Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY SAU TUẦN 5 PS B / NGÀY 08 MAY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY SAU TRONG TUẦN 5 PS / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   CÁC CON KHÔNG THUỘC VỀ THẾ GIAN NÀY  

Thứ bảy/ sau tuần V PHỤC SINH   B / Ngày 08 May 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: 15, 18-20
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Nếu thế gian ghét các con, các con hãy biết rằng họ đã ghét Thầy trước. Nếu các con thuộc về thế gian, thế gian sẽ yêu những gì thuộc về nó, nhưng các con không thuộc về thế gian, vì chính Thầy đã chọn các con khỏi thế gian, nên thế gian ghét các con. Các con hãy nhớ lại lời Thầy đã nói với các con: Tôi tớ không trọng hơn chủ. Nếu họ đã bắt Thầy, thì họ cũng sẽ bắt bớ các con; nếu họ tuân giữ lời Thầy, thì họ cũng tuân giữ lời các con. Tại vì danh Thầy mà họ sẽ làm cho các con tất cả những điều đó, bởi vì họ không biết Đấng đã sai Thầy".     Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:  
Thế gian trong bài tin mừng hôm nay mang 2 ý nghĩa. 1/ Thế gian là những người Chúa phải cứu. 2/ Thế gian là thế lực của ma quỷ và đám tay sai. Thế lực sự dữ luôm căm ghét lên án bắt bẻ, chống đối Chúa. Và vì các ông đi theo Chúa nên thế lực sự dữ cũng căm ghét các ông. Vì yêu thế gian nên Chúa Giê-su đã nhập thể giáng trần, rao giảng tin mừng và chịu chết để cứu độ. Theo Chúa là chấp nhận mọi cản trở, thách đố / vì khi ta đi theo Chúa, ta phải đối đầu một mất một còn với ma quỷ là sự dữ. Điều này được cắt nghĩa bằng 2 thế lực: ánh sáng và bóng tối. Chúng ta là ánh sáng, nên phải chấp nhận đi ra khỏi nơi tăm tối, cũng có nghĩa là khi ta đi theo Chúa, ta chấp nhận sống thánh, sống đúng. Bất chấp sự chống đối và ghét bỏ của thế lực ma quỷ. Có nghĩa là dù khó khăn, ta cũng phải sống tốt thôi. 
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Ánh sáng và bóng tối/ cũng tương tự như ban ngày và ban đêm. Bóng tối là đồng lõa với sự xấu xa nên Thiên Chúa không bao giờ chấp nhận vì Ngài là ánh sáng thế gian. Vì thế Chúa Giê-su mới nói: Không qua khổ giá, không thể tới vinh quang. Có 2 hình thức của thử thách mà người Ki-tô hữu phải đối đầu: 1) Khó khăn về nội tâm mà chúng ta phải vượt qua theo đường lối của Thánh nữ terexa hài Đồng. 2) Khó khăn về thể xác mà chúng ta phải chịu đựng và vượt qua là chịu đau đớn như các thánh tử đạo Việt Nam. Trong 2 cách ta phải dứt khoát chọn một. thời xưa vua chúa bắt đạo, ta cần noi gương các thánh tử đạo Việt Nam. Thời nay không còn cấm cách nhưng phải chiến đấu với cái tôi mềm yếu, phản loạn. Thì ta phải chọn cách sống thánh của thánh Terexe nhỏ. Cho nên ai muốn đi theo Chúa thì phải chấp nhận chịu đau khổ. Chúa mời gọi một lời hết sức rõ ràng: Ai muốn theo Tôi, hãy từ bỏ mình, vác thập giá của riêng mình mà theo . Thánh giá của Chúa nặng 100kg, Chúa phải vác đi một đoạn đường gồ ghề, ngược dốc, dài 700 mét. Sau đó là chịu đóng đinh sau khi đã lãnh một trận đòn thù thập tử nhất sinh. Cuối cùng quân dữ đã dùng ngọn mác nhọn để lấy đi những giọt nước cuối cùng nơi Trái tim Chúa. Hôm nay Chúa mời gọi chúng ta muốn có hạnh phúc vĩnh cửu mai sau , thì phải vượt qua những gian khổ của đời mình. Gian khổ của mỗi người khác xa với đoạn đường núi Sọ của Chúa. Con đường của ta đi chỉ có những trái ý, trở ngại. Người ta ghét Tin mừng, ghét ánh sáng, ghét sự chân thật, yêu thích sự xấu xa, dâm ô, bất cập, giả trá nên người ta ghét lây chúng ta và coi chúng ta như những chướng ngại cản bước chân của họ. Thế gian chỉ muốn loại trừ tin mừng, loại trừ ánh sáng, loại trừ sự chân thật, công bình. Cho nên họ ghét tin mừng và ghét cả những ai đang phổ biến tin mừng. Việc này đồng nghĩa với việc ma quỷ không muốn thấy ai được cứu sống. Chúng muốn loài người tất cả đều phải bị trầm luân, khốn nạn như chúng. Chính vì thế nên Chúa mời gọi những ai theo Chúa, hãy trở nên những chứng nhân của ánh sáng và sự yêu thương.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúa mời gọi chúng ta hãy làm chứng cho Chúa. Vì đau khổ ở đời này không thể sánh ví với vinh quanh đời sau. Sự sống đời đời là phần thưởng vô cùng lớn lao. Chính vì thế nên loài người luôn bị ma quỷ thù ghét. Ma quỷ đại diện cho sự ghen tức, kiêu căng, ta không theo chúng, không sống theo kiểu thế gian nên luôn bị chúng ghét bỏ. Người Ki-tô hữu chân chính là người không thỏa hiệp với cái xấu, cái ác / không sống dễ dãi, không làm những điều trái với lương tâm. Người Ki-tô hữu luôn muốn tham dự vào ơn cứu độ của Chúa Giê-su và họ luôn muốn trở nên giống Chúa Giê-su hơn. Kẻ giống Chúa sẽ được thông phần vinh quang nên ma quỷ nhất quyết kéo chúng ta xuống vực sâu / Cho nên theo Chúa là không chấp nhận gây bất công, một khi ta không phân biệt điều tốt xấu là do lòng tin của ta yếu kém, là do ta sợ bị thế gian thù ghét nên đành bỏ Chúa. Thế nhưng làm theo lời sai khiến của ma quỷ, ta sẽ được gì ?
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, chúng con là phàm nhân yếu đuối, chỉ sáng mắt khi thấy tiền bạc, thú vui , danh vọng. Xin Chúa ban ơn nâng đỡ đức tin yếu kém của con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 417
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  12
 Hôm nay:  768
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11418602
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top