Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY SAU TUẦN 04 PS B / NGÀY 01 MAY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY TRONG TUẦN 4 PS / NĂM B  

ĐỀ TÀI :    LAO ĐỘNG LÀ ĐỂ TIẾP NỐI CÔNG CUỘC CỨU RỖI CỦA THIÊN CHÚA.

Thứ bảy / LỄ MỪNG KÍNH THÁNH GIU-SE LAO ĐỘNG / 01.05.2021

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matheu: Mt 13, 54-58.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu trở về quê nhà, giảng dạy dân chúng trong hội đường, họ bỡ ngỡ và nói rằng: "Bởi đâu ông này khôn ngoan và tài giỏi như thế? Ông không phải là con bác thợ mộc ư? Mẹ ông không phải là bà Maria? và Giacôbê, Giuse, Simon và Giuđa không phải là anh em của ông sao? Và tất cả chị em của ông không phải ở nơi chúng ta đó sao? Vậy bởi đâu ông được mọi điều ấy như thế?" Và họ lấy làm gai chướng về Người. Nhưng Chúa Giêsu nói với họ: "Không có tiên tri nào được vinh dự nơi quê hương và nơi nhà mình". Và Người không làm nhiều phép lạ tại đó, vì họ cứng lòng tin.          Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Tin mừng hôm nay cho ta thấy một khía cạnh sống mà ai trong chúng ta vẫn thường gặp. Người đời vẫn có thói quen nhìn người khác bằng cặp mắt thành kiến. Để rồi đưa ra một kết luận: Bụt nhà không thiêng / Khiếm khuyết của chúng ta chỉ là nhìn thấy người khác có một mặt, rồi in trí con người đó qua một vài khuyết điểm của họ. Ngày trước chúng ta chỉ nhìn thất một chiều của mọi vật, ngày nay khoa học tiến bộ hơn nên đã soi 3 chiều. Cách nhìn này giúp chúng ta nhìn rõ các vật khác một cách chính xác hơn. Một ví dụ cụ thể: Con người chỉ thấy rõ một điểm đen trên toàn bộ tờ giấy trắng. Lý do chúng ta thường vấp phải chính là do đầu óc kiêu căng nên ai cũng muốn coi thường người khác. Chúng ta có thể rút kinh nghiệm qua câu chuyện người phụ nữ ngoại tình trong Tin mừng. Chúng ta dễ dàng kết án người khác trong khi Chúa Giê-su chỉ muốn nhắc nhở chúng ta vì Ngài chỉ mong muốn tha thứ và cho chúng ta những cơ hội, Chúa đã nói: Hãy tha 70 lần 7. Chúa Giê-su là người thập toàn ,thế mà dân Do Thái vẫn kinh thường Chúa. Họ chỉ nhìn mọi thứ nơi Chúa bằng một xuất thân nghèo khổ của Ngài. Mới quen nhau thì ai cũng giữ kẽ, quen lâu ta mới thấy nhiều khiếm khuyết của người khác. Chúng ta không đề cao cái tốt của người khác, chúng ta vẫn thường săm soi mọi khía cạnh của người khác mà quên nhìn lại bản thân mình. Chúng ta thích chụp mũ, thích dán nhãn, Thiên Chúa là đấng tạo dựng, Ngài có đủ uy quyền để xét xử chúng ta. Hãy nhìn mọi người bằng ánh mắt ngay lành, rồi cố gắng suy diễn họ ở khía cạnh tích cực / để ta có thể trân trọng họ. Chúng ta thường mắc sai lầm khi chỉ dựa vảo cái biết chút đỉnh về người khác. Đương nhiên Chúa Giesus là con bác thợ mộc, là người lao động chân tay, Ngài sinh ra trong một gia đình có bố mẹ nghèo, chứ không phải là con nhà quý tộc. Trước đây, tiên tri Sime-on đã nói trước: Chúa Giê-su là dấu chỉ của sự chống đối / nếu xét kỹ lại: Chúng ta vẫn giữ đạo theo thói quen chứ không phải là do chiều sâu. Càng giữ đạo lâu chúng ta càng thêm nguội lạnh. Nên khi gặp Chúa, chúng ta không thể nhận ra / vậy thì làm sao chúng ta có thể nhận ra Chúa qua những người anh em mình ?
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Trong Tin mừng, chúng ta không thấy thánh Giu-se nói tiếng nào, ngài là con người thầm lặng ,kín đáo. Các đấng thánh dạy rằng: trên trời Thánh Giu-se truyền lệnh chứ không phải là van xin. Vì ngài là cha Chúa Giê-su, cũng có nghĩa rằng: Mầu nhiệm về Thiên Chúa không phải là nói nhiều mà hiểu được. Thánh Giu-se luôn giữ im lặng vì ngài không có đủ lời để diễn tả về Thiên Chúa. Ngài chỉ biết im lặng để chiêm ngắm, suy gẫm vì ở bên trong ngài luôn có Chúa Thánh Linh hướng dẫn, ngài luôn làm theo thánh ý Chúa / chúng ta có kinh nghiệm: Im lặng là có thể lắng nghe / ai nói nhiều là không bao giờ có thể nghe. Thánh Giu-se im lặng là để hiệp thông cùng Thiên Chúa. Ý Thiên Chúa khi chọn Thánh Giu-se là đặt ngài vào vai lao động, Chúa Giê-su nhập thể làm người, sống như người. Cách Thánh Giu-se lao động khác xa chúng ta, Chúa lao động không phải là để làm giàu, để sống ích kỷ. Cho nên lao động như thánh Giuse là thực thi ơn cứu độ có kế hoạch. Thánh Giu-se lao động không theo kiểu máy móc hay dây chuyển sản xuất. Nhưng là theo kế hoạch của Thiên Chúa. Lao động kiểu Thánh Giu-se là làm ra tiền để chu toàn nhiệm vụ, để nuôi sống người khác. Thánh Giu-se lao động là để phục vụ Mẹ Maria và Chúa Giê-su / Chúa Giê-su mời gọi Ki-tô hữu chúng ta lao động là để xây dựng Nước Chúa. Còn linh mục rao giảng là để mở mang nước Chúa. Thánh Giu-se làm việc theo tác động của ơn sủng chứ không phải là lao động theo nhu cầu. Nếu ai lao động vì tiền thì người ấy sẽ dễ dàng xa Chúa. Rồi sẽ từ từ bỏ Chúa. Hoặc vì quá mệt nhọc nên trở nên một kẻ lười giữ đạo ,hoặc là vì quá nhiều tiền nên sinh ra hà khắc, ích kỷ, bóc lột. Chung quy là do thói ham tiền mà ra .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Thiên Chúa là Đấng Sáng tạo vũ trụ, con người có nhiệm vụ duy trì và phát triển trái đất. Chúng ta là Ki-tô hữu chúng ta phải lao động theo gương thánh cả Giu-se với 2 nhiệm vụ: 1/ Góp phần làm vinh danh Chúa; 2/ Con người lao động là để mang lại ơn cứu rỗi cho mọi người. Vì thế chúng ta cần phải noi gương Thánh cả Giu-se: Chu toàn bổn phận một thành viên chủ chốt trong gia đình và làm việc để mang lại sự no cơm ấm áo phần xác phần hồn cho những người chung quanh chúng ta.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Thánh Giu-se đã đón nhận mọi gánh nặng trong gia đình. Xin cho con cũng luôn biết hy sinh thầm lặng để mang lại hạnh phúc cho chính gia đình chúng con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 330
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  1112
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11418946
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top