Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY SAU TUẦN 15 TN B / NGÀY 17 JULY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY, SAU TUẦN 15 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :     ĐÂY LÀ NGƯỜI TÔI TỚ TA TUYỂN CHỌN / ĐẸP LÒNG TA MỌI ĐÀNG

Thứ Bảy sau tuần XV  /  TN B / Ngày 17 July 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu: Mt 12,14-21
 
Khi ấy, các người biệt phái đi ra ngoài, bàn mưu kế chống lại Chúa Giêsu để hãm hại Người. Biết thế, Chúa Giêsu rời bỏ nơi ấy. Có nhiều kẻ đi theo Người, và ai có bệnh, đều được Người chữa lành. Người cấm họ đừng cho ai biết Người, để ứng nghiệm lời tiên tri Isaia đã chép rằng:
"Này là tôi tớ Ta đã chọn, là người Ta rất yêu dấu, đẹp lòng Ta mọi đàng. Ta sẽ cho Thần trí ngự trên Người. Người sẽ rao giảng sự công chính cho dân ngoại. Người không cãi cọ hay dức lác, và không ai nghe tiếng Người ngoài đường phố. Người không bẻ gãy cây sậy đã giập, không dập tắt tim đèn còn khói, cho đến lúc Người khiến sự công minh được toàn thắng. Dân ngoại sẽ hy vọng vào danh Người".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Thế nào là một người hiền lành ? Là người không thích cãi vã, không to tiếng, luôn nhịn nhục , hay tha thứ và hành xử hết sức dịu dàng. Tóm lại, một con người rất hiền lành, vì cách hành xử hết mực thông minh như vậy nên công lý sẽ toàn thắng. Đây là những lời mà kinh thánh đã dùng để ca tụng Đức Giê-su. Vậy tên Giê-su nghĩa là gì ? Giê-su là Thiên Chúa cứu độ, Ngài quyền năng vô biên, Ngài trí tuệ khôn lường, Ngài tài năng xuất chúng. Cuộc đời Ngài cho chúng ta thấy sức mạnh của sự dịu dàng / Thành công vượt trội do sự khéo léo và tận tâm trong việc phục vụ. Do cách hành xử xót thương, như là không dập tắt, không bẻ gãy, vì vậy Ngài chính là nguồn hy vọng, là nguồn an ủi và cũng là sự khích lệ lớn lao dành cho mọi người. Do đâu Chúa thành công trong chương trình cứu độ, là do Ngài nhân từ, dịu hiền, kiên nhẫn / Ngài chỉ áp dụng phương pháp bất bạo động, nói chung Ngài cam chịu vì ta trong tình xót thương, tha thứ.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Vì sao Chúa Cha rất hài lòng về Chúa Giê-su. Vì Ngài làm toàn những điều thiện hảo. Ngài chỉ cứu giúp. Tỏ tình xót thương chứ không làm hại ai. Hơn nữa Chúa Giê-su chỉ ca tụng và làm vinh danh Chúa Cha chứ không hề dành phần cho riêng mình/ Chúa đã từng bị thử thách cám dỗ về dục vọng, về danh phận, về tư lợi, nhưng Chúa không hề bị sa ngã. Cho dù danh phận Ngài là Thiên Chúa nhưng Chúa đã không tranh dành, mà chấp nhận làm phàm nhân thấp bé nghèo khổ. Cuối cùng Chúa chấp nhận làm một tử tội, chịu chết khổ hình nhục nhã để cứu chúng ta được sống. Chúa phục vụ chúng ta cho dù chức danh Ngài là Thiên Chúa. Giống như lời của tiên tri Isaia mô tả: Chúa Giê-su là người tôi trung của Thiên Chúa ,Ngài là đấng trung gian hòa giải, ngài mạc khải tình yêu Thiên Chúa và đem Tin mừng đến cho muôn người, Ngài đúng là một Thiên Chúa giàu lòng xót thương.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Chúng ta là hậu duệ, là môn đệ, là con của Chúa / đương nhiên nếu muốn sống, chúng ta phải đi theo Chúa. Thế nhưng tại sao chúng ta lại thích làm những điều ngược lại. Tại sao chúng ta lại thích cãi vã to tiếng, tại sao ta lại thích mắng chửi, nhục mạ anh em / Chúa thì xót thương nên không to tiếng / Còn ta, khi bị chút trái ý ta liền phùng mang trợn mắt, to tiếng lại còn không tiếc lời rủa sả anh em. Bởi vì ta thích danh vọng, thích lời khen, thích địa vị ăn trên ngồi trốc, thích được mọi người nể trọng. Vì chúng chỉ thích tìm tư lợi trong công việc nhà Chúa. Vì ta chỉ muốn coi thường, muốn dẫm đạp anh em. Chúa đã làm gương khi cúi xuống rửa chân cho các tông đồ, ta phải bắt chước Chúa, ta cũng hãy cúi xuống phục vụ anh em.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, cho dù là đạo hay đời, chúng con đều bị cơn cám dỗ chuyện danh tiếng ở đời mà phát sinh tranh dành ,cãi vã. Xin Chúa ban cho con tâm tình hiền lành, xót thương, để con có thể làm mọi việc vì Chúa, vì anh em con. Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 292
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  323
 Hôm qua:  1986
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11403139
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top