Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY TUẦN 5 MC B / NGÀY 27 MARCH 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY , SAU TUẦN 5 MÙA CHAY B 

ĐỀ TÀI :    HÃY NHÌN VÀO CÁC VIỆC CHÚA LÀM ĐỂ MÀ TIN.

Thứ bảy /  trong tuần   V   MC   B / Ngày 27 Mar 2021  

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 11, 45-56.
 
Khi ấy, trong những người đến thăm Maria và đã chứng kiến việc Ngài làm, có nhiều kẻ đã tin vào Chúa Giê-su. Nhưng trong nhóm có kẻ đi gặp người biệt phái và thuật lại các việc Chúa Giêsu đã làm. Do đó, các thượng tế và biệt phái họp công nghị, và nói: "Chúng ta phải xử trí sao đây? Vì người này làm nhiều phép lạ. Nếu chúng ta để mặc người ấy làm như thế, thì mọi người sẽ tin theo và quân Rôma sẽ kéo đến phá huỷ nơi này và dân tộc ta". Một người trong nhóm là Caipha làm thượng tế năm đó, nói với họ rằng: "Quý vị không hiểu gì cả! Quý vị không nghĩ rằng thà một người chết thay cho dân, còn hơn là toàn dân bị tiêu diệt". Không phải tự ông nói điều đó, nhưng với danh nghĩa là thượng tế năm ấy, ông đã nói tiên tri rằng Chúa Giêsu phải chết thay cho dân, và không phải cho dân mà thôi, nhưng còn để quy tụ con cái Thiên Chúa đang tản mát về một mối.
Bởi vậy, từ ngày đó, họ quyết định giết Người. Vì thế Chúa Giêsu không còn công khai đi lại giữa người Do-thái nữa. Người đi về miền gần hoang địa, đến thành phố tên là Ephrem, và ở lại đó với các môn đệ. Khi đó đã gần đến Lễ Vượt Qua của người Do-thái. Có nhiều người từ các miền lên Giêrusalem trước lễ, để được thanh tẩy. Họ tìm Chúa Giêsu; họ đứng trong đền thờ và bàn tán với nhau: "Anh em nghĩ sao? Người có đến hay không?" Còn các thượng tế và biệt phái đã ra lệnh rằng nếu ai biết Người ở đâu, thì phải tố cáo để họ bắt Người.
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO   /  DÂN DO THÁI LUẬN TỘI ĐỂ GIẾT CHÚA.
Con người với bản chất mau thay đổi, do tính cách nay còn mai mất nên họ thường cư xử bội bạc. Người đời có câu: Làm ơn mắc oán. Hôm vừa rồi tin mừng cho thấy Chúa Giêsu làm phép lạ cứu sống Lazarô chết 4 ngày sống lại / thay vì hoan hô và biết ơn Chúa, thì họ dùng sự kiện nầy như cái cớ để lên án giết Chúa. Philatô đã nói tiên tri: Một người chết thay cho toàn dân được sống. Người đời ai cũng cho rằng Chúa thất bại nên mới bị kết án tử hình. Thế nhưng Chúa chết là để hoàn tất sứ vụ. Chúa minh chứng cho những lời tiên báo trước đây là đúng. Chúa có chết thì chúng ta mới được sống. Lẽ ra khi thấy Chúa cứu sống Lazarô, họ phải rất vui mừng và tung hô Chúa. Nhưng đàng này thay cho lời cảm ơn thì họ lại trao Chúa một quyết định thật đắng cay. Kinh Thánh báo trước: Chúa Giêsu là Chiên Thiên Chúa. Chiên sát tế thì phải gánh tội, phải làm của lễ tế ,phải chết. Ta hãy nhìn kỹ lại xem mình đã làm gì. Chúng ta đã có thái độ nào với Chúa, và tôi đã làm gì ?
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Nếu xét về tội trạng thì người Do Thái không thể kết án Chúa. Hơn nữa họ không có quyền kết án tử hình vì họ là một nước bị đô hộ. Hơn nữa không có tòa án đời nào lại đi xử tội của tôn giáo vì sẽ không có luật . Vì thế họ đã ghép Chúa vào tội chính trị. Có như thế thì việc kết án và thi hành án Chúa Giêsu mới hợp lý. Thật ra họ giết Chúa vì xem Chúa như cái gai trong mắt họ. Họ không muốn mọi người thấy lối sống giả dối gian ác của họ. Họ đã mất hết uy tín trong dân chúng. Họ có lối sống không phù hợp với lời Kinh Thánh dạy. Bởi vì nơi con mắt họ ,sự ghen tức đã che khuất tầm nhìn lương tri của họ. Họ quá mù quáng khi xét xử và kết án Chúa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Cả vú lấp miệng em, nghĩa là vú to quá nên em bé không có khoản trống để thở nữa thì làm sao có thể lên tiếng nói. Đây là cái kiểu lãnh đạo độc tài. Dùng truyền thông để bóp méo sự thật, dùng sự giả dối để che đậy sự sai trái của mình. Họ lợi dụng chút quyền để phao tin, để áp đặt, để dẫn dắt dư luận. Họ to mồm nói sai sự thật. Họ dùng một tội không có thật để gán ghép cho Chúa Giêsu, là người mình không ưa. Họ đứng bên ngoài để giật dây dư luận. Họ dùng sự dối trá để gây chia rẽ thù hận. Họ kết tội mà không có chút lý lẽ hay bằng chứng nào. Chúng ta đa phần là dân thấp cổ bé miệng, thấp bé nên không thể nhìn xa trông rộng. Vì thế chúng ta cần tỉnh táo suy xét, cần đặt mình vào vị trí khách quan, đừng vội a dua, không hiểu gì mà lại vội vã kết án oan cho người khác. Cho nên ta hãy tỉnh táo trước những mưu mô thâm độc của kẻ thù. Hãy suy nghĩ thấu đáo trước khi muốn có ý nghĩ xấu về người khác. Thấy tận mắt mà còn không đúng ,huống hồ là chỉ nghe nói lại thôi.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa là Đấng yêu thương nhân từ và quảng đại. Xin cho con biết cảm thông để có thể đón nhận nhiều khía cạnh khác biệt trong anh em. Xin giúp con nghĩ thoáng hơn chứ đừng có ý nghĩ xấu về anh em. Bởi vì con có khi còn xấu xa hơn họ. Xin giúp con nhận ra mặt tích cực của mỗi người, để con có thể hợp tác với mọi người trong tình đoàn kết yêu thương. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 367
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  515
 Hôm qua:  1986
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11403331
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top