Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN II MC B / NGÀY 02 MARCH 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  BA , SAU TUẦN 2 / MÙA CHAY / B 

ĐỀ TÀI :   HÃY SỐNG ĐẠO TRONG KHIÊM TỐN VÀ THẬT LÒNG.

Thứ ba / trong tuần II  MC  B – ngày 02 Mar 2021  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 23, 1-12.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng và các môn đệ rằng: "Các Luật sĩ và các người biệt phái ngồi trên toà Môsê: vậy những gì họ nói với các ngươi, hãy làm và tuân giữ, nhưng đừng noi theo hành vi của họ, vì họ nói mà không làm. Họ buộc những bó nặng và chất lên vai người ta, còn chính họ lại không muốn giơ ngón tay lay thử. Mọi công việc họ làm đều có ý cho người ta thấy, vì thế họ nới rộng thẻ Kinh, may dài tua áo. Họ muốn được chỗ nhất trong đám tiệc và ghế đầu trong hội đường, ưa được bái chào nơi đường phố và được người ta xưng hô là "thầy". Phần các ngươi, các ngươi đừng muốn được người ta gọi là thầy, vì các ngươi chỉ có một Thầy, còn tất cả các ngươi đều là anh em với nhau. Và các ngươi cũng đừng gọi ai dưới đất là cha, vì các ngươi chỉ có một Cha, Người ngự trên trời. Các ngươi cũng đừng bắt người ta gọi là người chỉ đạo, vì các ngươi có một người chỉ đạo, đó là Đức Kitô. Trong các ngươi ai quyền thế hơn sẽ là người phục vụ các ngươi. Hễ ai tự nhắc mình lên, sẽ bị hạ xuống, và ai tự hạ mình xuống, sẽ được nâng lên". Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Trong một xã hội, muốn có tôn ty trật tự thì xã hội ấy phải có luật lệ rõ ràng. Người lãnh đạo là người đại diện cho dân / dùng chính luật lệ để duy trì ổn định cho xã hội ấy . Một lãnh đạo tốt không ỷ lại, không lên mặt, không nhũng nhiễu dân chúng. Nói chung người lãnh đạo ấy phải sống thật khiêm tốn và phải nêu gương hy sinh. Chúa Giêsu rao giảng, sau đó Chúa đã làm gương trong việc rửa chân cho các tông đồ. Chúa còn hiến thân làm giá cứu chuộc muôn loài. Chúa luôn gánh chịu phần thiệt thòi về mình. Bởi vì Chúa luôn muốn cho chúng ta được hạnh phúc.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Muốn làm chứng nhân Tin mừng, ta phải tập sống hy sinh. Chúng ta có thể nhìn vào gương Đức Cha Cassaigne, ngài tình nguyện vào trại phong cùi để phục vụ bệnh nhân phong. Vậy nên nếu ta làm một lãnh đạo đúng nghĩa ta phải tập sống hy sinh phục vụ. Nhưng tiếc thay giữa lời nói và hành động luôn có một khoảng cách. Với Chúa thì hai thứ phải đi đôi với nhau. Cho nên Chúa rao giảng và làm gương trước. Sau đó mới đòi hỏi chúng ta phải thực thi như vậy. Chúa bảo: Chúa là người thầy duy nhất, còn mọi người đều là anh em của nhau.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Người xảo ngôn luôn sống chẳng ra gì. họ nói thì rất hay nhưng khi làm thì lại dở. Bởi vậy các lãnh đạo phải sống làm gương / bản chất con người luôn có tính bất nhất. Chúng ta hay bực mình vì người khác làm trái ý. Thế nhưng chúng ta cần nhẫn nại: Hãy tự đặt mình vào vị trí của họ để cảm thông và  thay vì đòi hỏi thì ta nên phục vụ. Chính vì chúng ta có tính thích thống trị cho nên người nghèo, người hèn kém, người bề dưới rất dễ bị tổn thương. Từ đó Chúa kết luật : người làm lớn phải làm gương. Người tốt thì nên có chút khôn ngoan để phân định điều đúng sai. Chúng ta cũng cần cầu xin ơn khôn ngoan để thấy những cái sai của bản thân mà sửa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin ban cho con lòng mến Chúa, và ơn biết nhận ra Chúa là ai. Xin cho con đừng nên cớ vấp phạm vì lối sống giả hình của mình. Nhưng luôn biết khiêm tốn phục vụ , hy sinh hết lòng vì anh em . Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 380
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  1448
 Hôm qua:  1986
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11404264
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top