Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HÀNG NGÀY / THỨ BA TUẦN THÁNH NĂM B / NGÀY 30 MARCH 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA TUẦN THÁNH / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  MỌI Ý ĐỒ XẤU TRONG LÒNG ,CHÚA ĐỀU BIẾT RÕ.

Thứ ba /  TUẦN THÁNH   B / Ngày 30 Mar 2021  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 13, 21-33.36-38.
 
Khi ấy, (Chúa Giêsu đang ngồi ăn với các môn đệ), tâm hồn Người bị xao xuyến, nên Người tuyên bố: "Thật, Thầy nói thật cho các con biết, một người trong các con sẽ nộp Thầy". Các môn đệ nhìn nhau phân vân không biết Người nói về ai. Có một môn đệ được Chúa Giêsu yêu quý, đang ở bàn ăn gần lòng Chúa Giêsu. Vậy Phêrô làm hiệu cho môn đệ ấy và nói: "Hỏi xem Thầy nói về ai đó". Môn đệ ấy nghiêng mình sát ngực Chúa Giêsu và hỏi Người: "Thưa Thầy, ai vậy?" Chúa Giêsu trả lời: "Thầy chấm miếng bánh trao cho ai là người đó". Và Người chấm một miếng bánh trao cho Giuđa, con Simon Iscariô. ăn miếng bánh rồi, Satan nhập vào hắn. Chúa Giêsu nói với hắn: "Con tính làm gì thì làm mau đi". Nhưng những người đang ngồi ăn không một ai hiểu được vì sao Người lại nói với hắn như vậy. Có nhiều người tưởng tại Giuđa giữ túi tiền, nên Chúa Giêsu bảo hắn: Hãy mua những gì chúng ta cần dùng trong dịp lễ, hoặc Người bảo hắn bố thí cho người nghèo. Vậy sau khi nhận miếng bánh đó, Giuđa liền đi ra. Bấy giờ là đêm tối. Khi Giuđa đi rồi, Chúa Giêsu phán: "Bây giờ Con Người được vinh hiển, và Thiên Chúa đã được vinh hiển nơi Người. Nếu Thiên Chúa được vinh hiển nơi Người, thì Thiên Chúa lại cho Người được vinh hiển nơi chính Mình, và Thiên Chúa sẽ cho Người được vinh hiển! Các con yêu quý, Thầy chỉ còn ở với các con một ít nữa. Các con sẽ tìm Thầy, và như Thầy đã nói với người Do-thái: 'Nơi Ta đi, các ngươi không thể đến được', nay Thầy cũng nói với các con như vậy".
Simon Phêrô hỏi Người: "Thưa Thầy, Thầy đi đâu?" Chúa Giêsu trả lời: "Nơi Thầy đi, nay con chưa thể theo tới đó được, nhưng sau này con sẽ theo Thầy".
Phêrô thưa lại: "Tại sao con lại không theo Thầy ngay bây giờ được! Con sẽ liều mạng sống con vì Thầy". Chúa Giêsu nói: "Con liều mạng sống vì Thầy ư? Thật, Thầy nói thật cho con biết: trước khi gà gáy, con đã chối Thầy ba lần".  Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO
Hôm nay Chúa cho các tông đồ thấy:  những gì các ông dự định, những điều các ông đang dấu kín, Chúa đều biết rõ. Đầu tiên Chúa cảnh báo Giuda bằng 3 thái độ, lần đầu Chúa nói chung chung / lần 2 Chúa nói bằng một cử chỉ thân ái / lần 3 Chúa như muốn thúc dục ông. Thế nhưng không hiểu sao một con người như Giuda lại chai lỳ đến thế. Rõ ràng ông hết thuốc chữa / tiện đây Chúa cũng cảnh báo mọi người rằng: Thói tham tiền nó nguy hiểm biết chừng nào. Vì đồng tiền có thể cha con sẽ chém giết nhau / vì đồng tiền có thể làm cho vợ chồng ly tán / đau đớn nhất chính là vì tiền, người môn đệ mới phản thầy. Chúng ta thấy dù Chúa Giêsu xem ra đã nói huỵch tẹt, nhưng Giuda vẫn cương quyết phản bội thầy. Ý đồ đen tối đang ẩn nấp trong đầu ông. Tội lỗi luôn có sự giúp sức của bóng đêm / trời tối thì trong lòng Giuda cũng tối. Rõ ràng Giuda cố chấp sống trong tội, để rồi sau đó ông tuyệt vọng trong hối hận và tự sát. Phêrô cũng được cảnh báo y như vậy, nhưng ông ta tự ỷ sức mình, tự cao tự đại khi cho rằng: Mình luôn một mực tín trung nên không đời nào ông có thể bội bạc với thầy mình như thế. Nhưng ông đã cố tình tái phạm những 3 lần. Ông yếu đuối đâu khác gì Giuda. Tội ông nặng hơn Giuda vì ông luôn theo sát Chúa. Chúa đã cho ông thấy những điều cần thấy để ông tin. Thế mà ông vẫn vấp ngã cho dù ông đã hết mực thề thốt / nhưng Phêrô đã kịp tỉnh ngộ, nhờ trời sáng lên nên ông đã có thể thoát ra khỏi bóng tối.