Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN 5 PS B / NGÀY 04 MAY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA TRONG TUẦN 5 PS / NĂM B  

ĐỀ TÀI :    CÁC CON ĐỪNG XAO XUYẾN, CŨNG ĐỪNG SỢ HÃI .  

Thứ ba /  sau tuần  V  PS  B / Ngày 04 May 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan : Ga 14, 27-31a
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy để lại bình an cho các con, Thầy ban bình an của Thầy cho các con. Thầy ban cho các con không như thế gian ban tặng. Lòng các con đừng xao xuyến và đừng sợ hãi. Các con đã nghe Thầy nói với các con rằng: Thầy đi, rồi Thầy sẽ trở lại với các con. Nếu các con yêu mến Thầy, thì các con hãy vui mừng vì Thầy về với Cha, bởi lẽ Cha trọng hơn Thầy. Giờ đây Thầy nói với các con trước khi việc xảy ra, để khi việc xảy ra, thì các con tin. Thầy không còn nói nhiều với các con nữa, vì thủ lãnh thế gian đã đến. Nó không có quyền lực gì đối với Thầy. Nhưng để cho thế gian biết rằng Thầy yêu mến Cha, thì Thầy làm như Cha đã truyền dạy".   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  / 
Một thứ quý giá nhất của kiếp người. thứ đó không do vàng bạc, châu báu, danh vọng, địa vị hay các vui thú thế gian mang lại. Đó chính là sự bình an. Riêng ơn bình an của Chúa rất khác xa bình an của thế gian. Bình an của thế gian là thứ bình an giả tạo, sáo rỗng. Ví dụ như thời gian chiến tranh lạnh, sở dĩ có thời gian này là do sau khi chiến tranh kết thúc, đôi bên cùng bị thiệt hại, kiệt quệ, đổ nát , mất mát. Họ thôi không đánh nhau nữa để có thời gian phục hồi mọi thứ hao hụt ,mất mát. Hôm nay Chúa Giê-su đề cập đến sự bình an của Thiên Chúa. Đây là khoảng thời gian để con người có thể chu toàn mọi ý muốn của Thiên Chúa. Bình an còn có nghĩa là chúng ta đang kết hiệp mật thiết với Thiên Chúa. Bình an của Thiên Chúa luôn dồi dào niềm an vui và hạnh phúc. Cho nên chỉ có bình an của Thiên Chúa mới có thể giúp những ai đi theo Chúa có thể vượt qua những khốn khó ,khổ đau hầu giúp cho các tín hữu thêm vững tin vào Chúa. Bình an ở đây còn có nghĩa là chúng ta đang hết lòng yêu Chúa và rất khát khao đem sự bình an đó chia sẻ cho mọi người. Cuối cùng, ý nghĩa tóm gọn của ơn bình an là được Thiên Chúa yêu thương / cho nên các Ki-tô hữu đạo đức luôn vui nhận những khổ đau vì Chúa.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Ai cảm nghiệm được niềm vui hạnh phúc trên thiên đàng thì sẽ không còn quyến luyến những vui thú của xác thịt thế gian. Các thánh dạy rằng: Thà chịu chút đau khổ vì Chúa ở đời nầy , rồi sau đó được lên trời hưởng thánh nhan còn hơn là được mọi sự vui thú thế gian mà mất hạnh phúc nước trời. Cho nên ơn bình an của Chúa không phải là có được mọi sự theo như lòng mình mong muốn tại thế gian này.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Bình an của Chúa Giê-su có nghĩa là được có Chúa ở cùng ta mọi ngày cho đến tận thế. Chúng ta thấy Chúa Giê-su đã hứa ban sự bình an cho các môn đệ / có nghĩa là Chúa đã bảo đảm cho các môn đệ sẽ được ơn cứu độ. Vì họ luôn có Chúa ở cùng. Tóm tắt rằng: Muốn có được ơn bình an, chúng ta phải sống và thực thi đúng với những điều Chúa dạy. Người thế gian hiểu rằng: Bình an của họ là được sống trong tình trạng không có chiến tranh, không có khổ đau và cũng không có bệnh tật. Nhưng bình an không phải là được sống trong tình trạng thoải mái , sung sướng, nhưng là được sống với Chúa. Bình an là ân huệ mà Thiên Chúa ban cho thế gian. Bình an ở thế gian của các Ki-tô hữu chính là đón nhận đầy đủ các phép bí tích trong tình trạng sạch tội. Và cụ thể nhất của ơn bình an ngay tự đời này chính là được vui sống khi lãnh nhận hai bí tích Hòa giải và Thánh thể. Vì linh hồn chúng ta sống được là nhờ hai bí tích quan trọng này / có nghĩa là chúng ta luôn được sống trong ơn nghĩa Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin ban cho con lòng mến Chúa, vì chỉ có Chúa mới mang lại ơn bình an cho linh hồn con. Xin giúp con cũng biết mang ơn bình an của Chúa để chia sẻ cho mọi người chung quanh con . Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 400
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  2315
 Hôm qua:  1814
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11352619
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top