Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY SAU TUẦN IV TN B / NGÀY 06 FEB 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  BẢY  / TRONG TUẦN  IV  TN / B 

ĐỀ TÀI :    NGƯỜI LÀM TÔNG ĐỒ ,CŨNG ĐỀU CẦN PHẢI TĨNH TÂM.

Thứ bảy /  trong tuần  IV   TN B – ngày 06  Feb 2021  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Maccô: Mc 6, 30-34.
 
Khi ấy, các tông đồ hội lại bên Chúa Giêsu và thuật lại với Người mọi việc các ông đã làm và đã giảng dạy. Người liền bảo các ông: "Các con hãy lui vào nơi vắng vẻ mà nghỉ ngơi một chút". Vì lúc ấy dân chúng đến tấp nập đến nỗi các tông đồ không có thì giờ ăn uống. Vậy các ngài xuống thuyền, chèo tới một nơi vắng vẻ hẻo lánh. Thấy các ngài đi, nhiều người hiểu ý, và từ các thành phố, người ta đi bộ kéo đến nơi đó và tới nơi trước các ngài. Lúc ra khỏi thuyền, Chúa Giêsu thấy dân chúng thật đông, thì động lòng thương, vì họ như đàn chiên không người chăn, và Người dạy dỗ họ nhiều điều.   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /
Một ngày sống của con người có 24 giờ, có 8 giờ làm việc, 8 giờ lo cho thân xác và 8 giờ là thời gian nghỉ ngơi. Có lúc làm thì cũng phải có lúc nghỉ. Một tuần có 6 ngày làm việc và một ngày nghỉ ngơi. Thể xác hay tinh thần đều cũng có sự hao hụt nên cũng cần được bồi bổ. Hôm nay Chúa bảo các tông đồ hãy tìm nơi nghỉ ngơi tịnh dưỡng, nhưng nhu cầu của dân chúng quá lớn nên họ vẫn tìm đến với Chúa để xin giúp đỡ. Ngày nay cho dù là giáo sĩ, tu sĩ hay giáo dân cũng cần có thời gian tĩnh tâm. Tĩnh tâm là nghỉ ngơi, cũng là thời gian để nhìn lại mình, kiểm điểm lại mình và cũng để tìm lại sự bình an trong Chúa. Tĩnh tâm là lúc các ông phải cởi bỏ mọi sự, lui vào nơi thanh vắng, gác bỏ mọi lo toan, để tịnh dưỡng. Thời gian nầy cũng để chúng ta đọc lại lời Chúa, suy gẫm coi mình đã sống đúng chưa, xét lại các việc mình đã làm / Người đời lúc nào cũng quá bận rộn, chúng ta là Kitô hữu, ngoài việc bổn phận với gia đình, với giáo xứ. Chúng ta cũng cần dành thời gian để gặp gỡ Chúa. Xin Chúa soi sáng, ban ơn nâng đỡ, giúp chúng ta đi đúng hướng để về tới quê trời. 
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Sống kiếp người, chúng ta khác với loài thú vật, thú vật chỉ ăn , đi kiếm thức ăn và làm tổ / là những việc phục vụ cho cuộc sống của chúng. Ngoài điều đó ra chúng không còn biết làm thứ gì khác. Chúng không tính toán, cũng không ai có thể chỉ dạy chúng. Có dạy cũng không hiểu, không nhớ, không sắp xếp được / nhưng con người lại khác. Con người là sinh vật có trí khôn, có lý trí, và có linh hồn. Có nghĩa là chúng ta có 2 bổn phận. Bổn phận cho thân xác và bổn phận cho linh hồn mình. Phần xác thì chúng ta phải lo cho gia đình, cho sự nghiệp, cho người thân như vợ ,con. Phần hồn chúng ta phải lo cho linh hồn mình, lo làm vinh danh Chúa, làm vinh danh Chúa là chúng ta phải thay mặt Chúa để đi rao giảng tin mừng. Cho nên rao giảng tin mừng là việc tối cần. Vì đó là nhiệm vụ, là sứ vụ, là cách chúng ta làm sinh lời nén bạc Chúa trao. Vậy ai trong chúng ta là người chu toàn? Thưa không ai cả. Ai cũng quá thiếu sót, nhưng không ai trong chúng ta cảm thấy có lỗi, cảm thấy xấu hổ, cảm thấy thiếu sót.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Ai trong chúng ta cũng rất lo lắng cho tương lai đời mình, lo đến mất ăn mất ngủ. Ai cũng mất ngủ vì vật chất, tiện nghi mà ít có ai mất ăn mất ngủ vì việc rao truyền chân lý hay làm chứng cho Chúa. Chúng ta hãy tạm dừng lại một chút, hãy lắng đọng tâm hồn, hãy suy gẫm về kiếp con người, về thời gian sống, về số mệnh, về công việc. Hãy suy gẫm về giá trị của con người, và hãy suy gẫm về hạnh phúc đời sau. Nếu chúng ta thật sự lo cho hạnh phúc đời mình, chúng ta sẽ cầu nguyện, sẽ gặp gỡ Chúa, sẽ nhận ra thánh ý Chúa, rồi xét lại xem con đường chúng ta vừa đi qua, đúng hay sai. Đúng thì tốt mà sai thì phải sửa, bệnh thì phải chữa, mà thiếu thì phải mua, mà mua thì phải có tiền, mà không có tiền thì phải đi làm, đi kiếm. Cuộc đời mỗi người trung bình những 80 năm, không quá ngắn cũng không quá dài. Ai sống thêm nữa chỉ là thời gian thừa thãi, có khi lại vô ích, choán chỗ, gây bận bịu cho con cháu mà thôi.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa là Thiên Chúa yêu thương, xin cho con biết yên tâm sống trong tình yêu và sự ân cần săn sóc của Chúa, để con chỉ chu toàn những việc Chúa muốn mà thôi. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 370
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  134
 Hôm qua:  1814
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11350438
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top