Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN 9 TN B / NGÀY 01 JUNE 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA , SAU TUẦN 9 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  ĐỪNG QUÊN TRÁCH NHIỆM LÀM CON CÁI CHÚA

Thứ  ba ,sau tuần  IX  TN  B / Ngày 01 Jun 2021

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marco: Mc 12, 13-17
Khi ấy, người ta sai mấy người thuộc nhóm biệt phái và đảng Hêrôđê đến Chúa Giêsu để lập mưu bắt lỗi Người trong lời nói. Họ đến thưa Người rằng: "Thưa Thầy, chúng tôi biết Thầy là người chân thật không vị nể ai, vì Thầy chẳng xem diện mạo, một giảng dạy đường lối Thiên Chúa cách rất ngay thẳng. Vậy chúng tôi có nên nộp thuế cho Cêsarê không? Chúng tôi phải nộp hay là không?" Nhưng Người biết họ giả hình, nên bảo rằng: "Sao các ông lại thử Ta? Hãy đưa Ta xem một đồng tiền". Họ đưa cho Người một đồng tiền và Người hỏi: "Hình và ký hiệu này là của ai?" Họ thưa: "Của Cêsarê". Người liền bảo họ: "Vậy thì của Cêsarê, hãy trả cho Cêsarê; của Thiên Chúa, hãy trả cho Thiên Chúa". Và họ rất đỗi kinh ngạc về Người.   
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO : 
Người Phariseu và các thành viên trong bè đảng Herode không có điểm chung nào vì họ là những kẻ xấu, chỉ có điều họ cùng ghét Chúa Giê-su nên luôn tìm cách để hại chết Chúa. Hôm nay họ cùng hợp lực, mong rằng mưu chước của họ sẽ thành công khi tím ra lý do để bắt Chúa. Và họ mưu mô giăng bẫy. Hôm nay họ chọn một chủ đề nhạy cảm nhất để chất vấn Chúa. Có nên nộp thuế cho đế quốc không /  bọn đó là những kẻ thống trị với ý đồ chiếm đoạt. Thời đó Do Thái là nước bị đế quốc Roma đô hộ, cho nên Palestin là một tỉnh của Roma. Đương nhiên Mẫu quốc cũng đã giao chỉ tiêu thuế cho các tỉnh phải nộp. Chắc chắn là dân bị đô hộ phải nộp thuế nặng nề hơn. Điều này khiến dân chúng chống đối, ghét bỏ, vì trước đây cũng có người từng đứng lên chống đối thứ thuế này. Ai không chấp nhận đóng thuế, cũng có nghĩa là họ không chấp nhận sự thống trị của ngoại bang. Herode là tay nịnh bợ, ông ta dựa vào đế quốc để đàn áp, thống trị dân lành / ông dúng là tên tay sai đắc lực. Hôm nay họ cố tình giăng bẫy nhưng không thể nào tìm được chỗ sơ hở của Chúa / vì Chúa bảo họ : Chúa công nhận cả hai điều. Thứ nhất là nộp thuế  /thuế thì ở đâu cũng phải nộp, mà ai cũng phải nộp. Chúa đương nhiên chấp nhận quyền lực của các lãnh đạo trần thế. Thứ hai, Chúa nhắc cho họ phải nhớ: Họ phải công nhận quyền bính của Thiên Chúa và phải đối xử công bằng với Ngài. Qua đó ,Chúa công nhận cả hai đều đúng cho nên đám Do thái đành chịu …tịt ngòi.