Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HÀNG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN 5 MC B / NGÀY 23 MARCH 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA, SAU TUẦN 5 / MÙA CHAY / B 

ĐỀ TÀI :   CHÚA MẠC KHẢI VỀ CHÍNH MÌNH.

Thứ ba /  trong tuần   V   MC  B / Ngày 23 Mar 2021  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 8, 21-30.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu nói với những người biệt phái rằng: "Ta ra đi, các ông sẽ tìm kiếm Ta và sẽ chết trong tội của các ông. Nơi Ta đi các ông không thể tới được".
Người Do-thái nói với nhau rằng: "Ông ta sắp tự vẫn hay sao mà lại nói 'Nơi Ta đi các ông không thể tới được'?"
Chúa Giêsu nói tiếp: "Các ông thuộc về hạ giới; còn Ta, Ta bởi trời cao. Các ông thuộc về thế gian này; còn Ta, Ta không thuộc về thế gian này. Ta đã nói: Các ông sẽ chết trong tội các ông. Vì, nếu các ông không tin Ta, các ông sẽ chết trong tội của các ông".
Vậy họ liền hỏi: "Ông là ai?" Chúa Giêsu trả lời: "Là Nguyên thuỷ đang nói với các ông đây! Ta có nhiều điều phải nói và đoán xét về các ông, nhưng Đấng đã sai Ta là Đấng chân thật, và điều Ta nói ra trong thế gian đây, chính là điều Ta đã nghe biết ở Ngài".
Nhưng họ không hiểu là Người nói về Chúa Cha, vì thế Chúa Giêsu nói: "Khi nào các ông đưa Con Người lên cao, các ông sẽ nhận biết Ta là ai. Ta không tự mình làm điều gì. Điều Ta nói, chính là điều Chúa Cha đã dạy Ta. Đấng đã sai Ta đang ở với Ta; Ngài không để Ta một mình, bởi vì Ta luôn luôn làm điều đẹp lòng Ngài". Khi Người nói những điều ấy thì có nhiều kẻ tin vào Người.   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Hôm nay Chúa mạnh miệng nói về mình, những lời nói minh chứng tính chất nghiêm trọng chứ không phải là lời dọa nạt. Nếu các ngươi không tin, các ngươi sẽ phải chết. Vì sao Chúa phải nói như vậy. Chúa bỏ trời để đến thế gian với sứ vụ cứu thế. Chúa đến để cứu sống con người khỏi án chết. Chúa đến để giải thoát con người khỏi vòng vây tội lỗi. Đây là thời cuối, nếu họ vẫn cứng lòng, nếu họ cứ cố tình không tin, cố tình chống đối, cố tình tìm cơ hội để giết Chúa. Chúng ta biết rõ lời cảnh báo nầy hoàn toàn phù hợp với dụ ngôn “tá điền vườn nho”. Các ngươi sẽ phải chết, cũng đồng nghĩa: Các ngươi sẽ bị tiêu diệt. Hôm nay họ quyết liệt: không muốn gặp Ngài nữa. Họ quyết không để cho Ngài tồn tại nữa. Họ đang thách đấu với quyền năng của Thiên Chúa. Họ quyết đưa chân đạp mũi nhọn và hậu quả sau đó sẽ là gì ? Họ sẽ phải chết và hôm nay chính là cơ hội cuối cùng. Cơ hội ấy sẽ qua đi và không bao giờ trở lại nữa, hoặc đón nhận Chúa cứu thế qua con người Đức Giê-su hoặc là phải chết, phải chịu trầm luân đến muôn đời. Giờ Chúa Giêsu đã đến, nhưng người Do Thái quyết từ chối cơ hội. Họ chấp nhận chết trong tội. Vì Chúa nói: Ai không tin Chúa, sẽ phải chết. Tại sao Chúa Giêsu nói như thế, Cựu Ước chính là bước đầu, là bước dọn đường của Thiên Chúa. Tất cả đều làm chứng về Chúa, chúng ta thấy hình ảnh con rắn đồng nơi sa mạc đã cắt nghĩa thật rõ về ý nghĩa nầy. Hôm nay hình ảnh Con Thiên Chúa bị treo lên trên thập giá. Đây chính là giá máu của Con Thiên Chúa. Chúa Giêsu không tự mình mà đến, Ngài xuất phát và được sai đi từ Chúa Cha. Tất cả những hoạt động của Chúa Giêsu đều muốn cho ta thấy rõ điều nầy. Nếu Chúa Giêsu là phàm nhân thì làm sao Chúa có thể làm những việc kinh thiên động địa, những việc mà không một phàm nhân nào làm được. Cho dù các tiên tri có làm phép lạ, cho dù Moisen có làm 10 điều lạ, thì việc con người sống chết vẫn là mấu chốt của vấn đề, mà chỉ có Thiên Chúa mới có quyền năng trên sự sống ,chết. Các tiên tri ngày xưa, hay các thánh hôm nay muốn làm được phép lạ, thì các ngài phải nhân danh Thiên Chúa trước khi làm. Còn Chúa Giêsu, vì Ngài là Thiên Chúa, nên Ngài không cần phải nhân danh ai, không cần phải xin phép ai, Ngài tự làm, tự minh chứng, tự rao giảng, tự chữa lành, và cuối cùng là tự mình chết đi và cũng tự mình sống lại. Điều này chỉ có Thiên Chúa mới làm được.