Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HÀNG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN 18 TN B / NGÀY 03 AUG 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  BA, SAU TUẦN 18 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI : HỞI KẺ HÈN TIN ,SAO LẠI CÒN NGHI NGỜ. 

Thứ Ba sau tuần  XVIII / TN B / Ngày 03 August 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu: Mt 14, 22-36
 
Khi dân chúng đã ăn no, lập tức Chúa Giêsu giục môn đệ trở xuống thuyền mà qua bờ bên kia trước, trong lúc Người giải tán dân chúng. Giải tán họ xong, Người lên núi cầu nguyện một mình. Đến chiều, Người vẫn ở đó một mình. Còn thuyền thì đã ra giữa biển, bị sóng đánh chập chờn vì ngược gió.
Canh tư đêm tối, Người đi trên mặt biển mà đến với các ông. Thấy Người đi trên mặt biển, các ông hoảng hồn mà nói rằng: "Ma kìa" và các ông sợ hãi kêu la lớn tiếng. Lập tức, Chúa Giêsu nói với các ông rằng: "Hãy yên tâm. Thầy đây, đừng sợ". Phêrô thưa lại rằng: "Lạy Thầy, nếu quả là Thầy, thì xin truyền cho con đi trên mặt nước mà đến cùng Thầy". Chúa phán: "Hãy đến". Phêrô xuống khỏi thuyền bước đi trên mặt nước mà đến cùng Chúa Giêsu. Khi thấy gió mạnh, ông sợ hãi và sắp chìm xuống nên la lên rằng: "Lạy Thầy, xin cứu con". Lập tức, Chúa Giêsu giơ tay nắm lấy ông mà nói: "Người hèn tin, tại sao lại nghi ngờ?" Khi cả hai đã lên thuyền thì gió liền yên lặng. Những người ở trong thuyền đến lạy Người mà rằng: "Thật, Thầy là Con Thiên Chúa!"
Khi đã sang qua biển hồ, các ngài lên bộ và ghé vào Ghênêsarét. Nhận ra Ngài, dân địa phương liền loan tin đi khắp cả vùng xung quanh, và người ta đem đến cho Ngài hết mọi kẻ ốm đau. Họ nài xin Ngài cho họ rờ đến tua áo choàng của Ngài thôi, và ai đã rờ đến thì đều được chữa lành.    
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Có rất nhiều người khi nghe nhiều lần đoạn phúc âm này, đã vội trách các tông đồ sao lại kém tin đến thế. Dựa vào đâu để họ có kết luận như vậy ? Quả đúng là các ông kém tin bởi vì: Lấy cảnh trong gia đình mình chẳng hạn: Vợ con hay người thân của mình, cho dù là có khoảng cách, nhưng với bóng dáng và điệu bộ quen thuộc của người thân, ta rất dễ dàng nhận ra / Hơn nữa, vừa mới cách đây mấy tiếng, Thầy mình mới làm dấu lạ hóa bánh ra nhiều nuôi sống 5.000 người. Vậy mà các ông đã vội quên. Phê-rô là người đáng trách nhất qua hành động bước đi trên mặt nước mà lại bị chìm. Có lẽ trong lòng các ông nghĩ rằng: Chúa Giê-su chỉ là một đấng Messi-a theo nghĩa trần tục. Như Alexanđơ đại đế, hay như Thành Cát Tư Hãn. Có khi họ chỉ khoác lên cho Chúa một chiếc áo của một dũng tướng. Đồng ý theo truyền thuyết dân gian cũng như theo kinh nghiệm sống thì biển cả là thế lực đen, và thế lực thù địch là ma quỷ, hay như truyền thuyết của người Châu Á thì ở dưới nước có hà bá. Một điều thật buồn cười là: Biển hồ Galile chỉ là một cái hồ rộng, to hơn bình thường, nơi mà các ông rất quen thuộc, là nơi mà các ông chài lưới mỗi ngày, và hầu như cả đời. Ngư phủ mà lại sợ sóng gió , điều này khó thuyết phục được ai.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Đã sợ thì mất hồn, có lẽ là bị thần tính nhát thần hồn. Cho nên các ông cho dù có thấy Chúa làm bao nhiêu phép lạ thì các ông cũng chưa chắc ăn, chưa vững tin / chỉ có điều khi Chúa bước lên thuyền thì mọi thứ liền tĩnh lặng ngay. Hôm nay chúng ta cũng có khác gì các tông đồ ngày xưa. Chúng ta vẫn nghĩ Chúa ngự trị nơi thiên đàng, hay ở nơi các Nhà tạm trong các ngôi Thánh đường. Chúng ta chỉ nghĩ Chúa đang ngự ở những nơi tôn nghiêm, thiêng thánh. Nhưng thật ra Chúa đang ở khắp mọi nơi, Chúa đang ở bên cạnh ta, Chúa cũng đang đồng hành với ta mọi nơi, mọi lúc. Nhưng vỉ kém tin, vì lòng trí tối tăm nên chúng ta không thấy Chúa, thậm chí còn không nhận ra Chúa mà đôi khi còn đánh đồng Chúa với một con ma nào đó. Tóm lại, ở đâu cũng có Chúa, ở đâu Chúa cũng quyền  năng, thiêng thánh và giàu lòng thương xót. Chúa sẵn sàng cứu giúp chúng ta nếu chúng ta tin và mở miệng kêu xin. Nếu Thiên Chúa chỉ là đấng mờ mờ ảo ảo như những vị thần khác thì đạo công giáo của chúng ta đâu có đáng để chúng ta tự hào và hết lòng tôn vinh Chúa. Chúng ta hãy nhìn kỹ giáo hội, đọc kỹ lịch sử giáo hội. Tìm hiểu kỹ các vị thánh, và nhìn kỹ các Ki-tô hữu đang sống cạnh chúng ta. Tuy cũng có ít người xấu, nhưng đa số những  người tin Chúa đều là những người khôn ngoan, đạo đức, , ngay thẳng và công chính.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Chúng ta là những hậu sinh, đi sau, không thấy Chúa trực diện nhưng chỉ thấy Chúa qua các chứng nhân, Không ai ngu dại gì lại dùng mạng sống mình để làm chứng cho những chuyện vớ vẩn. Có một vĩ nhân nói rằng: Chúng ta chỉ trở nên vĩ đại khi chúng ta biết cầu nguyện lời Chúa. Chúa Giê-su đã làm gương khi ngài cầu nguyện rất nhiều. Cầu nguyện là trò chuyện thận mật với Cha mình. Sống đạo mà không cầu nguyện thì ví như người không thở. Làm sao có thể sống mà không thở cho được. Ta sống tạm, chờ qua khỏi đời này để được về bên Chúa. Còn cầu nguyện là thưa chuyện với Chúa, ta biết Chúa rất yêu thương và luôn dành sẵn ân sủng để khi ta đến với Ngài, Ngài liền ban ơn cho ta. Tuy chúng ta không có diễm phúc gặp được Chúa. Cuộc đời chúng ta luộn gặp nhiều sóng gió / Chúa vẫn luôn ở cạnh và không bao giờ quên chúng ta. Cho nên dù không thấy Chúa trực diện, chúng ta cũng hãy vững tin và đừng sợ.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin hãy ở cạnh con, ban thêm đức tin cho con để con vững bước trên con đường trở về nhà Chúa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 382
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  10
 Hôm nay:  2149
 Hôm qua:  2070
 Tuần trước:  19480
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11320531
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top