Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HÀNG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN VI TN B / NGÀY 16 FEB 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  BA  / TRONG TUẦN  VI  TN / B 

ĐỀ TÀI :   PHẢI LÀ MEN, LÀ MUỐI KHI RAO GIẢNG TIN MỪNG

Thứ ba /  trong tuần  VI   TN B – ngày 16  Feb 2021  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Maccô: Mc 8, 14-21.
 
Khi ấy, các môn đệ quên mang bánh và chỉ còn một chiếc bánh trong thuyền. Và Chúa Giêsu dặn bảo các ông rằng: "Các con hãy coi chừng và giữ mình cho khỏi men biệt phái và men Hêrôđê". Các môn đệ nghĩ ngợi và nói với nhau rằng: "Tại mình không có bánh". Chúa Giêsu biết ý liền bảo rằng: "Sao các con lại nghĩ tại các con không có bánh? Các con chưa hiểu, chưa biết ư? Sao các con tối dạ như thế, có mắt mà không xem, có tai mà không nghe? Khi Thầy bẻ năm chiếc bánh cho năm ngàn người ăn, các con đã thu được bao nhiêu thúng đầy miếng bánh dư, các con không nhớ sao?" Các ông thưa: "Mười hai thúng". - "Và khi Thầy bẻ bảy chiếc bánh cho bốn ngàn người ăn, các con đã thu được bao nhiêu thúng đầy miếng bánh dư?" Họ thưa: "Bảy thúng". Bấy giờ Người bảo các ông: "Vậy mà các con vẫn chưa hiểu sao?"  Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Bột mà không có men thì không thể làm bánh được / mà chỉ là để khuấy hồ . Men có loại tốt ,loại xấu . Men phariseu được ví như loại men xấu , gây hư ,thối / không dùng cho việc làm bánh / Đây là hạng người chuộng hư danh , yêu thích sự giả hình / bỡi họ sống đạo nhưng lại không giữ công bình bác ái / họ chỉ đi tìm tiền , quyền , danh , thú / tóm lại họ là hạng đạo đức giả . Còn loại men mà Chúa Giesus nói đến là loại men hy sinh ,bác ái yêu thương . Hai thứ men hoàn toàn khác nhau / Họ ghét Chúa vì Chúa chê trách họ / cho nên người Phariseu và nhóm Herode  hợp nhau lại để giăng bẩy Chúa .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Tác hại của men thối là làm hư hỏng thúng bột , làm hư hỏng kế hoạch xây dựng nước trời / tác hại nầy rất nguy hiểm nhưng chúng ta khó lòng nhận biết / vì chúng có lối sống giả hình , tôn sùng vật chất / thích hưởng thụ và sống ích kỷ . Muốn thay đổi , chúng ta cần thường xuyên dùng lời Chúa để kiểm điểm đời sống / và tự hỏi chúng ta sử dụng đồng tiền có đúng với Tin mừng hay chưa / Sống men của Chúa là biết giữ công bình , sống bác ái quảng đại một cách có ý thức .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Thế nào là sống sai ý Chúa ? Là khi chúng ta nghe giảng , đọc lời Chúa / chúng ta tự suy luận sai rồi tự bẻ lái / tự nghĩ cách giải thích lạc đề / Là do chúng ta bận tâm quá mức đến cuộc sống / ta coi tiền hơn Chúa / không chịu giữ mình khỏi thứ men biệt phái / là thứ men tính toán chi ly . Cho nên tốt nhất , chúng ta phải dại khờ trước mặt Chúa , chứ đừng khôn ngoan theo kiểu người đời .Nhiều khi việc Chúa làm thì hiển nhiên , nhưng ta không chịu thấy ,cũng không chịu hiểu / chúng ta chưa hiểu vì chưa nghiệm ra / ví như lời Chúa rơi ở vệ đường , ở bụi gai / Tóm lại chúng ta chỉ dùng não trang vật chất để suy thì không thể nào hiểu được ý Chúa / nghe và hiều được lời Chúa ,không phài là chuyện dễ / hiểu rồi , thực thi lại càng khó hơn . Tất cả chúng ta ,ai cũng chậm hiểu / vì bao nhiêu thứ men độc hại đang bóp nghẹt Tin mừng / làm cho ta chỉ muốn khước từ / hơn nữa ,lời Chúa luôn làm trái lỗ tai , nghịch màng nhĩ  ,cọng với đủ thứ giáo thuyết hiện sinh / khiến cho ta khó lòng tin vào Lời Chúa và dễ biến chúng ta thành những kẻ điếc Tin mừng .   
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa , xin giúp con tin yêu Chúa bằng cách hăng say thực thi ý Chúa , để con luôn là muối men giũa đời / Xin cho con dám xả thân đem Tin Mừng đi khắp mọi nơi. Amen **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.  
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 430
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  12
 Hôm nay:  2753
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11429018
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top