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Người Do Thái quan niệm về Đấng Messia của họ, là một người đầy quyền thế, đầy vinh quang. Còn Chúa Giêsu đến với hình ảnh trái ngược, nghèo khó, tầm thường / khiến cho họ khó lòng mà tin được. Thế nhưng lời nói và việc làm của Chúa Giêsu là vô song. Họ chỉ vẽ ra một hình ảnh Messia theo ý họ, rồi cứ thế mà chờ mong, mà hy vọng. Thế rồi từ đó đến giờ có thấy đâu / ngày nay con cháu họ cũng vẫn còn xây dựng hình ảnh một đấng Messia giàu sang, vinh quang. Thế nhưng có ai tồn tại, có ai làm được, sống được, nói được như Chúa Giêsu. Tất cả bọn người nầy đều đã chết. Nhưng có ai tự mình sống lại được đâu, thế mà họ và con cháu của họ vẫn không ngừng nuôi ảo tưởng. Họ muốn vẽ chân dung Thiên Chúa theo ý họ, có nghĩa là chúng ta muốn biến Đấng cứu thế thành một ông thần tài, một ông thần rất dễ sai khiến, dễ bị mua chuộc. Con người vẫn cứ muốn dùng hình ảnh Thiên Chúa để đánh bóng bản thân. Nhưng cuối cùng thì không có ai hết ,ngoại trừ một Chúa Giêsu xuất phát từ Thiên Chúa Cha.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúa kêu gọi mọi người hoán cải, thay đổi lối sống trong mùa chay hay nói cho đúng hơn. Mùa chay là mùa thích hợp để cho ta tắm rửa sạch sẽ, loại bỏ tất cả những cáu ghét dơ bẩn. Mùa chay ta phải hoán cải, phải nhận ra Chúa, phải đón nhận Chúa vì hôm nay chính là ngày cuối của ơn cứu độ. Bởi vì có rất nhiều người phải xem hôm nay, ngày mai ngày mốt là ngày cuối cùng của đời họ. Có thể họ vội vàng xét mình đi xưng tội cho có lệ. Họ muốn dùng dịp nầy để đi đổ rác, đi tắm rửa. Thật ra chúng ta không phải chỉ tắm một năm có một lần, mà phải tắm hàng ngày, phải đi đổ rác mỗi ngày. Chúng ta nghĩ sao nếu có người một năm chỉ tắm có một lần. Tránh sao con người họ không đầy ghẻ lở, cáu bẩn, hôi thối. Hoán cải là làm sạch chính mình, làm thay đổi chính mình, đừng tin bông quơ, đừng tin quơ thờ quấy, nhưng hãy tin vào Đấng thiên sai. Thiên Chúa yêu chúng ta, tình yêu của Ngài chính là thứ hoa quả hảo hạng. Tình yêu là lẽ sống cao cả nhất của con người. Tình yêu của Thiên Chúa là tình yêu thật, là tình yêu vô bờ bến. Tình yêu của Chúa vô cùng hoàn hảo, và qua cái chết của Chúa, chúng ta mới nhận ra Ngài là ai. Tình Cha là cao quý nhất, Cha không bao giờ bỏ con mình, Cha luôn làm điều tốt cho con, con hư luôn là tại cha, cha không dạy, không thương con nên con mới hư đốn / hay tại con không nghe lời Cha mình . Thiên Chúa không ghét bỏ ai, cớ gì ta lại từ bỏ Ngài. Cái giá Chúa cứu chúng ta là vô giá. Vì đó là mạng sống của Con Thiên Chúa. Ngài chết vì chúng ta, thế tại sao chúng ta không yêu mến, không thờ lạy, không biết ơn Ngài.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa vì tội con mà Chúa đã phải chết, con thường buồn phiền khi có ai đó phản bội con. Vậy cớ sao con lại phản bội Chúa. Xin giúp con thật lòng ăn năn, chê ghét tội và mau quay về với Chúa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 421
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  2032
 Hôm qua:  2593
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11407441
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top