Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN 24 TN B / NGÀY 14 SEPT 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA , SAU TUẦN 24 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   BÀI HỌC VỀ TÌNH YÊU TỪ THÁNH GIÁ CHÚA .

Thứ Ba ,sau tuần XXIV / TN B / Ngày 14 September 2021

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 3, 13-17
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng Nicôđêmô rằng: "Không ai lên trời được, ngoài người đã từ trời xuống, tức là Con Người vốn ở trên trời. Cũng như Môsê treo con rắn nơi hoang địa thế nào, thì Con Người cũng phải bị treo lên như vậy, để những ai tin vào Người, thì không bị tiêu diệt muôn đời.
"Quả thật, Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một Người, để tất cả những ai tin vào Con của Người, thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời, vì Thiên Chúa không sai Con của Người giáng trần để luận phạt thế gian, nhưng để thế gian nhờ Con của Người mà được cứu độ".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Thập giá là gì ? Thập giá là nỗi ô nhục tại trần gian, nhưng lại là vinh quang nơi Nước Thiên Chúa. Vì sao ? Vì chính từ biểu tượng thập giá mà Thiên Chúa đã thi thố tình yêu dành cho con người. Nói rõ hơn một chút: Chính lúc Con Thiên Chúa bị treo lên, thì cũng là lúc con người được cứu sống. Hôm nay Chúa nhắc đến biến cố rắn hổ lửa trong sa mạc. Hình phạt này là do dân Do Thái cố tình xúc phạm đến Thiên Chúa. Ngày xưa, vào thời Cựu Ước thì Thiên Chúa chính là hình ảnh một vị Thần quyền năng nhưng cũng hết sức công minh. Ngài thưởng, phạt hết sức rõ ràng. Đến khi Chúa Giê-su xuất hiện, Ngài làm nhiều phép lạ, mà nhiều nhất vẫn là ơn chữa lành. Phép lạ Chúa làm là để củng cố Đức Tin cho người đương thời, vì thế lúc dân Do Thái ở Ai Cập, hay lúc đang đi trong Sa mạc. Thiên Chúa cũng luôn tỏ rõ quyền năng, Ngài cứu sống, Ngài giải thoát và Ngài cũng giết chết những con người phản nghịch. Để chi, để dân chúng thấy mà tin. Cho nên ta thấy rằng: Thiên Chúa phạt khi dân chúng làm sai. Nhưng trong hình phạt đó, Thiên Chúa cũng dành cho dân chúng lòng thương xót của Ngài. Ai sám hối sẽ được tha thứ. Bằng chứng Chúa bảo Moisen đúc con rắn đồng và treo lên. Ai nhìn lên và tin thì sẽ được cứu sống. Cái sống, cái chết đối với Thiên Chúa là một việc vô cùng dễ dàng. Con rắn đồng sẽ là dấu chỉ của thập giá sau này. Cho nên sau này ai nhìn lên Thánh giá và tin thì cũng được cứu sống như vậy.   
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Ở vào thời nào thì con rắn độc cũng đều diễn tả sự chết. Nhưng từ khi Thiên Chúa mạc khải về con rắn đồng, thì biểu tượng này nói lên sự cứu sống. Vì vậy sau này Thập giá chính là cái chết ô nhục, nhưng sau đó thì Thánh giá lại là sự vinh quang của Thiên Chúa, mà cũng là sự cứu sống dành cho con người. Vì vậy Thánh giá chính là sức mạnh của Thiên Chúa ,lại trở thành ơn cứu độ của con người. Cho nên ai chấp nhận Thánh giá thì họ mới là những người tin Chúa. 
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Ngày xưa Chúa Giê-su vác thập giá, thời sau nầy các thánh tử đạo Việt Nam vác thập giá bằng hình khổ, lao tù chết chóc. Ngày nay các Ki-tô hữu đang sống vào thời bình thì làm gì có thập giá để vác. Thế nhưng cuộc đời luôn là bể khổ ,là những trái ý ,là những bệnh tật, đau buồn, vậy thì thập giá hôm nay chính là sự hy sinh, hãm mình trong các việc bổn phận / thánh giá của bổn phận nói lên thứ tình yêu cao cả. Chúa cứu chúng ta, chúng ta là tội  nhân, Chúa yêu tội nhân là yêu tất cả chúng ta. Hôm nay chúng ta hy sinh và vì yêu gia đình, yêu chồng ,yêu vợ, yêu con cháu, yêu đồng đạo và yêu cả những con người làm trái ý mình. Thánh giá biểu lộ tình yêu vô bờ. Nhiều người luôn miệng ca thán rằng: Chúa ban cho tôi một cây thánh giá bằng bùn, nhão nhẹt, không có hình thù để vác, ý họ cho rằng Thiên Chúa oái oăm ,ban cho họ một loại thánh giá không thể nào vác .Thật ra, ý Chúa vô cùng khôn ngoan, ta chê thánh giá này rồi lại muốn đổi thánh giá khác. Nhưng chỉ thánh giá mà Chúa ấn định cho mỗi người, sẽ là cây thánh giá thích hợp và ưng ý ta nhất. Đừng cứ mơ hão rồi đòi đổi, rồi than trách, rồi chê ỏng chê eo. Nhưng thật ra: Chúa khôn ngoan vô cùng, và không ai có thể kiện cáo về điều này. Chỉ là tại ta bất nhẫn mà thôi / vậy thì để hiểu rõ hơn và để ta vui lòng vác thập giá của chính mình, thì ta cần phải hiểu rõ về thánh giá. Thánh giá là biểu lộ tình yêu, tình yêu mà không hy sinh thì đó chỉ là tình yêu hão huyền, mờ ảo. Yêu là hy sinh cho nhau, yêu Chúa là hy sinh cho Chúa, yêu người bạn đời là hy sinh cho bạn mình, yêu con là hy sinh cho con, yêu cha mẹ là trả ơn cho cha mẹ. Yêu như vậy ta sẽ cảm thấy nhẹ, lấy tiền trong túi mình đi cứu giúp người khác thì ta gọi là bác ái. Lấy tiền của người khác bỏ vào túi mình, ta gọi là kẻ gian ác, tham những. Hai hành vi hoàn toàn khác nhau, một hành vi đáng được tôn vinh, một hành vi đáng bị phỉ nhổ. Thiên Chúa thương nên hy sinh Người Con Một. Giả như Thiên Chúa không yêu, thì Ngài cho rằng: Ai chết mặc ai, tao là Thiên Chúa, tao sẽ tru diệt tất cả, sao nào ? Chúa vì yêu nên vác tội thế gian, Chúa yêu nên tự đồng hóa mình với tội nhân. Chúa yêu nên bị đâm thâu để chúng ta được ơn chữa lành. Vậy, thập giá là nguồn ơn cứu độ, thập giá diễn tả lòng thương xót. Chúa giúp ta nên đem ta từ cõi chết đi vào sự sống, từ sự luận phạt đến sự tha thứ, từ nô lệ trở thành con cái. Cho nên thập giá là công thức tình yêu / Ta đem so sánh với công thức E=MC2 , là công thức hủy diệt. Vì vậy thập giá là cốt lõi của niềm tin Ki-tô giáo. 
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, con thường cô cảm khi nhìn lên Thánh giá. Xin giúp con tin vào Thánh giá để Chúa cứu sống con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 408
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  7
 Hôm nay:  101
 Hôm qua:  2593
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11405510
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top