Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY TUẦN 03 TN B / NGÀY 30 JAN 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  BẢY  / TRONG TUẦN  III  TN / B 

ĐỀ TÀI :   HÃY NHẬN RA ĐẤNG QUYỀN NĂNG.

Thứ bảy /  TRONG TUẦN  III   TN B – ngày 30 Jan 2021  

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Maccô: Mc 4, 35-41.
 
Ngày ấy, khi chiều đến, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Chúng ta hãy sang bên kia biển hồ". Các ông giải tán đám đông; vì Người đang ở dưới thuyền, nên các ông chở Người đi. Cũng có nhiều thuyền khác theo Người. Chợt có một cơn bão lớn và những lớp sóng ùa vào thuyền đến nỗi sắp đầy nước. Và Người thì ở đàng lái dựa gối mà ngủ. Các ông đánh thức Người và nói: "Thưa Thầy, chúng con chết mất mà Thầy không quan tâm đến sao?" Chỗi dậy, Người đe gió và phán với biển rằng: "Hãy im đi, hãy lặng đi". Tức thì gió ngừng biển lặng như tờ. Rồi Người nói với các ông: "Sao các con sợ hãi thế? Các con không có đức tin ư?" Bấy giờ các ông kinh hãi và nói với nhau rằng: "Người là ai mà cả gió lẫn biển cũng đều vâng lệnh Người?"    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Huyền thoại là gì ? Là một con người có thể làm được nhiều điều mà người khác không thể làm được. Thế nhưng kẻ đó vẫn là một phàm nhân. Họ cũng có nhiều khả năng, có cố gắng, có thành công khiến nhiều người vị nể. Nhưng sau đó, họ cũng già và cũng chết. Riêng Chúa Giêsu, Ngài vừa là huyền thoại, vừa là Đấng quyền năng. Ở nơi Ngài có đầy đủ các yếu tố của một vị Thần linh, nhưng nếu mới nhìn sơ bên ngoài, thì Ngài cũng chỉ là một phàm nhân. Vì thế ai cũng tỏ lòng khâm phục Chúa. Nếu là phàm nhân thì không ai có quyền trên thiên nhiên. Bởi lẽ nếu đem so sánh giữa một thọ tạo như con người với trời đất núi non, vạn vật thì con người quá nhỏ bé ,lại yếu đuối. Cho nên đây mới chính là điều kỳ diệu ở nơi con người của Đức Giêsu.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Ngoài những điều kỳ diệu mà Chúa Giêsu đã làm để cứu giúp con người ở phần thể xác, thì ở lãnh vực tinh thần, Chúa Giêsu lại chính là một vị sư phụ cao cả nhất / có một không hai ,nếu đem so sánh với những ông thầy trần thế. Chính Chúa Giêsu là người đầu tiên chỉ cho con người cách sống tốt để đạt được ơn cứu rỗi và sự sống trường sinh. Ngài không những là người chỉ đường, Ngài còn chính là con đường. Hơn thế nữa, Ngài còn là đích đến mà con người cần phải đạt tới, vì Ngài là nguồn, là hạnh phúc vĩnh cửu. Chúa Giêsu là người duy nhất có thể đem sự sống đến cho con người chứ không hề có ai khác. Điều quan trọng là chúng ta có nhận ra Chúa Giêsu là Đấng như thế hay không ? Cho nên Chúa Giêsu chính là bí quyết giúp ta đạt sự sống vĩnh cửu. Và cuối cùng, Ngài cũng là sự sống vĩnh cửu mà chúng ta cần phải đạt được. Nếu hiểu như vậy mới đúng, quả thật điều ấy là đúng. Vậy thì tôi phải làm gì, một khi tôi đã biết rõ như thế ?
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Người ta định nghĩa: Thế gian là bể khổ. Cuộc đời nầy luôn có muôn vàn sóng gió, vậy ta nên làm gì để có được sự bình an. Trước hết, khi ta thấy một người đang gặp khốn khó, ta cần làm gì để cứu họ. Chúa dạy: Phải cầu nguyện, phải hy sinh. Hãy giúp họ tìm ra Chúa trước. Khi đã gặp được Chúa thì mọi thứ khác Chúa sẽ ban cho sau. Bởi lẽ Chúa tạo dựng mọi sự từ hư vô, cho dù con người hay vật chất, vàng bạc, hay mọi thứ khác đều do tay Chúa tạo dựng. Thiên Chúa luôn làm điều tốt cho ta, chỉ cần ta tin Chúa / khi có Chúa, ta sẽ có tất cả. Bài học hôm nay chính là: Khi các tông đồ gặp phải sóng gió cuồng phong, các ông cuống cuồng hoảng sợ. Các ông sợ, cho dù đang có Chúa ở bên cạnh. Sợ hãi, lo âu là do ta kém lòng tin, rồi sau đó hoảng sợ và than trách Chúa. Cho nên nhiều khi ta đi ra đường mà quên mang theo giấy tờ, cũng có nghĩa là: lắm khi đi ra đường ta lại quyên mang đức tin theo, có lúc ta tin, có lúc ta không. Ta kém tin khi gặp thử thách, những lúc như thế, ta phải khiêm tốn, kiên nhẫn và xin ơn vững tin. Bởi thế nếu sống đạo mà ta không phó thác thì cũng giống như người không có đức tin. Như các ông tông đồ ,cho dù có Chúa bên cạnh, nhưng các ông vẫn hoảng sợ. Chúng ta cũng sợ ma quỷ, sợ xui xẻo, coi ngày, coi giờ, coi vía, đốt phong lông, kiêng kỵ người nầy người kia. Đó chẳng qua là vì ta yếu tin mà thôi.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin Chúa giúp con tin Chúa mọi lúc, mọi nơi. Tin Chúa yêu con và làm tất cả vì con. Xin Chúa hãy luôn che chở con bằng quyền năng của Chúa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 357
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  1056
 Hôm qua:  7763
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11349546
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top