Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGAY / THỨ BA SAU TUẦN 27 TN B / NGÀY 05 OCT 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA , SAU TUẦN 27 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :    YÊU MẾN CẦN HƠN PHỤC VỤ.

Thứ Ba sau tuần XXVII TN B / Ngày 05 October 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 10, 38-42
 
Khi ấy Chúa Giêsu vào một làng kia, và có một phụ nữ tên là Martha rước Người vào nhà mình. Bà có người em gái tên là Maria ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người. Martha bận rộn với việc thết đãi khách. Bà đứng lại thưa Người rằng: "Lạy Thầy, em con để con hầu hạ một mình mà Thầy không quan tâm sao? Xin Thầy bảo em con giúp con với".
Nhưng Chúa đáp: "Martha, Martha, con lo lắng bối rối về nhiều chuyện (quá). Chỉ có một sự cần mà thôi, Maria đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị ai lấy mất".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO :
Điều cần thiết nhất cho cuộc sống của con người chính là bình an ,hạnh phúc. Muốn có bình an thì con người không nên quá bon chen đến độ tham lam, ích kỷ / người ích kỷ luôn nghĩ đến bản thân mình mà không muốn quan tâm đến người khác. Đã không bình an thì không thể nào hạnh phúc được. Hạnh phúc ở thể xác chính là được ăn no, ngủ yên, không ai chửi bới, quấy rầy, hiếp đáp mình. Hạnh phúc ở tâm hồn là sự thư thái, đầu óc không có điều gì gây căng thẳng. Hôm nay tin mừng cho ta thấy một lời khuyên dạy rất hoàn hảo của Chúa Giê-su. Chúa bảo lắng nghe lời Chúa phải là điều tốt nhất, là điều nên làm nhất. Trước tiên ta nên đi kiểm tra thực tế bằng một việc làm cụ thể nhất, kinh nghiệm nhất trong đời sống con người. Chúng ta, ai làm người cũng đều do cha mẹ sinh ra, nuôi nấng cho khôn lớn và được dạy dỗ cho nên người. Người làm theo sự chỉ dạy thì luôn được bình an hạnh phúc, phần cha mẹ thấy con mình hiếu kính, thành người thì các ngài hạnh phúc lắm. Đành rằng mỗi thời mỗi khác, nhưng cha mẹ vẫn là nền tảng cho con khôn lớn. Từ xương thịt, máu huyết cũng đều lấy từ cha mẹ. Sau đó là nền tảng đạo đức cũng có từ cha mẹ. Khi con người lớn khôn, ra đời, học hỏi thêm nhiều điều, trong khi đó cha mẹ cặm cụi hy sinh ở nhà lo cho con cái, khi con cái lớn khôn thì cũng chính là lúc cha mẹ đã già. Rồi vì không còn hợp thời nữa cho nên nhiều người con quay lại nhìn cha mẹ rồi cho rằng: Cha mẹ đã lỗi thời vì dốt hơn mình, vì yếu hơn mình, vì không tiên tiến bằng mình. Rồi tỏ vẻ kinh dễ cha mẹ. Những người con mà có ý nghĩ như vậy là những người bất hảo. Chúng không là người mà là loài cầm thú / cầm thú còn có loại có thể cắn xé cha mẹ, nhưng cũng có loài rất hiếu kính cha mẹ. 
