Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY TUẦN 23 TN B / NGÀY 11 SEPT 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY , SAU TUẦN 23 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   AI TIN THẦY ,THÌ SẼ TUÂN GIỮ LỜI THẦY VÀ ĐEM RA THỰC HÀNH. 

Thứ Sáu sau tuần XXIII / TN B / Ngày 11 September 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 6, 43-49
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Không có cây nào tốt mà sinh trái xấu, và cũng không có cây nào xấu mà sinh trái tốt. Thật vậy, cứ xem trái thì biết cây. Người ta không hái trái vả nơi bụi gai, và người ta cũng không hái trái nho nơi cây dâu đất. Người tốt phát ra điều tốt từ kho tàng tốt của lòng mình, và kẻ xấu phát ra điều xấu từ kho tàng xấu của nó, vì lòng đầy thì miệng mới nói ra. Tại sao các con gọi Thầy: 'Lạy Chúa, lạy Chúa', mà các con không thi hành điều Thầy dạy bảo? Ai đến cùng Thầy, thì nghe lời Thầy và đem ra thực hành. Thầy sẽ chỉ cho các con biết người ấy giống ai. Người ấy giống như người xây nhà: ông ta đào sâu và đặt nền móng trên đá. Khi có trận lụt, dù nước ùa vào nhà, cũng không làm cho nó lay chuyển, vì nhà đó được đặt nền trên đá. Trái lại, kẻ nghe mà không đem ra thực hành, thì giống như người xây nhà ngay trên mặt đất mà không có nền móng. Khi sóng nước ùa vào nhà, nó liền sụp đổ, và nhà đó bị hư hại nặng nề".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Sau khi tạo dựng vũ trụ, muôn loài, Thiên Chúa đã chúc phúc để thế giới này phát triển tốt đẹp theo ý Chúa. Mặc nhiên điều này trở thành luật nhân quả. Cây cối thì sinh hoa kết quả để tồn tại và phát triển. Con người và các sinh vật thì đẻ con để nối dòng. Nhờ định luật nhân quả cho nên thế giới này ngày càng phát triển. Ở lĩnh vực thiêng liêng thì cây là tâm hồn, còn quả là lời nói, việc làm / cây tốt thì sinh trái tốt, người tốt thì đẻ con ra thuần khiết, đạo đức, tốt tành và làm được những việc tốt, có lợi ích cho đời. Cây nào thì sinh ra quả đó, loài nào sinh ra loài đó, cha nào sinh ra con đó. Tóm lại: Tâm hồn tốt, thánh , quyết định hành động bác ái, thánh đức. Bởi vậy con người ngày càng khôn ra. Họ đặt ra nhiều quy luật để mong con cái họ đều trở nên những con người tốt, hữu dụng. Ai trồng cây cũng chăm bón mong nó ra hoa quả thơm ngọt, người tốt sẽ cho ra những việc lành phúc đức, làm điều thiện hảo.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Kiếp người tại sao có lắm gian lao khốn khó ? Lẽ nào Thiên Chúa lại tạo ra một kiếp người không hoàn hảo ? Xin thưa: Thiên Chúa là đấng thiện hảo nên khi tạo ra con người, Ngài cũng muốn nó hoàn hảo, nhưng Thiên Chúa muốn làm một phép thử. Do là Ngài không muốn ép buộc ai phải vào khuôn khổ. Cho nên khi Thiên Chúa tạo ra con người Ngài đã ban cho con người có sự tự do. Thế nhưng chính sự tự do đó đã phát sinh ra một thứ tư tưởng bất trung. Bất trung là bất tuân. Đây chính là kết quả nguy hại. Đó là vì sự tự do nên con người như ngựa bất kham. Con người đã từ bỏ Thiên Chúa trước. Vì bất tuân nên đã bỏ Chúa. Vì bỏ Chúa nên Chúa để cho con người phải tự lo và đây chính là hoa trái của sự tự do. Cho nên con người phải lo toan cho đời sống tự do của mình. Nhưng cho dù là lo toan bề bộn, thì con người cũng phải biết tự chăm sóc bản thân mình, chăm sóc linh hồn mình, và phải tự chịu trách nhiệm về những việc mình làm. Đây là hiệu quả mà Chúa dùng để thưởng hay phạt con gười. Nhưng cho dù là có tự do, nhưng vì thương nên Thiên Chúa cũng luôn nghĩ cách trợ giúp. Sự trợ giúp này cũng đều tùy thuộc vào ý chí, ý muốn của con người ,là có muốn lắng nghe và thực hành điều Chúa dạy hay không ? Muốn biết đúng sai thế nào. Ai trong chúng ta cũng phải tự kiểm điểm lại tâm hồn mình, đúng chỗ nào, sai ở chỗ nào. Hành động xấu là do suy nghĩ xấu / suy nghĩ không đúng nên hiểu sai ý Chúa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Ai trong chúng ta khi gia nhập đạo, khi chịu phép rửa, hay khi tới tuổi khôn. Ai cũng tuyên xưng rằng: Tôi yêu Chúa, tôi tin Chúa. Nhưng câu nói này phải là lời nói thật hay không thì cần phải được kiểm chứng rõ ràng. Nhiều khi miệng chúng ta nói, lưỡi chúng ta tuyên xưng. Nhưng lòng trí ta lại hững hờ hoặc là có tin nhưng không tín thác. Còn có chỗ nào đó chúng ta phòng hờ. Nói rõ hơn là chúng ta vì muốn chắc ăn nên đã tìm thêm một ông thần sơ-cua. Ví dụ ông thần tài, ông thần quyền lực, ông thần sắc dục. Tóm lại: Tin Chúa, theo Chúa, nghe lời Chúa dạy và thực thi. Đây chính là những điều kiện nền tảng cho đời sống Ki-tô hữu. Chúa Giê-su đã giải thích rất rõ: Ai yêu Chúa thì làm điều tốt, ai yêu Chúa thì giữ luật, chẳng những nói mà con phải có hành động để minh chứng nữa. Một khi chúng ta xác định là: Tôi yêu Chúa và coi Chúa như là cùng đích của đời tôi. Và kinh  nghiệm cho ta thấy: Đời ta chỉ thật sự có ý nghĩa nếu ta luôn bám chặt lấy Chúa. Cho dù đời này có lắm lo toan, nhưng ta có dám tín thác, có dám coi nhẹ mọi thứ ở đời nầy, để sống trọn vẹn cho Chúa hay không ? Hay chúng ta chỉ tin Chúa nửa với. Cũng có khi chúng ta chỉ xây dựng niềm tin của mình cách hời hợt như người xây nhà trên cát, giông bão sẽ nhổ đi, lũ lụt sẽ cuốn trôi. Thử thách sẽ làm cho niềm tin của ta bị lung lay, có nghĩa là vì sợ nên ta sẵn sàng bỏ Chúa. Nếu ta biết mình yếu tin thì sao không bám chặt lấy Chúa, sao không xin ơn trợ giúp. Sao không xin Chúa đừng bỏ ta ra. Bố làm sao có thể bỏ con, chỉ có con vì hoảng sợ nên mới có thể bỏ tay Bố ra mà thôi .
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, đời con lắm bận rộn, lại lắm truân chuyên. Chính Chúa mới là kho tàng quý giá. Chính Chúa mới là cùng đích, là hạnh phúc đích thực. Xin Chúa giúp con bền tâm trong đức tin và lòng mến cho đến cùng. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 325
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  1852
 Hôm qua:  1814
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11352156
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top