Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN 23 TN B / NGÀY 07 SEPT 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA, SAU TUẦN 23 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI : CHÚA CHỌN 12 TÔNG ĐỒ. 

Thứ Ba sau tuần XXIII / TN B / Ngày 07 September 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 6, 12-19
 
Trong những ngày ấy, Chúa Giêsu lên núi cầu nguyện, và suốt đêm, Người cầu nguyện cùng Thiên Chúa. Sáng ngày, Người gọi các môn đệ và chọn mười hai vị mà Người gọi là Tông đồ: Đó là Simon, mà Người đặt tên là Phêrô, và em ông là Anrê, Giacôbê và Gioan, Philipphê và Bartôlômêô, Matthêu và Tôma, Giacôbê con ông Alphê và Simon cũng gọi là Nhiệt Thành, Giuđa con ông Giacôbê và Giuđa Iscariốt là kẻ phản bội.
Người đi xuống với các ông, và dừng lại trên một khoảng đất bằng phẳng, có nhóm đông môn đệ cùng đoàn lũ dân chúng đông đảo từ khắp xứ Giuđêa, Giêrusalem và miền duyên hải Tyrô và Siđôn đến nghe Người giảng và để được chữa lành mọi bệnh tật. Cả những người bị quỷ ô uế hành hạ cũng được chữa khỏi, và tất cả đám đông tìm cách chạm tới Người, vì tự nơi Người phát xuất một sức mạnh chữa lành mọi người.
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO :  
Chúa Giê-su là bậc Thầy mà người Do Thái quen gọi là Rabbi. Đã là Thầy dạy thì phải có đồ đệ / yếu tố quan trọng của một ông thầy là phải có thứ gì đó hấp dẫn người khác. Vì hấp dẫn nên người ta sẽ theo học. Không có học trò thì không thể làm ông thầy. Chính vì ở nơi con người của Đức Giê-su có quá nhiều điều hấp dẫn nên dân chúng đi theo Chúa ngày càng đông. Trong số những người đi theo Chúa, có những người đi theo hằng ngày, thường xuyên, lại tỏ ra nhiệt tình trong công việc phụ giúp Chúa nên Chúa đã để ý một số người. Sau khi dò xét, chấm điểm và hôm nay Chúa công bố sự lựa chọn của mình. Vậy tiêu chuẩn nào để Chúa lựa chọn. Hôm nay Chúa chọn 12 con người phận hèn, những người không có danh phận, những người tầm thường hay nói đúng hơn: họ rất bình thường / người ta bảo rằng: Con năm cha bảy mẹ thì khó quy tụ và rất khó dạy dỗ. Họ là những con người hoàn tòan khác biệt nhau. Nhưng khi đã vào trong vòng tay của Chúa thì do hấp lực của Chúa, và họ đã sống chung được .Cho dù họ hoàn toàn khác biệt, nhưng vẫn chung sống hòa bình với nhau. Vậy thì dựa vào yếu tố nào mà Chúa có thể chinh phục họ. Một khi họ nhìn thấy lý tưởng của Chúa, nghe được giáo lý với những lời dạy của Chúa. Nhìn thấy những việc Chúa thường xuyên làm. Và họ đã tự nguyện đi theo. Ở mỗi con người của các ông. Tuy không nói ra nhưng ai theo Chúa Giê-su cũng đều là do mộ mến. Do tình yêu thương khiến cho họ tự nguyện vâng phục. Chúng ta biết rằng: Khởi đầu khi lập giáo hội Chúa đã chinh phục, đã chọn những con người hết sức bình thường để làm nền tảng cho một chương trình cứu độ dài lâu. Và giáo hội cứ thế mà tồn tại và phát triển mà các ngài chỉ dựa vào hai yếu tốt cốt cán đó là sự yêu thương và hiệp nhất. Chúng ta có thể kiểm chứng: Lịch sử loài người đã trải qua nhiều ngàn năm, không một tổ chức, một quốc gia nào tồn tại lâu dài, trong tình đoàn kết đầy yêu thương như Giáo hội Công giáo Roma. Không hề có chuyện tranh dành quyền lực, Giáo hoàng từ tòa thánh Vitican có thể đưa ra lệnh truyền cho các dân tộc trên khắp các châu lục, và ai cũng vui vẻ nghe theo.