Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY SAU TUẦN 9 TN B / NGÀY 05 JUNE 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY , SAU TUẦN 9 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  HÃY SỐNG KHIÊM TỐN VÀ HẾT LÒNG HY SINH CHO CHÚA

Thứ  Bảy sau tuần  IX  TN B / Ngày 05 Jun 2021

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marco: Mc 12, 38-44
 
Khi ấy, Chúa Giêsu nói cùng dân chúng trong khi giảng dạy rằng: "Các ngươi hãy coi chừng bọn luật sĩ. Họ thích đi lại trong bộ áo thụng, ưa được bái chào ngoài công trường, chiếm những ghế nhất trong hội đường và trong đám tiệc. Họ giả bộ đọc những kinh dài để nuốt hết tài sản của các bà goá: Họ sẽ bị kết án nghiêm nhặt hơn". Chúa Giêsu ngồi đối diện với hòm tiền, quan sát dân chúng bỏ tiền vào hòm, và có lắm người giàu bỏ nhiều tiền. Chợt có một bà goá nghèo đến bỏ hai đồng tiền là một phần tư xu. Người liền gọi các môn đệ và bảo: "Thầy nói thật với các con: Trong những người đã bỏ tiền vào hòm, bá goá nghèo này đã bỏ nhiều hơn hết. Vì tất cả những người kia bỏ của mình dư thừa, còn bà này đang túng thiếu, đã bỏ tất cả những gì mình có để nuôi sống".      
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Người nghèo thường là những người chịu thua thiệt nhiều nhất. Nghèo thì sinh ra ở rừng rú hay nông thôn hẻo lánh / nghèo thì không có chăn êm nệm ấm, nghèo thì không được đi học, nghèo thì đi bộ, nghèo thì chẳng bao giờ có tương lai và nhất là chẳng thể nào có sự nghiệp. Trước mắt, ta thấy kẻ nghèo khổ luôn thua thiệt về mọi mặt, người nghèo luôn bị kẻ khác khinh khi, chê trách. Nghèo không có quyền ăn nói. Tất cả mọi thứ thua thiệt ấy Chúa đều biết. Thế sao Chúa lại sinh dựng nên quá nhiều những con người nghèo. Ở đây, con thử đặt ra mấy câu hỏi, rồi phải tự mình trả lời. Chúa sinh ra người nghèo để chi ? Để chúng ta có thể phân biệt người giàu là thế nào, người nghèo là thế nào. Người tốt, người phục vụ luôn là những người nghèo. Nếu ai cũng giàu, cũng đẹp thì lấy ai phục vụ. Nếu ai cũng sang cũng chảnh thì lấy ai ra người rửa chén lau nhà, giặt giũ quần áo, ai dọn dẹp vệ sinh. Ai cũng con nhà giàu học giỏi thì lấy ai làm tôi làm tớ. Không ai có thể làm vua nếu không có lính. Không ai có thể giàu sang phú quý nếu như không có kẻ vụng về, tăm tối, chậm chạp. Cho nên người ngó lên thì nhiều nhưng người ngó xuống thật ít. Rõ ràng Chúa Giê-su là Thiên Chúa. Vì ngó xuống cho nên Ngài xót thương, vì xót thương nên Chúa mới giáng trần làm người nghèo. Làm người nghèo để chia sẻ kiếp nghèo với phàm nhân chúng ta. Nếu Chúa đóng vai kẻ giàu, rồi dạy dỗ chúng ta thì có gì hay đâu. Người nghèo có thể dễ dàng đóng vai tỷ phú, chứ một ông tỷ phú làm sao có thể đóng vai một tôi tớ. Có thể miễn cưỡng đóng ,nhưng chắc chắn là không đạt. Vì đa số người nghèo là thật lòng. Còn những người giàu đa phần là gian dối.