Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY SAU TUẦN II PS B / NGÀY 17 APRIL 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY TRONG TUẦN II PS / NĂM B  

ĐỀ TÀI :    CHÍNH THẦY ĐÂY, ĐỪNG SỢ 

Thứ bảy / TUẦN II PHỤC SINH   B / Ngày 17 Apr  2021

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 6, 16-21.
 
Chiều đến, các môn đệ Chúa Giêsu xuống bờ biển. Rồi lên thuyền, sang bên kia, trẩy về hướng Capharnaum. Trời đã tối, mà Chúa Giêsu vẫn chưa đến với họ. Bỗng cuồng phong thổi lên, biển động mạnh. Khi chèo đi được chừng hai mươi lăm hay ba mươi dặm, thì họ thấy Chúa Giêsu đi trên mặt biển, tiến lại gần thuyền, họ hoảng sợ. Nhưng Người nói với họ: "Chính Thầy đây, đừng sợ". Họ định rước Người lên thuyền, nhưng ngay lúc ấy, thuyền đã đến nơi họ định tới.      Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO : 
Sợ là một thứ cảm xúc tiêu cực xuất phát từ việc ta phải đối diện với những hoàn cảnh hay sự kiện gây nguy hiểm. Đã là người thì ai cũng có lý do để sợ. Trong hoàn cảnh bài tin mừng hôm nay, các tông đồ ở vào hoàn cảnh con thuyền của các ông thì nhỏ. Trong khi gió thì to, sóng thì lớn, mà trời thì lại tối thui, không trăng, không sao. Các ông càng sợ hơn khi thấy có bóng người đang đi trên mặt biển, đang tiến lại gần họ. Vì bất ngờ khi chưa định thần là ai nên các ông cứ tưởng là ma. Đến khi Chúa Giê-su lên tiếng thì các ông mới hết sợ. Trần gian chúng ta đang sống được ví như một đêm tăm tối, không điểm tựa, không ngọn đèn để định hướng / giữa lúc đang chống chọi với bão tố cuồng phong nguy hiểm nên các ông hoảng sợ.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Sợ là một cảm giác không tốt, khi ta nhận ra một mối nguy hiểm khiến ta sợ. Có người dựa vào không gian bao la để tin rằng vũ trụ là do Thiên Chúa tạo dựng, nên họ tin rằng có Thiên Chúa. Cũng có người dựa vào vũ trụ, dựa vào mọi thứ sinh vật trên mặt đất và bảo rằng: Mọi thứ tự nhiên biến hóa, tự nhiên mà có nên không tin có Thiên Chúa. Người Ki-tô hữu chỉ dựa vào Đức Ki-tô Phục sinh, vì Ngài đã chết ,đã sống lại nên tin. Cho dù những chứng cứ về việc Chúa phục sinh không nhiều. Đức Tin cũng có lúc gặp thử thách, cũng có khi gặp chao đảo, đời con người như chiếc thuyền nhỏ, mong manh. Còn đại dương thì trong xanh, sâu thẳm / sóng to gió lớn, con người quá nhỏ bé trước thiên nhiên nên ai cũng sợ. Các môn đệ cũng có khi rất yếu đuối, các ông chỉ bình tĩnh trở lại khi nhận ra Thầy mình. Có Chúa rồi, các ông vui sướng, bình an. Như vậy, Thiên Chúa là nguồn sức mạnh và bình an , ngài sẽ dẫn ta đến bến bờ hạnh phúc.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO : Các ông hết sợ khi nhận ra Chúa, các ông sung sướng khi mời thầy cùng lên thuyền. Nhìn các môn đệ chúng ta nghiệm ra rằng: Hãy tin vào Chúa, hãy gắn bó với Chúa, hãy cậy trông vào Chúa trong những lúc chúng ta bị thử thách. Ai cũng lo sợ đêm tối hơn ban ngày, vì ban đêm luôn có ma quỷ chập chờn đâu đó , lại có cướp trộm rình rập. Cho nên biển cả như thế lực đen chống lại Thiên Chúa. Ma quỷ lúc nào cũng như biển động, cuồng phong làm cho các tông đồ, làm cho chúng ta sợ hãi. Nhưng một khi có Chúa đến thì mọi sự sẽ thay đổi, có Chúa các ông sẽ không nhát đảm, có Chúa như đèn Hải Đăng giúp chúng ta nhận ra phương hướng, bến bờ. Tóm lại: Trong cuộc đời, chúng ta có nên mời Chúa hiện diện không, có nên mời Chúa đến với gia đình ta vào trong lòng ta hay không ?
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, cuộc đời tại thế của chúng con luôn lênh đênh vô định giữa muôn trùng sóng gió của đại dương. Xin giúp con luôn biết cậy dựa vào Chúa để chúng con thoát khỏi mọi nguy khốn đang bủa vây đời con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 347
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  7
 Hôm nay:  1528
 Hôm qua:  7763
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11350018
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top