Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HÀNG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN 17 TN B / NGÀY 27 JULY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA, SAU TUẦN 17 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  LÀM SAO ĐỂ TRỞ THÀNH KẺ LÀNH ? 

Thứ Ba, sau tuần XVII / TN B / Ngày 27 July 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu: Mt 13, 36-43
 
Khi ấy, sau khi giải tán dân chúng, Chúa Giêsu trở về nhà. Các môn đệ đến gặp Người và thưa rằng: "Xin Thầy giải thích dụ ngôn cỏ lùng trong ruộng cho chúng con nghe". Người đáp lại rằng: "Kẻ gieo giống tốt là Con Người. Ruộng là thế gian. Còn hạt giống tốt là con cái Nước Trời. Cỏ lùng là con cái gian ác. Kẻ thù gieo cỏ lùng là ma quỷ. Mùa gặt là ngày tận thế. Thợ gặt là các thiên thần. Cũng như người ta thu lấy cỏ lùng, rồi thiêu đốt trong lửa thế nào, thì ngày tận thế cũng sẽ xảy ra như vậy: Con Người sẽ sai các thiên thần đi thu tất cả gương xấu và mọi kẻ làm điều gian ác khỏi nước Chúa, rồi ném tất cả chúng vào lửa: ở đó sẽ phải khóc lóc nghiến răng. Bấy giờ kẻ lành sẽ sáng chói như mặt trời trong nước của Cha mình. Ai có tai để nghe thì hãy nghe".     
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Chúng ta đang sống trong một nước nông nghiệp, có người trồng lúa, trồng bắp, trồng khoai, trồng đậu, bên cạnh đó còn có các loại rau củ quả. Nói chung thứ nào cũng có hạt giống của nó. Cho nên khi nghe nói đến hạt giống thì ai trong chúng ta cũng hiểu. Hạt giống có 2 loại, loại tốt và loại xấu. Đất cũng có 2 loại, đất tốt và đất xấu. Tóm lại, con người cũng có 2 loại: Loại người lành và kẻ dữ. Những việc mà con người làm, coi như là hoa trái. Tóm lại, sự lành thì đến từ Thiên Chúa, đó là sự yêu thương bác ái, hiếu thảo, nhớ ơn. Sự dữ đến từ ma quỷ, đó là sự thù ghét gian ác, dối trá, ích kỷ, tà dâm. Ai muốn trở thành kẻ lành thì phải đón nhận và tuân giữ giáo huấn của Chúa Giê-su. Ai nghe lời phỉnh gạt, gian trá của ma quỷ và làm theo chúng, thì đó là kẻ dữ. Ta cũng cần biết rằng: Cỏ lùng nó giống như cây lúa, thân lá của nó cứng và nhỏ hơn nhưng màu sắc lại rất giống như cây lúa. Vì thế mà khi chưa đơm bông kết trái thì người ta rất dễ nhầm lẫn giữa 2 loại này. Lợi dụng đều này để nói lên rằng: Ma quỷ có quá nhiều chiêu thức khiến cho chúng ta rất dễ dàng ngộ nhận. Người nông dân kinh nghiệm thì sẽ dễ dàng phân biệt. Riêng lãnh vực đạo giáo thì người Ki-tô hữu sẽ dễ dàng nhận ra vấn đề này bằng cách xin ơn Chúa Thánh Thần soi sáng. Ta phải tỉnh táo, phải cầu xin luôn để không bị mất phương hướng, không bị ma quỷ lừa gạt.