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Bài mà Chúa Giê-su rao giảng và giáo hội Ki-tô giáo đã lập lại trong suốt 2000 năm qua là gì khiến cho thế giới phải kính trọng nể phục ? Bài giảng đó chính là sự hiệp nhất, gương mẫu nhất qua muôn thế hệ. Vậy thì Chúa Giê-su hấp dẫn ở điểm nào? Ở chỗ: Chúa cầu  nguyện, suy nghĩ, nói và làm đều minh chứng là chỉ có một, trước sau như một. Chúa chưa bao giờ nói 2 lời. Ta thấy rằng, trước khi làm việc gì Chúa cũng cầu nguyện. Cầu nguyện là liên kết. Là  xin chỉ đạo từ Thiên Chúa Cha. Chúa luôn tìm ơn trợ giúp dù rằng Ngài cũng là một Thiên Chúa quyền năng. Ơn trợ giúp ấy khiến cho Chúa Giesus trở nên mẫu mực trong sự lôi cuốn/  Chúa sống thánh nhờ cầu nguyện, Chúa làm phép lạ nhờ cầu nguyện. Chúa rao giảng thâm sâu nhờ cầu nguyện. Tóm lại, nhờ cầu nguyện mà Chúa đã thành công rực rỡ. Điển hình nhất là việc Chúa cầu nguyện và chọn được 12 tông đồ. Trong đời sống công khai. Sở dĩ ai cũng đi theo vì Chúa nói đúng, làm đúng, làm mọi việc chỉ vì yêu thương. Có tình yêu thương, con người sẽ có mọi thứ, nếu thế giới này không có tình yêu thì thế giới này sẽ không có công bình, không có trật tự càng không có tình đoàn kết, và hỗn loạn là lẽ đương nhiên.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Sức mạnh ở nơi Chúa Giê-su là cầu nguyện Chúa chữa bệnh phần xác, đồng thời Chúa cũng chữa bệnh tâm hồn. Chúng ta ai cũng chăm lo cho phần xác được no cơm ấm áo, được sức khỏe sống lâu mà lại cố tình lãng quên linh hồn mình, phần xác tuy khỏe mạnh như tâm hồn bất an ,thì con người đó cũng không thể hạnh phúc. Một khi linh hồn ta có Chúa, ta sẽ luôn khỏe mạnh, an toàn. Vì yêu Chúa cho nên dù trong lòng ta có đau khổ. Ta cũng có thể mỉm cười và xin Chúa giúp vượt qua. Sở dĩ Chúa chinh phục mọi người được vì Chúa luôn cầu nguyện, luôn hành thiện, luôn sống thánh. Cho nên tốt nhất chúng ta không nên chểnh mảng việc kết hợp với Chúa. Chúa là tổng kho nguồn ơn, ơn gì Chúa cũng có. Nhưng thế giới luôn hỗn loạn vì con người đang quay lưng lại với Chúa, mạnh ai nấy sống, mạnh ai nấy lo, và vì ích kỷ nên chúng ta đang dẫm đạp lên anh em, những người yếu đau, bệnh tật, thấp cổ bé miệng, không có điều kiện sống. Chúng ta cứ vui vì ai chết, ai khổ mặc kệ. Sống như vậy là ích kỷ, tàn ác, là sống sai ý Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, xin ban cho con ơn bình an. Cho dù con đang khổ. Xin giúp con luôn quảng đại giúp đỡ những người khác xung quanh con . Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 379
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  13
 Hôm nay:  1738
 Hôm qua:  7763
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11350228
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top