Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BA TRONG TUẦN II TN B / NGÀY 19 JANUARY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  BA  / TRONG TUẦN  II  TN / B 

ĐỀ TÀI :   NGÀY SABAT PHẢI LÀ NGÀY VUI MỪNG, HẠNH PHÚC.

Thứ ba /  TRONG TUẦN   II   TN  / B – ngày 19 / Jan / 2021  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Maccô: Mc 2, 23-28.
 
Vào một ngày Sabbat, Chúa Giêsu đi qua đồng lúa, môn đệ Người vừa đi vừa bứt lúa. Tức thì những người biệt phái thưa Người rằng: "Kìa Thầy xem. Tại sao ngày Sabbat người ta làm điều không được phép như vậy?" Người trả lời rằng: "Các ông chưa bao giờ đọc thấy điều mà Đavít đã làm khi ngài và các cận vệ phải túng cực và bị đói ư? Người đã vào nhà Chúa thời thượng tế Abiata thế nào, và đã ăn bánh dâng trên bàn thờ mà chỉ mình thượng tế được ăn, và đã cho cả các cận vệ cùng ăn thế nào?" Và Người bảo họ rằng: "Ngày Sabbat làm ra vì loài người, chứ không phải loài người vì ngày Sabbat; cho nên Con Người cũng làm chủ cả ngày Sabbat".      Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Ngày sa-bát, bắt nguồn từ việc Thiên Chúa tạo dựng trời đất muôn loài, muôn vật trong 6 ngày, còn ngày thứ bảy thì Ngài nghỉ ngơi. Đây là ngày truyền thống từ ngàn xưa. Cho nên ngày Sabat dùng để tôn thờ, tạ ơn Thiên Chúa và cũng để nghỉ ngơi cho lại sức sau khi đã làm việc cật lực cho vấn đề mưu sinh trong 6 ngày. Như vậy xem ra ý nghĩa của ngày sabat thật quan trọng và đầy ý nghĩa. Chúa không đặt nặng vấn đề nghỉ ngày hưu lễ khi bị lề luật trói buộc. Ý Chúa không muốn hủy bỏ cũng không muốn dùng điều luật nầy để cấm cản việc phục vụ con người. Như vậy, sabat là ngày dành cho con người, nói chung nó vì lợi ích cho con người.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Đã có cộng đồng xã hội thì phải có luật lệ, luật lệ là để giữ vững sự an ninh, ổn định, trật tự cho mọi người. Chính những phong tục phát sinh ra luật lệ. Phong tục hay luật lệ cũng có những cái tốt, nhưng cũng có những thứ phản cảm, gây bất lợi. Cho nên cái gì tốt, có lợi thì chúng ta nên duy trì. Luật pháp luôn giúp phát triển con người chứ không phải làm cho đời sống con người thêm chật vật. Cho nên đừng giữ luật trên mặt chữ. Chúa xét thấy luật xưa không có lợi nên Chúa muốn mọi người hiểu rộng ra chứ không phải là hủy bỏ. Bởi vì luật có mặt tốt, cũng có mặt bất lợi, giữ luật thì tốt nhưng đừng quên nỗi khổ của anh em. Nói chung luật chỉ tốt khi phát huy sự yêu thương, nghĩa là luật phải có khía cạnh thích ứng với tình người nữa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Mấy lúc gần đây, người Do Thái luôn nêu ra những điểu thắc mắc về việc giữ chay. Hôm nay họ lại xoáy vào việc giữ ngày hưu lễ. Chính do đầu óc họ có vấn đề, hay nói nôm na: Không ưa thì dưa hóa khú. Ý nghĩa chính yếu của ngày sabat chính là phải dùng ngày đó để thờ phượng và tạ ơn Chúa. Đây là lãnh vực tinh thần, phần xác thì hưu lễ chính là ngày nghỉ ngơi giúp cho mọi người có thời gian để nghỉ dưỡng, bồi bổ sức lực. Nếu chúng ta lúc nào cũng hì hục làm việc mà không có giờ nghỉ, thì hóa ra chúng ta đang làm nô lệ cho tiện nghi vật chất, cho đồng tiền. Vì thế ngày sabat phải là một ngày vui, ngày chúng ta thờ phượng Chúa và cũng là ngày chúng ta cởi mở, vui vẻ gặp gỡ thăm viếng nhau. Chúa không muốn chúng ta dùng ngày nghỉ ấy trở thành ngày mệt nhọc, buồn phiền / vì ngày sabat là ngày dành riêng cho con người, nó giúp làm cho con người trở nên mạnh  khỏe, vui tươi, hạnh phúc hơn .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Chúa chính là nguồn hạnh phúc. Mọi sự Chúa ban cho chúng con chỉ vì Chúa muốn chúng con vui tươi, mạnh khỏe. Xin đừng để chúng con biến nó trở thành một ngày nô lệ, buồn phiền gây bất lợi . Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 402
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  13
 Hôm nay:  1048
 Hôm qua:  2056
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11416727
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top