Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY SAU TUẦN 17 TN B / NGÀY 31 JULY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  BẢY, SAU TUẦN 17 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   *ĐAM MÊ SẮC DỤC THÌ LƯƠNG TÂM SẼ MÙ TỐI .

*THÁNH GIOAN TẨY GIẢ BỊ CHẶT ĐẦU

 

Thứ Bảy ,sau tuần XVII / TN B / Ngày 31 July 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu: Mt 14, 1-12
 
Khi ấy quận vương Hêrôđê nghe danh tiếng Chúa Giêsu, thì nói với những kẻ hầu cận rằng: "Người này là Gioan Tẩy Giả, ông từ cõi chết sống lại, nên mới làm được các phép lạ như vậy". Tại vì Hêrôđia vợ của anh mình mà vua Hêrôđê đã bắt trói Gioan tống ngục, bởi Gioan đã nói với vua rằng: "Nhà vua không được lấy bà ấy làm vợ". Vua muốn giết Gioan, nhưng lại sợ dân chúng, vì họ coi Gioan như một tiên tri. Nhân ngày sinh nhật của Hêrôđê, con gái Hêrôđia nhảy múa trước mặt mọi người, và đã làm cho Hêrôđê vui thích. Bởi đấy vua thề hứa sẽ ban cho nó bất cứ điều gì nó xin. Được mẹ nó dặn trước, nên nó nói: "Xin vua đặt đầu Gioan Tẩy Giả trên đĩa này cho con". Vua lo buồn, nhưng vì đã trót thề rồi, và vì các người đang dự tiệc, nên đã truyền làm như vậy. Ông sai người đi chặt đầu Gioan trong ngục, và để đầu Gioan trên đĩa đem trao cho cô gái, và nó đem cho mẹ nó. Các môn đồ của Gioan đến lấy xác thầy và chôn cất, rồi đi báo tin cho Chúa Giêsu.    
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Hai chữ “quân tử”, nếu dịch sát nghĩa đen thì có nghĩa là :Quân chết, người lính chết. Người quân tử yêu thích sự thật và chỉ nói sự thật, mà sự thật giống như: Thẳng mực tàu đau lòng cây gỗ vẹo. Thánh Gioan thích nói sự thật, ông đã phản đối việc làm sai trái ,loạn luân của vua Herode cho nên ông đã phải chết. Herode là người thích nghe sự thật nhưng ông ta lại không muốn sống theo sự thật. Muốn làm người tốt như bậc quân tử thì không thể sống như kẻ vô liêm, vô sỉ. Vua Herode cố tình dùng lý sự cùn để biện minh cho việc làm loạn luân cùa mình / cho nên ở trường hợp này thì “lý của con tim là lý sự cùn”.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Thật thà là cha dại, người thật thà luôn bị người khác ghét bỏ và hậu quả là sự thua thiệt. Người sống thật luôn gặp điều bất lợi. Người nịnh bợ, a dua thì mau thăng quan tiến chức. Gioan luôn nói sự thật vì ông là một ngôn sứ, ông phải sống đúng ý Chúa thì mới có thể làm chứng, mới có thể giới thiệu Chúa cho người khác. Ông rất được lòng dân chúng nhưng lại làm mất lòng vua Herode và chỉ cần một mình Herode thì cái đầu không thể ở yên trên cổ của ông. Ông sống đúng nên thường bị kẻ xấu ghét, mà kẻ xấu ở trên đời này thì đông vô kể. Cuối cùng, hậu quả là ông bị Herode giết, ông chết để cho Thiên Chúa được vinh danh / một khi đã lãnh nhiệm vụ làm chứng nhân thì phải từ bỏ mọi thứ, mà thứ quý giá nhất của con người thì không có gì quý hơn mạng sống. Chính vì muốn cho Thiên Chúa được vinh danh nên Thánh Ignatio Loyola đã phải hy sinh tất cả / Ngài đã mang lại nhiều lợi ích cho giáo hội , khi sống chứng nhân và thiết lập một dòng tu danh tiếng, đó là dòng Tên / là Tên Chúa Giê-su .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Người ta thường mất mạng khi phải làm chứng nhân cho đức tin, và mạng sống chính là cái giá phải trả trong đức tin. Hôm nay thánh Gioan không có được chủ quyền, vì mất chủ quyền nên cái đầu của ông không còn được nằm trên cổ. Tuy ông mất mạng nhưng ông lại có được sự sống vĩnh cửu, ông hy sinh cái đầu của mình nhưng ông đã cứu được, đã đem được biết bao người khác về cho Thiên Chúa. Người Ki-tô hữu luôn phải đối diện với sự thách đố, đó là phải làm chứng cho Chúa. Bởi vì ai làm chứng cho Chúa thì khó mà giữ được mạng sống của mình, mất mạng, mất ghế, mất chức / chỉ vì dám sống ngược lại với trào lưu của xã hội. Đúng là người tốt luôn chịu thua thiệt. Vì sự thật là mấu chốt của việc làm mất lòng nhiều người, mà chủ yếu là phải lãnh nhận đau đớn thua thiệt. Người muốn sống tốt, có hai việc rất khó làm: Thứ nhất, là chấp nhận sự thật và thứ hai là: Nói lên sự thật. Hậu quả của con người thật là rất khó lường và không thể nào đếm cho xuể. Một câu hỏi được đặt ra cho tôi: Tôi đã sống đúng với sứ vụ của mình chưa ? Tôi còn thiếu sót bao nhiêu điều / sự thật mà tôi đang đối diện chính là: Tôi là con cái Chúa, Chúa đang mời gọi  tôi làm chứng nhân. Nhưng vì sao tôi chưa dám sống đúng như một chứng nhân. Chứng nhân trước tiên phải sống đúng, sống tốt, chỉ sống cho vinh danh Chúa. Chỉ sống đúng khi đem lại lợi ích cho mọi người. Lẽ đương nhiên làm lợi ích cho kẻ khác thì mình phải hao tốn, thua thiệt. Cho nên người đời có câu đùa: Yêu là chết trong lòng một ít. Hay là: yêu là mất trong nhà một góc. Chẳng ai có thể yêu mà không hao. Chúa một đời hy sinh vì ta. Cha mẹ một đời hy sinh cho con cái. Thánh Gioan thì nói: Ngài phải lớn lên, còn tôi thì nhỏ bé đi. Ngài nói: tôi chết để cho mọi người được biết Chúa, để cho Chúa được vinh danh. Cuối cùng: Muốn sống thật, ta phải lựa chọn. Herode tuy muốn nghe tiếng lương tâm, ông có biết Gioan là người tốt, lương tâm ông bị giằng co, nhưng chỉ vì một lời hứa hão huyền, mà ông đành phạm phải tội giết một con người của Đức Chúa. Thế nhưng dục tình đã làm ông mù mắt. Ông làm vua, dưới tay ông có biết bao người con gái đẹp dư thừa để cho ông lựa chọn, cớ gì ông đi chiếm đoạt vợ của anh mình, khiến cho ông phải ô danh qua muôn thế hệ. Tuy ông biết Gioan là người tốt, ông rất thích nghe nhưng lại không muốn làm theo. Đúng như lời Thánh Phao-lô nói: Điều đúng tôi không làm, điều sai thì tôi lại cứ làm. Đây chính là hệ quả của một tâm hồn không có Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con biết muốn theo Chúa thì con phải sống thật tâm / muốn làm chứng cho Chúa, con phải can đảm. Xin giúp con khôn ngoan và can đảm khi lựa chọn thái độ sống đạo . Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 343
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  12
 Hôm nay:  2102
 Hôm qua:  2593
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11407511
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top