Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY SAU TUẦN 3 MC B / NGÀY 13 MARCH 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  BẢY SAU TUẦN 3 / MÙA CHAY / B 

ĐỀ TÀI :   HAI CON NGƯỜI VÀ HAI CÁCH TIẾP CẬN THIÊN CHÚA.

Thứ bảy /  sau tuần  III MC  B / Ngày 13  Mar  2021  

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 18, 9-14.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu nói dụ ngôn sau đây với những người hay tự hào mình là người công chính và hay khinh bỉ kẻ khác: "Có hai người lên đền thờ cầu nguyện, một người biệt phái, một người thu thuế. Người biệt phái đứng thẳng, cầu nguyện rằng: 'Lạy Chúa, tôi cảm tạ Chúa vì tôi không như các người khác: tham lam, bất công, ngoại tình, hay là như tên thu thuế kia; tôi ăn chay mỗi tuần hai lần, và dâng một phần mười tất cả các hoa lợi của tôi'. Người thu thuế đứng xa xa, không dám ngước mắt lên trời, đấm ngực mà nguyện rằng: 'Lạy Chúa, xin thương xót con là kẻ có tội'. Ta bảo các ngươi: người này ra về được khỏi tội, còn người kia thì không. Vì tất cả những ai tự nâng mình lên, sẽ bị hạ xuống; và ai hạ mình xuống, sẽ được nâng lên".   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO   /  
Loài người cho dù là đông đúc, dù là bao nhiêu tỷ người, bao nhiêu sắc tộc, màu da, tiếng nói. Nhưng mỗi người là một cá thể, không thể lẫn lộn được. Riêng ở lãnh vực đạo Chúa, chúng ta dễ dàng nhận ra nhau qua 2 khuôn mặt tiêu biểu, mà hai khuôn mặt nầy hoàn toàn đối nghịch nhau. Người biệt phái tượng trưng cho những người kiêu căng, bất kính. Người thu thuế tượng trưng cho hạng người khiêm tốn, biết phân biệt phải trái, ai lớn ai nhỏ và nhất là nhận ra Thiên Chúa là ai. Hôm nay bài tin mừng cho ta thấy rõ: Ai là người được Thiên Chúa yêu thương, và ai là người sống xa cách Thiên Chúa. Thiên Chúa là Đấng quyền năng và đầy tình thương. Thế nhưng yếu điểm của Ngài / chỉ có một điểm duy nhất nổi trội, đó là Ngài không muốn nhìn thấy ai hơn mình / Ngài chỉ muốn mình là Đấng duy nhất được tôn thờ mến yêu. Cho nên Chúa bảo chúng ta phải yêu mến Thiên Chúa trên hết mọi sự. Hôm nay chúng ta nhìn thấy cung cách hai con người hoàn toàn dị biệt , cả hai cùng đến với Chúa bằng hai cách khác nhau / hai lời cầu nguyện khác nhau và cuối cùng là hai kết quả cũng hoàn toàn khác nhau.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Một người chỉ nhìn thấy bản thân mình, vì anh có đầu óc kiêu ngạo cộng với một cặp mắt kiêu ngạo nên ông ta không thấy thứ gì khác ngoài chính bản thân mình. Thậm chí hình ảnh thiên Chúa mà anh ta cũng chỉ thấy một cách lờ mờ, ảo ảo. Ông biệt phái thấy mình là người công chính hơn hẳn người khác. Ông ta còn đến trước mặt Chúa để kể công, thậm chí ông ta còn cố tình chê bai người khác với vẻ mặt khinh bỉ. Riêng người thu thuế khi đối diện với Chúa, anh ta thừa nhận mình có nhiều lỗi lầm bất xứng ,nên anh chỉ nài xin Chúa xót thương.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Mùa chay, Chúa muốn chúng ta mặc lấy tâm tình của người thu thuế. Hơn nữa “nhân vô thập toàn” Người nào có tính tự cao đều bị những người xung quanh ghét bỏ. Cũng vậy, người kiêu ngạo luôn làm mất lòng Chúa, Pharisêu đã kể công, còn muốn dìm người khác xuống / đây là sống cái kiểu “thượng đội hạ đạp” / dù Thiên Chúa rất ghét kiểu người nầy, nhưng Ngài vẫn luôn nhẫn nại đợi chờ . Chúa chỉ quở trách chứ không mạt sát hay vất bỏ. Riêng người khiêm tốn thì Chúa yêu thích hơn qua câu nói: Người thu thuế và đĩ điếm sẽ vào nước Thiên Chúa trước các ông. Kẻ kiêu ngạo thì xa lánh Thiên Chúa nhưng lại thích gần ma quỷ. Cho nên trong kinh Magnificat mới có câu: Chúa hạ bệ những ai quyền thế, Ngài nâng cao mọi kẻ khiêm nhường. Chúng ta hãy sống cuộc đời này, noi theo gương Mẹ Maria và Thánh cả Giuse. Chính vì khiêm nhu mà hai Ngài đều được Thiên Chúa cất nhắc lên cao hơn chín phẩm Thiên thần. Cho nên sống mùa chay, năm chay, chúng ta hãy mặc lấy tâm tình của người thu thuế. Người thu thuế nhận ra thân phận tội lỗi nên ông cúi đầu đấm ngực ăn năn. Kết quả ông đã được tha, được giải án tuyên công. Còn ông Phariseu thì ưỡn ngực tự hào, lại còn đi kể xấu người khác. Tội chỉ chồng thêm tội nên bị Thiên Chúa ghét bỏ. Cho nên thà rằng nói quá một chút, nói tốt một chút cho ai đó / còn hơn là vu oan giá họa cho người khác, đã không được lợi cho mình mà còn bị mang thêm trọng tội.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin cho con biết Chúa, biết con. Biết Chúa nhân lành xót thương để con trông cậy. Biết con tội lỗi thấp hèn để con khiêm tốn trước mặt Chúa và cố gắng sống đẹp lòng Chúa hơn. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 399
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  637
 Hôm qua:  2593
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11406046
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top