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Thế nào là cây lúa. Cây lúa là loại cây lương thực vì rất bổ dưỡng, lại rất dễ trồng. Nó có đặc tính ăn hoài không ngán / cho nên nó rất hữu dụng trong việc nuôi sống con người. Nếu đem so với các loại ngũ cốc khác thì nó lành tính, bổ dưỡng, dễ ăn, lại có thể trồng đại trà và ai cũng cần đến nó. Ở đây ý Chúa Giê-su muốn nói rằng: Lúa tốt để ám chỉ những người sống hiếu thảo với Thiên Chúa vì họ nghe lời dạy của Chúa Giê-su ,nên rất thích sống bác ái yêu tương / vì ai cũng biết rằng: Chúng ta là đám con cái có cùng một người Cha trên trời, Người nào không biết phân biệt điều tốt, xấu / kẻ ấy sẽ không thể thấy Thiên Chúa. Vì họ không nhận Ngài là Cha, nên cũng không chấp nhận mọi người khác là anh em của mình. Ai giữ các tiêu chuẩn : đọc lời Chúa, suy gẫm, cầu nguyện, sống lời Chúa và đi gieo lời Chúa ,thì kẻ ấy sẽ là con cái Chúa. Tôi đang là ai, bạn đang là ai. Ta có nhận ra Ngài là Cha và có chịu sống theo giáo huấn của Ngài không? Nếu có, nếu tôi quyết tâm, thì xin Chúa gìn giữ tôi trong ân sủng của Chúa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Hạt giống là hình ảnh quá quen thuộc đối với mỗi người chúng ta. Có gieo trồng thì phải mọc lên, phải đơm bông kết trái và cũng sẽ có mùa gặt. Mùa gặt mà Chúa muốn nói ở đây chính là ngày cánh chung / ở đời này, bất cứ thứ gì nếu có khởi đầu thì cũng có điểm kết thúc. Thời giờ sống để lập công sẽ tới lúc kết thúc. Ai đi làm công, cũng làm từ sáng sớm đến chiều tối, đã đi làm công thì ai cũng sẽ có lương do chủ trả. Muốn gieo trồng có kết quả, thì phải chọn giống, phải dọn đất, phải chẩn bị phân nước đầy đủ. Đương nhiên cũng phải tới thời điểm để thu hoạch, để gặt hái thành quả. Sở dĩ hôm nay tôi có một mái ấm, vì trước đây tôi luôn làm việc cật lực. Nếu hôm nay tôi có bóng mát để ngồi, thì do năm xưa tôi đã trồng cây, vun xới, tưới tắm bón phân cho cây. Ở lĩnh vực thiêng liêng cũng vậy. Ai đã đón  nhận giáo huấn của Chúa, hạt giống ấy phải mọc lên và sinh hoa kết quả. Sự công chính là do Thiên Chúa gieo. Sự gian ác tội lỗi là do ma quỷ gieo. Ta sẽ làm điều ác nếu ta nhất định nghe theo lời dụ dỗ của ma quỷ. Ta theo ai thì có thứ hoa quả ấy. Vậy nên chúng ta phải hết sức cảnh giác trước mưu mô của ma quỷ. Chúng ta phải luôn tin theo Chúa để có được hoa trái công chính. Một khi ta có hoa quả tốt, ta sẽ được Thiên Chúa đón  nhận. Mùa gặt chính là ngày cánh chung mà ai cũng phải đối diện. Nói tóm lại, ta phải đón nhận lời Chúa, phải cải tạo lại tâm hồn mình, phải biết lắng nghe và thực thi giáo huấn của Chúa / như vậy ta sẽ không uổng phí thời gian đời sống đạo của mình. Đừng ăn xổi ở thì, đừng bạ đâu tin đó đừng đi hàng hai. Ta phải nhớ rằng: Của cải vật chất không thể đi đôi với Nước Trời. Và cuối cùng, Thiên Chúa không muốn ta tôn thờ bất cứ ai ngoài một mình Ngài.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, thế gian là môi trường hỗn hợp quá ô nhiễm. Con phải là sen, là cây lúa nếu con biết tuân theo lời Chúa dạy. Xin giúp con quyết tâm tìm ra cho được kho báu Nước Trời. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 377
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  7
 Hôm nay:  2182
 Hôm qua:  2070
 Tuần trước:  19480
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11320564
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top