ta có thể khẳng định như thế . Hằng ngày chúng ta nghe đài có nói về những trường hợp con giết cha, chồng giết vợ, anh giết em, thậm chí cha còn hiếp dâm con gái. Khi biết đều này, ta thấy rằng mối dây ràng buộc tình máu mủ rất có giới hạn. Khi phạm vào các tội này, những người đó dù là máu mủ ruột thịt nhưng họ có thương nhau chút nào đâu. Bên cạnh đó, chúng ta thấy các thừa sai, sẵn sàng chết vì những người xa lạ. Hay nhìn vào các cộng đoàn tu viện, dù họ là những người có năm cha bảy mẹ nhưng sao họ lại có thể sống chung với nhau một cách hết sức trật tự và thắm thiết. Nếu ai đó cho rằng: Điều này là không có thật, thì thử hỏi, chúng ta có bao giờ nhìn thấy những người trong các cộng đoàn này giết nhau bao giờ chưa / Chắc chắn là không có / nếu có chỉ là một con số hết sức nhỏ thì may ra. Cho nên Chúa nói: Tình cảm ruột thịt rất có giới hạn nhưng mối dây liên kết trong đức tin thì vô hạn. Xưa nay các thừa sai chết vì đạo hữu của mình ở tại nơi xa lạ, là rất nhiều. Tóm lại, Mối tương quan trong đức tin luôn hơn hẳn tình cảm máu mủ ruột thịt là đúng .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Giáo hội Chúa là một đại gia đình, họa hoằn lắm mới có 2 anh em là linh lục, hay 2 chị em là nữ tu. Còn bao nhiêu kẻ khác toàn là người xa lạ. Cho nên Giáo hội là mẹ và Chúa Giê-su là Cha chung / chúng ta cùng sống niềm tin nên chúng ta cùng là anh em với nhau. Ngay cả những anh em lương dân, họ không có đạo nhưng họ sống ngay chính, lương thiện, thì họ cũng là con của Chúa / còn nếu chúng ta mang danh là con của Chúa, nhưng chúng ta sống sai giáo huấn của Chúa Giê-su, không yêu thương anh em mình ,thì chúng ta vẫn chưa phải là con cái Thiên Chúa. Cho nên ai làm theo ý Chúa Giê-su thì người ấy là con Chúa Cha, là anh em với Chúa Giê-su và cũng là anh em của nhau nữa. Cuộc sống này chỉ có ý nghĩa khi ta sống vì Chúa và vì anh em. Sống mà cai trị nhau, gây bất công cho nhau là ác độc ,là sai rồi. Bởi thế bất cứ ai làm điều thiện, đều là con cái Chúa, bất kể người ấy là lương hay giáo. Chúng ta mang danh Ki-tô hữu, chúng ta phải quyết tâm làm những việc cụ thể. Chúa vẫn coi chúng ta như bạn hữu nếu như chúng ta luôn sống giống Chúa. Tóm lại, ai tin Chúa sẽ trở thành một gia đình thiện hảo, sẽ tồn tại vĩnh cửu. Ở nơi đó, Thiên Chúa chính là Cha, và mọi người đều là anh em với nhau. Thánh Kolbe đã cho ta thấy mối tình cao cả này khi ngài xin được chết thay cho người bạn tù còn có vợ và con đang ở nhà. Đây là một minh chứng cụ thể nhất đàng sau cái chết của Chúa Giê-su, Ngài đã hy sinh vì chúng ta.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Xin mở trí, mở tai, mở miệng con ra, để con hiểu được lời Chúa dạy, nghe lời Chúa mời gọi , để con sống thiện hảo, xứng đáng là đứa con của Chúa.
Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 340
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  7
 Hôm nay:  104
 Hôm qua:  1986
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11402920
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top