Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HÀNG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN IV TN B / NGÀY 02 FEB 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  BA  / TRONG TUẦN  IV  TN / B 

ĐỀ TÀI :  NHỮNG LỜI TIÊN BÁO VỀ HÀI NHI GIÊSU.

Thứ ba / Trong tuần  IV  TN B – ngày 02  Feb  2021  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 2, 22-40. 
 
Khi ấy, đủ ngày thanh tẩy theo luật Môsê, cha mẹ Chúa Giêsu liền đem Người lên Giêrusalem để hiến dâng cho Chúa, như đã chép trong Lề luật Chúa rằng: "Mọi con trai đầu lòng sẽ được gọi là người thánh thuộc về Chúa". Và cũng để dâng lễ vật cho Chúa, như có nói trong Luật Chúa, là một đôi chim gáy, hay một cặp bồ câu con.
Và đây ở Giêrusalem, có một người tên là Simêon, là người công chính, kính sợ Thiên Chúa, và đang đợi chờ niềm ủi an của Israel. Thánh Thần cũng ở trong ông. Ông đã được Thánh Thần trả lời rằng: Ông sẽ không chết, trước khi thấy Đấng Kitô của Chúa. Được Thánh Thần thúc giục, ông vào đền thờ ngay lúc cha mẹ trẻ Giêsu đưa Người đến để thi hành cho Người những tục lệ của Lề luật. Ông bồng Người trên cánh tay mình, và chúc tụng Thiên Chúa rằng:
"Lạy Chúa, giờ đây, Chúa để cho tôi tớ Chúa ra đi bình an theo như lời Chúa đã phán: vì chính mắt con đã nhìn thấy ơn cứu độ của Chúa mà Chúa đã sắm sẵn trước mặt muôn dân, là Ánh sáng chiếu soi các lương dân, và vinh quang của Israel dân Chúa".
Cha mẹ Người đều kinh ngạc về những điều đã nói về Người. Simêon chúc lành cho hai ông bà và nói với Maria mẹ Người rằng: "Đây trẻ này được đặt lên, khiến cho nhiều người trong Israel phải sụp đổ hay được đứng dậy, và cũng để làm mục tiêu cho người ta chống đối. Về phần bà, một lưỡi gươm sẽ đâm thấu tâm hồn bà để tâm tư nhiều tâm hồn được biểu lộ!"
Lúc ấy, cũng có bà tiên tri Anna, con ông Phanuel, thuộc chi họ Asê, đã cao niên. Mãn thời trinh nữ, bà đã sống với chồng được bảy năm, rồi thủ tiết cho đến nay đã tám mươi tư tuổi. Bà không rời khỏi đền thờ, đêm ngày ăn chay cầu nguyện phụng sự Chúa. Chính giờ ấy, bà cũng đến, bà liền chúc tụng Chúa, và nói về trẻ Giêsu cho tất cả những người đang trông chờ ơn cứu chuộc Israel.
Khi hai ông bà hoàn tất mọi điều theo Luật Chúa, thì trở lại xứ Galilêa, về thành mình là Nadarét. Và con trẻ lớn lên, thêm mạnh mẽ, đầy khôn ngoan, và ơn nghĩa Thiên Chúa ở cùng Người.    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  / 
Hôm nay giáo hội cử hành lễ nến. Đây là lễ làm phép nến và rước nến. Ý nghĩa của thánh lễ hôm nay có ý giới thiệu Chúa Giêsu là ánh áng soi đường. Chúng ta có thể có một chút óc tưởng tượng về thời kỳ đầu tiên / vũ trụ này chỉ là một đám hỗn mang, chưa có thứ gì được định hình. Thế nên vũ trụ chỉ là một đám lộn xộn bao la ,tăm tối. Sau đó Thiên Chúa tạo dựng muôn loài, mỗi loài giống như là một sự kết hợp giữa các nguyên tố. Trong đó Thiên Chúa đã tạo dựng nguồn sáng là mặt trời. Đa số các sinh vật hiếu khí điều cần phải có ánh sáng để quang hợp thì các tế bào mới phát triển. Như vậy ánh sáng rất cần cho sự sống. Cho nên Thiên Chúa mới mạc khải rằng: Ta là ánh sáng thế gian, Ta là ánh sáng ban sự sống. Sau đó Chúa mời gọi chúng ta: Hãy là con cái của ánh sáng / Có nguồn sáng thì ánh sáng sẽ chiếu soi mọi ngõ ngách / nhiệm vụ của ánh sáng là thanh luyện, phát triển, chữa lành và cuối cùng là mang lại ơn cứu rỗi cho mọi người.