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Hôm nay ở lĩnh vực đạo giáo, Chúa Giê-su dạy rằng: Lắng  nghe lời Chúa phải là điều tốt nhất và là điều nên làm nhất. Vì sao ? Đương nhiên Thiên Chúa là ông Trời, là Đấng tạo hóa, là Thiên Chúa, là người Cha quyền năng, tốt bụng và rất nhân lành. Lắng nghe Lời Chúa dạy, lời Ngài phải tốt hơn cha mẹ bội phần. Bổn phận của con người là kính Thiên Chúa, tôn kính Cha mẹ và yêu thương đồng loại. Vậy lời dạy của Chúa có điều gì sai sao ? Đây chính là tiêu chuẩn để chúng ta phấn đấu làm một con người tốt. Vậy thì lắng nghe Lời Chúa phải tốt hơn lắng nghe lời cha mẹ. Một cái tốt và một cái tốt hơn, tốt nhất, đã là một con người tốt thì ai cũng phải có 2 nhiệm vụ phải chu toàn: Đó là lắng nghe tiếng Chúa và yêu thương anh em qua việc phục vụ. Phục vụ là làm việc, ai không làm việc mà nói yêu cha mẹ, yêu Chúa, yêu người khác, thì đích thị là người nói láo. Không làm việc thì lấy tiền đâu ra để chu toàn bổn phận, để có tiền mà trả hiếu cho cha mẹ. Và có tiền đâu để bác ái, để giúp đỡ anh em. Cho nên Chúa bảo trước khi muốn phục vụ thì phải biết lắng nghe. Bổn phận Ki-tô hữu là phải giới thiệu Chúa bằng việc rao giảng tin mừng. Người rao giảng mà không làm gì, thì nói cho ai nghe. Bởi thế việc lắng nghe và phục vụ là hai điều cực tốt. Nhưng ta phải chọn điều nào tốt hơn. Điều tốt hơn ta làm nhiều hơn, điều kém hơn ta làm ít hơn. Nhưng vì cả 2 điều tốt nên ta cần chu toàn cả hai.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Tại sao chọn Chúa lại là điều tốt nhất, vì Chúa là cha, hơn nữa Chúa là nguồn hạnh phúc. Vì Chúa là cha, mà Cha của chúng ta có tất cả mọi thứ ,Ngài giàu lắm. Tại sao ta không chọn Ngài để mà đi theo. Ai chọn Chúa thì phải biết lắng nghe, phải đến bên Chúa, phải suy gẫm lời Ngài dạy, và phải thực thi. Mỗi ngày phải dành cho Chúa ít thời gian, đan xen với các việc bổn phận. Chúng ta cứ lấy lý do cơm áo gạo tiền để lần lữa với Chúa. Nhưng đừng để bị vật chất lôi kéo, lâu dần ta sẽ bỏ Chúa. Ta phải nhớ: Chọn Chúa là ưu tiên một. Từ khi mới sinh ra, ai cũng muốn tập nói chứ không ai muốn tập nghe. Thật ra muốn nói đúng thì ta phải biết lắng nghe thật nhiều. Nói thì dễ, nhưng nói cho đúng thì rất khó. Khi ta nghe, ta sẽ suy nghĩ, sẽ nhận thức, sẽ đánh giá, sẽ nhìn lại mình rồi sau đó mới có cách đối xử. Ai biết đối xử đúng, thì người ấy mới biết làm người. Chúng ta cũng phải nhớ rằng: Tiếp khách và tiếp đãi là hai phạm trù hoàn toàn khác nhau. Tiếp khách không đúng thì việc tiếp đãi cho dù có tốt, cũng chưa chắc mang lại thành công. Đó là trong kinh doanh. Cho nên việc biết cách lắng nghe sẽ tốt hơn tất cả. Biết lắng nghe thì người đó mới là người am hiểu sự đời. Biết lắng nghe là đã thành công phân nửa rồi. Cho nên việc lắng nghe là đúng và rất cần thiết nên Chúa đã khen. Bên cạnh đó, vai trò Matta càng không thể thiếu, con người ngày nay rất ít dành thời gian cho nhau. Họ cho rằng thiết bị tối tân có thể thay thế cho con người. Nhưng thiết bị chỉ là cỗ máy ,không thể thay thế cho tình cảm con người. Càng lệ thuộc vật chất con người càng trở nên lạnh lẽo, ích kỷ, càng hời hợt, càng cô đơn, càng dễ bỏ Chúa, bỏ nhau. Hôm nay Chúa muốn đưa câu chuyện này ra để thức tỉnh chúng ta. Một câu hỏi: Hạnh phúc bắt nguồn từ nơi đâu ? Ai muốn sống tốt, đều phải dựa trên giáo huấn của Chúa. Chúng ta không nói chuyện với Chúa, không nói chuyện với người thân, tình cảm sẽ nguội lạnh, lâu dần sẽ chai cứng, sẽ mất dần. Tiền không thể là tất cả, tình cảm mới đáng trân trọng. Một khi ta nghe lời Chúa giáo huấn, ta sẽ nhận ra sự yếu đuối, thiếu sót của mình. Vật chất sẽ làm cho ta mê muội, nên không thể trở thành người tốt được. Mỗi người hãy tái xác định lối sống đạo của mình. Nếu ta không làm con Chúa, ta khó có thể trở nên con người tốt được.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, cuộc sống của chúng con quá bề bộn. Nhưng con cảm nhận sự bình an chỉ có thể có từ nơi Chúa. Và con biết rằng: Sống yêu thương, điều độ thì mới có được hạnh phúc. Xin Chúa giúp con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 397
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  4556
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11422390
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top