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Hôm nay Chúa Gie-su cho họ thấy: Ngài nhìn nhận vai trò lãnh đạo của nhà cầm quyền trần thế. Mặt khác ,khi bước vào kiếp người trong vai trò của một em bé mà da thịt còn đỏ hỏn. Thiên Chúa đặt Con Người vào trong một môi trường sống với đầy đủ tất cả mọi điều kiện cần thiết. Phải nói là một em bé khi vừa lọt lòng mẹ, em chỉ nặng ba hay bốn kí, cho dù sau đó em sống được 50-70 năm, thậm chí em là một người có thể đạt cân nặng 100 kí thì khi chết đi, con người to lớn ấy chỉ còn lại khoảng 700 gam bụi tro / mà bụi tro cũng không phải là của con người , mà chỉ là vật chất trong thiên nhiên. Vậy thì tất cả mọi thứ đều là của Thiên Chúa, từ ơn cứu độ, tới hơi thở, tới bầu khí quyển, tới ánh sáng, nước uống, thực phẩm để ăn, khối óc, trí khôn, cộng với biết bao ơn lành mà người đó nhận được trong cuộc sống, đều là ơn nhưng không do Thiên Chúa ban. Vì vậy con người ai cũng mắc một món nợ to lớn với Thiên Chúa. Ta thử nhớ lại lúc dân Do Thái còn sống sót sau lũ lụt đại hồng thủy thì đám hậu duệ của ông Noe đã sinh tật kiêu ngạo, chống đối, họ bèn hò nhau xây cái tháp Babel. Thế nhưng mưu sự tại nhân, mà thành sự phải do thiên. Con người không lẽ muốn lên trời là lên trời được sao. Họ đã phải khắc cốt ghi tâm rằng: Ngoài trời đất vũ trụ ra ,còn có một đấng quyền năng , Ngài là thượng đế ,là chính Thiên Chúa. Họ có bổn phận phải vâng phục và làm theo ý Ngài.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Hôm nay Chúa Giê-su có ý nhắc nhở mọi người rằng: Không ai được quên bổn phận của mình đối với Thiên Chúa. Vì sao ? Vì tất cả chúng ta đều do Ngài tạo dựng ,cho nên tất cả chúng ta đều là con cái Thiên Chúa. Chúa Giê-su nhìn nhận quyền lực trần thế và nhắc nhở mọi người rằng : phải nhận ra những điều đúng sai, phải quấy. Nếu đó là lẽ phải thì từ nay tôi phải sống tốt đạo đẹp đời / và Chúa cũng nhấn mạnh rằng: Chúng ta phải dành ưu tiên cho Chúa. Bởi muôn ơn lành ta có được là do Thiên Chúa ban. Cho nên chúng ta phải quyết tâm làm vinh danh Chúa và còn có bổn phận đối xử tốt với các anh em khác nữa / là phải cứu rỗi linh hồn họ . Thứ quý giá nhất Chúa ban cho ta là sự tự do, trí khôn, sự hiểu biết, ý muốn của ta / tất cả đều là của Chúa. Cho nên những gì ta làm ra, ta đang có, cũng đều là của Chúa. Bổn phận của chúng ta là phải dâng lại cho Chúa những của lễ đẹp lòng Thiên Chúa nhất / như Aben đã làm và hãy sử dụng những thứ đó theo ý muốn của Thiên Chúa. Chúng ta phải xác tín một điều: Chẳng có ai có quyền cấm tôi tôn thờ Thiên Chúa . Hơn nữa, Thiên Chúa chính là sự thật ,là chân lý, là lẽ sống, là điểm tựa cho tôi . Mà sự thật là chúng ta đang thuộc trọn về Chúa. Những trái ý, khổ đau trên đời này, là những thứ chúng ta phải đánh đổi để có được Chúa. Cho nên ta hãy trả lại cho Chúa những gì là của Ngài. Vì Thiên Chúa chỉ cho chúng ta mượn để mưu cầu hạnh phúc cho chúng ta. Và chúng ta chỉ được phép dùng nó để làm vinh danh Ngài.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa mọi thứ trên đời này đều sẽ qua đi, thứ quý giá nhất chúng con có thể mang theo sau khi chết chính là đức tin và lòng mến. Xin Chúa giúp con giữ vững đức tin trong mọi tình huống của cuộc đời con . Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 392
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  13
 Hôm nay:  1952
 Hôm qua:  1814
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11352256
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top