Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY TUẦN 1 MV B / NGÀY 05 DECEMBER 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY  / SAU TUẦN I  / MV B 

ĐỀ TÀI :  HÃY LÃNH NHẬN SỨ VỤ TRUYỀN GIÁO.

Thứ bảy /  trong tuần  I  MV  B – ngày 05  Dec  2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 9, 35—10, 1.6-8.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu đi rảo khắp các thành phố làng mạc, dạy dỗ trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời, và chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền. Thấy đoàn lũ dân chúng, Người động lòng xót thương họ, vì họ tất tưởi bơ vơ như những con chiên không có người chăn, Người liền bảo môn đệ rằng: "Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt thì ít. Các con hãy xin chủ ruộng sai thợ đi gặt lúa".
Và Người triệu tập mười hai môn đệ, ban cho họ quyền năng trên các thần ô uế, để họ xua đuổi chúng, và chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền. Người bảo: "Các con hãy đi đến cùng chiên lạc của nhà Israel trước đã, và rao giảng rằng: Nước Trời đã đến gần. Hãy chữa lành người liệt, phục sinh kẻ chết, chữa lành người phung, và xua trừ ma quỷ. Các con đã lãnh nhận nhưng không, thì hãy cho nhưng không".     Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Bản chất của Thiên Chúa là yêu thương, Ngài vì thương nên giáng trần để thực thi và dạy chúng ta cách yêu thương. Cuộc đời của Chúa là muốn cứu chúng ta, Ngài làm mọi việc vì chúng ta, điều nầy nói lên rằng: Ngài luôn tỉnh thức, Chúa tỉnh thức nên nhìn thấy tất cả những nỗi thống khổ mà con người phải chịu. Ngài xoa dịu, an ủi và chữa lành. Vì thế hôm nay Chúa cũng kêu gọi các môn đệ phải tỉnh thức, phải biết xót thương, như Chúa vẫn luôn xót thương chúng ta. Tất cả chúng ta đều là con, vì thế tất cả chúng ta đều có bổn phận phải cộng tác với chương trình cứu độ của Cha mình. Bản chất của chúng ta là một thụ tạo, nay được Chúa nâng lên hàng con cái. Vì thế bổn phận của chúng ta càng quan trọng, thì càng lớn lao hơn. Chúa muốn chúng ta nhìn thấy mọi việc Chúa làm, để chúng ta cũng nhiệt tâm, cũng phục vụ tha nhân, cũng truyền giáo như Chúa. Chúa rất yêu thương chúng ta, từ ngoài nhìn vào, ai cũng thấy điều nầy. Vì thế Chúa muốn chúng ta phải tận dụng số vốn Chúa ban, tùy theo địa vị, hoàn cảnh mà chúng ta đang có, để làm lợi cho Chúa. Làm lợi tức là làm cho thế giới nầy xanh tươi, bình an, hạnh phúc hơn. Nhờ đó, khi họ thấy chúng ta, thì họ cũng nhận ra khuôn mặt đầy yêu thương của Thiên Chúa nơi chúng ta.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Chúa nhìn thấy nỗi thống khổ của con người, nên Chúa thương. Chúa mời gọi chúng ta hãy ra đi truyền giáo. Truyền giáo là nói cho mọi người biết Thiên Chúa là Đấng cứu độ, là Đấng yêu thương. Ngài muốn tất cả chúng ta ai cũng được hạnh phúc. Phần xác Chúa muốn chúng ta đi giúp đỡ, an ủi, chữa lành và mang lại bình an cho mọi người .Chúa thấy dân Chúa đang bơ vơ như bầy chiên không có người chăn, thật ra là có, có lãnh đạo là đám biệt phái luật sĩ. Nhưng họ nói một đàng, sống một nẻo. Họ đã dẫn sai đường, vì họ chỉ là những mục tử giả tạo. Còn Chúa Giêsu, Ngài là Đấng chân thật, Ngài là vị mục tử nhân lành, Ngài đến để rao truyền chân lý, săn sóc, trừ quỷ và chữa lành. Ý Chúa là muốn giải thoát con người khỏi ách của tội lỗi. Chúa đã sống làm gương nên dạy các môn đệ, dạy cả chúng ta cũng phải sống tốt như Ngài.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúng ta là môn đệ được Chúa dạy dỗ, lại còn ban cho nhiều khả năng, nhưng Chúa cũng cảnh báo trước rằng: Đừng vì những khả năng Chúa ban riêng mà đâm ra kiêu ngạo. Vì kiêu ngạo là điều, là thứ tội mà Thiên Chúa ghét nhất. Hơn nữa, đừng lợi dụng khả năng Chúa ban mà tích trữ, mà làm giàu cho chính mình , nhưng hãy tận tâm phục vụ. Chúa nhắc : được như không, hãy cho nhưng không. Hãy hết lòng phục vụ tha nhân, đừng vì danh lợi thú mà sống mất lòng Chúa. Có khi còn mất cả ơn nghĩa cùng Chúa nữa. Mùa Vọng chính là mùa thể hiện tình yêu thương, mùa của sự tha thứ và bao dung, cũng là mùa Chúa mời gọi chúng ta hãy thực thi đức bác ái. Chúng ta hãy sống đơn giản, đơn sơ như thánh Gioan. Đừng chăm chăm ,chỉ lo cho thân xác mình. Đừng sắm sửa tiện nghi vật chất thái quá, rồi suốt đời chỉ là làm tôi cho vật chất. Chúng ta hãy ghi nhớ cuộc sống của thánh Gioan và nhất là cuộc sống đơn sơ nghèo khó của thánh gia ở Nazaret. Không ai có thể mang theo được thứ gì nếu phải đi qua khỏi kiếp sống nầy. Ngoại trừ đó là những công phúc.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, nếu là con Chúa, con phải sống yêu thương và bác ái như Chúa. Xin giúp con đừng vì tham của cải vật chất mà phải xa Chúa.Xin cho con chỉ sống , chết vì Chúa mà thôi . Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 535
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  17
 Hôm nay:  1659
 Hôm qua:  2593
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11407068
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top