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Hôm nay Chúa cho ta thấy một gương mặt tiêu biểu cho kiếp nghéo đó là bà góa. Tại sao bà góa lại đại diện cho người nghèo. Ở Do Thái, bà góa không được đi làm, lại còn dưới quyền của con mình, không được đi làm thì lấy tiền đâu ra tiêu . Chính vì không có tiền nên Chúa thấy bà bỏ vào hòm hai đồng tiền kẽm và đánh giá bà là người dâng cúng nhiều nhất. Cho dù là hai xu, thì có thể chỉ là hai đồng xu được ai đó bố thí, chứ không phải tiền do bà làm ra. Bà bỏ ít nhất nhưng lại có công nhiều nhất. Vì bà dâng cả tấm lòng, dâng tất cả những gì bà có, dâng chút đỉnh còn sót lại để nuôi thân. Tiền của bà tuy nhỏ, nhưng tình yêu của bà rất lớn. Vì bà dâng cả đời sống của mình. Nói tới đây, có thể nhiều người cho rằng: Đây là lý thuyết suông, chúng ta thử quan sát: con chim nó có để dành được đâu, là con chim se sẻ đó, nhưng thấy có chút thực phẩm, nó liền ríu rít mời gọi. Con gà mẹ cũng thế, nó kêu cho con nó ăn trước, còn lại chút nào thì nó mới ăn sau. Mà loài chim, loài thú nó có biết để dành đâu nào. Nếu muốn thì nó cũng không có chỗ. Vậy mà Thiên Chúa có để cho nó chết đói đâu. Bà góa dâng cả đời sống của mình, bà dâng trọn vẹn vì tình yêu mà không e dè hay tiếc rẻ. Chúa dư biết bà ấy cho đi bằng cả tấm lòng. Bà đã nhận ra muôn ơn lành là do Thiên Chúa thương ban. Cho nên bà dâng hết để tỏ lòng tạ ơn Chúa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Người đời ai cũng cho rằng: Có tiền mua tiên cũng được. Bởi vậy không ai muống sống trong kiếp nghèo. Bởi vì làm người nghèo sẽ không được ai tôn trọng. Cho nên có tiền là có tất cả / thưa đúng, nhưng chỉ đúng theo nghĩa vật chất. Sự thật là: Két sắt dù có ghê gớm, có chắc chắn đến đâu, thì kẻ trộm cũng phá được. Cho nên của cải cất ở đâu cũng bị mất cắp, không bị trộm thì cũng bị phá hủy theo thời gian. Chỉ có của cải thiêng liêng là không ai lấy cắp được. Mối mọt cũng không thể làm gì được. Một điều rất quan trọng đáng cho tất cả chúng ta phải ghi nhớ: Cuối cùng, khi đến trước tòa Chúa, Chúa không thèm để ý đến vàng bạc, đô la, kim cương mà ta có. Bởi vì trước khi đến tòa Chúa, thì lão thần dữ đã lấy đi hết rồi / Nó bảo với mọi người rằng : chỉ thân xác được bước qua , còn mọi thứ khác đều phải bỏ lại / thực tế mà . Tới khi đến trước mặt Chúa , khi ấy Chúa chỉ xét xử và hỏi chúng ta về tình yêu thương. Chúa không hỏi làm được công trình nào / mà chỉ hỏi chúng ta có sống yêu thương hay không. Nếu có thương yêu , thì thương như thế nào thôi. Khi đó Chúa sẽ nhắc cho ta nhớ: Chúa đã cho ta bao nhiêu và ta đã cho lại anh em bao nhiêu. Bà góa có 2 xu, bà đã cho cả 2 xu cho nên Chúa sẽ ban thưởng cho bà nhiều nhất. Vì tấm lòng của bà quá to lớn, người giàu khi họ bố thí, chỉ là những đồng tiền dư thừa. Còn bà góa, bà chỉ có bấy nhiêu và đã cho hết số của bà có. Nếu ai không cho tiền, thì ít nhất ta cũng cho cử chỉ, cho nụ cười. Cho nên các giáo phụ dạy rằng: Yêu đi, rồi hãy làm, khi đó là làm vì yêu. Người giàu dùng tiền dư để cho đi, nó không quý tuy là số nhiều. Nhưng người nghèo cho đi, là người ta đã cho cả tấm lòng, lẽ đương nhiên sống thì ai cũng muốn giàu. Nhưng Chúa bảo hãy làm giàu bằng của cải thiêng liêng. Cho nên ai chia sẻ mà không tính toán, sẽ được Chúa yêu nhiều hơn.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Chúa đã giáng trần làm người để chia sẻ kiếp sống khốn khổ của chúng con. Xin giúp con biết sống quảng đại hơn qua cách sống yêu thương mà con nhận được từ nơi Chúa. Amen. **R
 
GIÁO DÂN BẤT XỨNG / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 390
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  1461
 Hôm qua:  2348
 Tuần trước:  18164
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11397519
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top