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Ý nghĩa của lễ nến. Lễ này dựa vào lời tiên báo của tiên tri Sime-on, khi ông giới thiệu trẻ Hài Nhi Giêsu là ánh sáng của muôn dân. Dịp này cha mẹ của Hài Nhi Giêsu mang con trẻ lên đền thờ với mục đích là chu toàn lề luật Moisen, bằng 2 công đoạn : 1)Thanh tẩy người phụ nữ sau khi sinh con. 2) Trẻ sinh ra nếu là con trai thì trẻ ấy đã thuộc trọn về Chúa. Nếu muốn đem con về thì phải có của lễ đền thay. Cũng vào dịp này, 2 vị tiên tri đã cho biết về trẻ Hài Nhi Giê-su. Đây là Đấng Messia, đây là nguồn ánh sáng mà muôn dân đang mong chờ. Bởi từ trước tới nay Chúa Giê-su chưa nhập thể, nên dân Chúa đang phải sống trong cảnh mong chờ / giống như đêm tối luôn mong chờ ánh bình minh. Như đất đai trong những ngày dài tháng hạn, luôn mong chờ cơn mưa rào. Hôm nay, Chúa Giê-su đã đến, Ngài đến để mang ơn cứu độ, Ngài đến để chiếu soi nhân loại giúp thoát khỏi vùng tăm tối. Chúa Giê-su chính là ánh sáng ban sự sống, Ngài cũng là ánh sáng cứu rỗi. Ai đến với Ngài thì sẽ được sống.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Hôm nay cả nhà Thánh Gia cùng lên Đền thánh Chúa. Các Ngài lên đây để trình diện với Thiên Chúa và cũng để thực thi các lệnh truyền như là tẩy uế cho Mẹ Maria và cũng để dâng của lễ chuộc con cho trẻ con trai đầu lòng theo luật Moisen. Hôm nay bài tin mừng có ý nhắc nhở mọi người Ki-tô hữu chúng ta: Hãy hiến dâng đời mình cho Chúa, dù trước đây chúng ta đã từng chịu phép rửa tội. Thế nhưng lúc đó chúng ta còn quá nhỏ, chưa có ý thức về bổn phận của mình. Nhưng nay chúng ta đã trưởng thành, chúng ta hãy xác nhận lại bổn phận của mình, là chúng ta đã thuộc trọn về Chúa. Vì thế chúng ta hãy tiêu hao đời mình cho Chúa. Tiêu hao vì lòng nhiệt thành với nhà Chúa và ngắn dần, cạn dần như cây nến phục sinh lúc cháy sáng. Trong khi ta tiêu hao đời mình cho Chúa, cũng chính là lúc ta chu toàn nhiệm vụ đưa nhiều người về với ánh sáng cứu rỗi, ánh sáng ban sự sống. Vì thế bổn phận chúng ta là phải giới thiệu Chúa cho mọi người cùng biết. Chúa Giê-su chính là nguồn sáng ban ơn cứu độ. Bổn phận hiện tại của chúng ta trong khi sống đức tin chính là bổn phận làm ánh sáng chiếu soi. Đây chính là bổn phận tối quan trọng, mà nếu chúng ta không chu toàn là không được. Chúng ta phải xác nhận: Ta theo đạo bao lâu nay là chúng ta đã thuộc trọn về Chúa bấy nhiêu năm. Nếu chung quanh chúng ta còn có quá nhiều người chưa biết Chúa thì cũng đồng nghĩa với việc chúng ta đã tắc trách trong bổn phận. Chúng ta chưa làm, chúng ta vẫn còn rất thiếu sót. Chính điều thiếu sót đó đã gây thiệt hại cho Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Chúa trở về nhà, càng lớn càng thêm khôn ngoan nhân đức. Xin cho bậc cha mẹ chúng con phải tu thân tích đức để làm gương lành cho con cái. Xin Chúa gìn giữ con cái chúng con luôn sống trong ơn nghĩa Chúa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 362
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  1816
 Hôm qua:  2593
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11407225
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top