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Sám hối là bước ra khỏi bóng tối, sám hối là từ bỏ những thứ có lợi cho mình để đi theo Chúa. Phêrô có nhiều ưu điểm hơn Giuda vì ngay từ đầu ông đã được Chúa Giêsu ưu ái hơn những người khác. Thế nhưng Phêrô đâu có gì tốt hơn Giuda đâu. Ông cũng xấu, có khi còn xấu hơn / đã là con người, thì ai cũng chịu sự cám dỗ của ma quỷ. Chúng ta có sự yếu đuối của bản thân, những nết xấu do thói quen xấu hình thành, cộng với những lời ngọt ngào và mưu mô ác độc của ma quỷ. Kế đó, nền tảng của mọi thứ tội là thói lười biếng và sự tự khỏa lấp của bản thân. Muốn thoát khỏi vòng vây của ma quỷ, ta cần phải để cho Lời Chúa cảnh tỉnh mình / nghĩa là chúng ta phải đi theo sự hướng dẫn của Lời Chúa, ta phải tránh xa vết xe đổ, đó là thói quen sống trong dịp tội. Cho nên đừng bao giờ để bóng đêm đè nặng lên đời mình.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Con người thiếu kiên trì, thiếu nhẫn nại do thiếu niềm tin. Ta có khi cũng cầu nguyện, nhưng lại có tính muốn xin là phải được ngay, nhất là khi thấy Chúa lặng thinh, ta liền chột dạ rồi đi vái tứ phương / ta sẵn sàng theo ý riêng, theo lợi lộc thế gian, theo lời đường mật dụ dỗ của ma quỷ. Đương nhiên Chúa cũng buồn khi thấy ta phản bội. Phêrô như vậy khiến Chúa rất buồn lòng, dù Chúa xao xuyến nhưng vì vâng lời, vì sứ vụ nên Chúa vẫn chấp nhận, vẫn can đảm tiến lên. Chúa thấy trước sự bội bạc, Chúa thấy trước thập giá nhưng Chúa vẫn cố vượt qua. Sau cùng chúng ta tin rằng Chúa sẽ chiến thắng, chiến thắng bằng con đường đau khổ của thập giá. Chúng ta phải hiểu rằng: Chúa là ánh sáng, ma quỷ là bóng tối. Giuda bị quỷ nhập nên ông đã bước đi trong bóng đêm. Ông ở cạnh Chúa, ăn uống ngủ nghỉ với Chúa nhưng Giuda quyết tâm không đi chung đường với Chúa. Ở đây ta có thể thấy rõ ai là ánh sáng, ai là bóng tối, ai chọn ánh sáng, ai chọn bóng tối. Giuda tuy phạm tội nhưng không ai biết ông sẽ đi về đâu. Cũng không ai hiểu tại sao Giuda lại làm như thế. 30 đồng bạc có thể mua được thứ gì mà ông nhẫn tâm bán đi thầy mình. Thật ra cũng có nhiều lúc chúng ta cương quyết sống trong tội như Giuda / Có khi có người muốn chối Chúa cho an phận, cho vững địa vị, cho vững đường danh vọng. Đây chính là điều rất đáng buồn nên ta nghĩ lại trong những ngày sống đạo, cụ thể là trong tuần thánh. Có khi ta góp công, góp sức làm cho Chúa thêm đau khổ, làm cho thánh giá thêm nặng, cho mão gai thêm đau nhức và nhất là cho Chúa mau chết hơn .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa khi nhìn lên thánh giá, con thấy thương Chúa quá nên con quyết tâm không làm nô lệ cho ma quỷ nữa / Con sẽ hy sinh, sẽ sống xa tội lỗi. Xin Chúa giúp sức cho con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 398
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  1976
 Hôm qua:  3790
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11415599
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top