Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY SAU TUẦN 22 TN B / NGÀY 04 SEPT 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY, SAU TUẦN 22 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   NGÀY SABAT CHỈ NÊN DÀNH RIÊNG CHO THIÊN CHÚA.

Thứ Bảy sau tuần XXII / TN B / Ngày 04 September 2021
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 6, 1-5
 
Trong một ngày Sabbat, khi Chúa Giêsu đi qua đồng lúa, thì các môn đệ bứt bông lúa miến, vò xát trong tay, rồi ăn. Có mấy người biệt phái nói với các ông rằng: "Tại sao các ông làm điều không được phép làm trong ngày Sabbat?" Chúa Giêsu trả lời họ rằng: "Các ông chưa đọc điều Đavit đã làm khi ông và các người tuỳ tùng bị đói sao? Ngài đã vào đền thờ Thiên Chúa, lấy bánh dâng hiến mà ăn và cho các người bạn tuỳ tùng ăn, bánh đó họ không được phép ăn, nhưng chỉ dành cho các trưởng tế mà thôi". Và Người bảo họ rằng: "Con Người làm chủ cả ngày Sabbat". 
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
“Con Người” , là biệt danh mà kinh thánh dành để miêu tả về Đức Giê-su, vị Thiên sai của Thiên Chúa và cũng là Con Thiên Chúa, là Đấng cứu độ của loài người. Chúa Giê-su là đặc sứ, là Đấng trung gian các ơn mà loài người muốn cầu xin. Chúa Giê-su đến là để mạc khải cho biết: Loài người có một Thiên Chúa là Cha, Ngài quyền năng quảng đại và đầy tình thương. Ngoài việc mạc khải, Chúa Giê-su còn giúp loài người chuẩn bị tư cách để gặp gỡ Thiên Chúa. Ngài như vị đặc sứ của nhà Vua. Chúng ta biết rằng: Thiên Chúa tạo dựng nên đất trời, và muôn loài muôn vật trong 6 ngày. Ngài dùng ngày thứ bảy , ngày Sabat như ngày lễ nghỉ. Thiên Chúa là đấng quyền năng nên Ngài không biết mệt đến độ phải nghỉ ngơi cho lại sức như loài người. Nhưng ý của Ngài khi lập ra ngày này với ý nghĩa: Con người có 6 ngày để lo cho nhu cầu thân xác. Và Thiên Chúa muốn loài người dùng ngày Sabat ngày lễ nghỉ / Ngày chúa nhật với 3 mục đích: Thứ nhất, nghỉ ngơi lấy lại khỏe khoắn cho lại sức; Thứ hai, dùng ngày này để thi hành bổn phận tôn thờ và biết ơn Thiên Chúa; Thứ ba, dùng ngày này để chăm sóc gia đình, cha mẹ người thân trong gia đình, ngoài ra còn phải dể ý đến những người quen, lân cận chung quanh mình. Nếu họ cần giúp ,thì ta giúp họ. Nếu họ cần trấn an thì ta an ủi họ. Nói chung: Có Thiên Chúa thì mới có chúng ta, cho nên loài người phải dành riêng ngày này để thờ phượng Thiên Chúa. 
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Cuộc sống con người luôn vất vả khổ đau vì phải làm đổ mồ hôi xót con mắt mới có mà ăn. Vì vậy một tuần phải nghỉ 1 ngày, một tháng có được 4 ngày, một năm có được thời gian 10 nghỉ Tết. Dù cho đây là luật Chúa nhưng cũng rất hợp với lẽ tự nhiên. Đáng ra con người  phải dùng ngày Sabat cho đúng mục đích, nhưng xưa nay con người có thói quen không muốn vâng lời. Vì bất tuân nên đã phạm vào giới luật của Thiên Chúa. Vì thế Chúa bảo phải giữ Sabat như một luật buộc. Thật ra ngày chúa nhật như là ngày lễ hội. Ngày dành riêng cho Thiên Chúa. Người đời có quyền thay đổi ý nghĩa, nhưng người công giáo phải biết trân trọng ngày này. Vì nó mang lại lợi ích thiết thực cho con người. Con người càng sống càng phát triển, càng văn minh cho nên ngày hưu lễ là vì lợi ích cho con người, giúp con người biết dùng ngày này để tôn thờ Thiên Chúa, tạ ơn ngài. Luật là để giúp con người sống tốt hơn, sống xứng đáng là con cái Chúa, giúp con  người đạt được ơn cứu rỗi vì phần xác có nhu cầu, thì phần hồn cũng có nhu cầu y như vậy. Chúng ta làm việc trong 6 ngày, ngày thứ 7 nghỉ ngơi là hợp lý lắm, là sung sướng lắm rồi, ngày lễ nghỉ giúp ta nhớ tới Chúa, có thời gian để ta chăm lo cho linh hồn mình, giúp ta có dịp để tỏ lòng biết ơn Chúa qua việc thờ phượng. Ngày ấy ta đến gần Thiên Chúa hơn và cũng là dịp để ta đến thăm và có thời gian chăm sóc anh em ta hơn. Đây là ơn ban lớn lao, là lợi ích không nhỏ. Thế mà người Do Thái không muốn nhận ra khía cạnh tích cực mà chỉ muốn nhìn điều ấy bằng lối suy nghi tiêu cực, bằng chứng là họ cứ đi theo bắt bẻ kết tội và tìm dịp để loại trừ Chúa .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Luật lệ đặt ra để giới hạn sự tự do của con người. Điều gì quá trớn cũng gây ra tổn hại, làm việc suốt mà không có chút thời gian nghỉ, là con người tham lam, làm việc mà không hề nghĩ đến Đấng đã ban ơn cho mình thì đó là con người bội bạc, làm việc mà không thèm để ý đến sự tồn vong của người thân người bên cạnh thì đúng là loại người gian ác. Ai yêu Chúa thì phải biết tự nguyện, người Do Thái sống câu nệ hình thức. Còn Chúa Giê-su thì dạy ta phải sống dựa trên tinh thần luật, giữ luật mà cứng nhắc sẽ làm cho luật trở nên gánh nặng, luật chỉ như chiếc hàng rào thưa. Chỉ chặn người ngay chứ không thể chặn kẻ gian, những kẻ chuyên khoét vách, đào tường. Cho nên luật không thể làm tổn hại đến người khác là ngăn người ngay chứ không chặn được kẻ gian. Thiên Chúa dùng luật để giúp ta sống gương mẫu, sống thánh chứ không hề có mục đích làm tổn hại. Thế nhưng vẫn có kẻ giữ luật không do lòng họ mến Chúa, nhưng chỉ dựa vào luật lệ để có ý làm vinh danh chính mình, giữ luật vì tiếng khen.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP : Lạy Chúa, Chúa vì yêu con, vì biết con yếu đuối nên mới đặt ra luật lệ. Khi con chưa yêu thì luật giúp con kiện toàn. Nhưng khi con mến Chúa thì nó càng giúp con yêu mến Chúa nhiều hơn. Xin giúp con dùng ngày Sabat  để gặp gỡ thân tình với Chúa và tỏ lòng tha thiết với anh em con. Xin Chúa giúp con sống thật lòng. Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 337
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  14
 Hôm nay:  1834
 Hôm qua:  2593
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11407243
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top